Tập huấn sử dụng hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của người dân, doanh nghiệp

Thứ Ba, 12/09/2017, 15:38 [GMT+7]
.
.

Ngày 12/9, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến với 63 tỉnh, thành trong cả nước về nghiệp vụ khai thác sử dụng hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp và nghiệp vụ hệ thống hoá, rà soát, xây dựng, thực thi phương án đơn giản hoá chế độ báo cáo.

Học viên ở đầu cầu Quảng Ninh là các cán bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính ở các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Mai Tiến Dũng, Bộ Trưởng Văn phòng Chính phủ phát biểu khai mạc tại buổi tập huấn
Đồng chí Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, phát biểu khai mạc tại buổi tập huấn.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định tầm quan trọng của hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp. Đồng thời mong muốn các bộ, ngành, địa phương tích cực tham gia, thực hiện hệ thống này. Qua đó tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp nhằm tạo kênh tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với Chính phủ; thiết lập hệ thống thông tin thống nhất trên toàn quốc để phục vụ công tác tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân; nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động cơ quan nhà nước các cấp. Đồng thời thông qua hoạt động tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, cơ quan nhà nước tăng cường chấn chỉnh hoạt động công chức, công vụ; kịp thời điều chỉnh các quy định hành chính bất hợp lý; tiếp thu các sáng kiến cải cách từ người dân, doanh nghiệp...

cán bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính ở các sở, ngành, địa phương trong tỉnh tham gia tập huấn
Các cán bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính ở các sở, ngành, địa phương trong tỉnh tham gia tập huấn.

Nội dung buổi tập huấn đi sâu vào hướng dẫn thao tác, thực hành về cách thức gửi kiến nghị, phản ánh của người dân, doanh nghiệp và cách tiếp nhận thông tin, xử lý, trả lời của cơ quan nhà nước đối với những kiến nghị, phản ánh đó; các phương pháp hệ thống hoá, rà soát, xây dựng, thực thi phương án đơn giản hoá chế độ báo cáo; cách điền các biểu mẫu liên quan. Được biết, từ khi thành lập (ngày 1-10- 2016) đến nay, hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp đã tiếp nhận 1.028 ý kiến của doanh nghiệp, tập trung vào vấn đề thủ tục, chính sách thuế, đất đai... Còn hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh của người dân (thành lập 3-4-2017)  đã tiếp nhận 3.849 ý kiến, trong đó hơn 700 ý kiến đầy đủ thông tin liên quan nhiều đến công tác bố trí tái định cư, giải phóng mặt bằng, nhà ở...

Thu Nguyệt

.
.
.
.
.
.
.
.