Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 19/04/2024 08:12 (GMT +7)
Tổng kết Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học năm học 2017-2018
Thứ 7, 30/12/2017 | 12:04:13 [GMT +7] A A
Chiều 29/12, tại trường THPT Hòn Gai (TP Hạ Long), Sở GD&ĐT tổ chức lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Quảng Ninh lần thứ 6, năm học 2017-2018.
Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm nay diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/12. 141 thí sinh, nhóm thí sinh đến từ 53 trường THPT, THCS tại 13 địa phương trong tỉnh đã mang đến cuộc thi 78 dự án sáng tạo KHKT ở 11 lĩnh vực như: Khoa học xã hội và hành vi; hóa sinh; kỹ thuật cơ khí; kỹ thuật môi trường; khoa học thực vật, phần mềm hệ thống, hệ thống nhúng, năng lượng vật lý...
Đồng chí Nguyễn Đức Thành, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lễ tổng kết cuộc thi. |
Theo đánh giá của BTC, năm nay các dự án tham gia nhiều hơn về số lượng và tốt hơn về chất lượng; thể hiện sự đầu tư công phu, kỹ lượng và có tính sáng tạo, tính ứng dụng vào thực tiễn cao; giải quyết được nhiều vấn đề đặt ra trong cuộc sống, sinh hoạt, học tập hàng ngày của các em học sinh.
6 dự án xuất sắc đoạt được giải Nhất của cuộc thi và đại diện cho Quảng Ninh tham dự cuộc thi cấp quốc gia. |
Từ 78 dự án, BTC đã lựa chọn và trao 60 giải. Trong đó có 6 giải Nhất, 12 giải Nhì, 21 giải Ba và 21 giải Khuyến khích. 6 dự án đoạt giải Nhất cũng được lựa chọn là đại diện của Quảng Ninh tham dự Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp quốc gia năm 2017.
Lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh trao các phần quà tài trợ để các tác giả tiếp tục phát triển, hoàn thiện các dự án xuất sắc đoạt giải Nhất cuộc thi. |
Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải, đồng chí Nguyễn Đức Thành, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong công tác học tập, nghiên cứu, sáng tạo KHKT của ngành GD&ĐT tỉnh. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Sở GD&ĐT cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc thi nhằm thu hút đông đảo học sinh, giáo viên tham gia công tác nghiên cứu, sáng tạo KHKT trong trường học; nghiên cứu, đề xuất thêm các cơ chế và hỗ trợ kinh phí trong hoạt động nghiên cứu KHKT; đồng thời thực hiện tốt hơn nữa khâu xã hội hóa nhằm thu hút nhiều đơn vị, doanh nghiệp cùng các nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ cho cuộc thi nói chung và hoạt động nghiên cứu khoa học trong nhà trường nói riêng. Riêng đối với các dự án có tính ứng dụng cao cần được quan tâm để phát triển, hoàn thiện và có thể ứng dụng trong học tập, đời sống...
Minh Hà
Liên kết website
Ý kiến ()