Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 29/03/2024 12:56 (GMT +7)
Bệnh nhân "chấm điểm" bệnh viện
Thứ 7, 24/06/2017 | 07:46:20 [GMT +7] A A
Với phương châm “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã có nhiều giải pháp để nâng cao thái độ phục vụ, chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân. Nhờ đó, tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với Bệnh viện ngày càng cao.
Đêm 31-3-2017, chị Lê Thị Hay (TX Quảng Yên) đưa mẹ là bà Đinh Thị Nụ vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí. Sau gần 2 tháng điều trị, bà Nụ được ra viện. Trong lá thư gửi vào “Hòm thư góp ý” của Bệnh viện, chị Hay chia sẻ: “Tôi rất cảm động và hài lòng trước công tác chữa trị, chăm sóc tận tình của các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, nhất là Khoa Tim mạch và Khoa Hồi sức tích cực, là 2 Khoa mẹ tôi điều trị. Mẹ tôi là bệnh nhân rất nặng, việc chăm sóc bà có khi người nhà còn thấy nản và mệt mỏi, nhưng tôi thấy Bệnh viện rất chu đáo và nhiệt tình, nhất là các cô, chú điều dưỡng đã chăm sóc mẹ tôi ngày đêm mà không cáu gắt, luôn nhẹ nhàng, chu đáo...”.
Nhân viên Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, đón tiếp, hỗ trợ bệnh nhân đến khám, chữa bệnh. |
Tương tự, ông Nguyễn Hùng Yên, 68 tuổi (TP Uông Bí) bị khối u tuyến giáp chèn ép gây khó thở, tiền sử có bệnh lao phổi. Tin tưởng các bác sĩ, gia đình và bệnh nhân quyết định phẫu thuật tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vào ngày 6-5-2017. Sau 2 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã bóc toàn bộ hai bên tuyến giáp cho bệnh nhân với 7 khối u lớn, nhỏ. Sau 1 ngày, ông Yên đã ăn uống bình thường, nói được và hoàn toàn minh mẫn, khoẻ mạnh. Gia đình và ông Yên đã rất xúc động, gửi lời cảm ơn tới toàn thể kíp mổ cũng như tập thể y, bác sĩ Khoa Tai - Mũi - Họng của Bệnh viện. “Qua sự việc này, chúng tôi đã thay đổi cách nhìn trước đây, không phải ca nào cũng phải lên tuyến trên mới là tốt, mà ở Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, ở ngay quê hương chúng tôi, vẫn có những người thầy thuốc tài ba, có tâm, có tầm và hết lòng vì người bệnh” - bà Nguyễn Thị Hoàng Hoà, người nhà ông Yên, chia sẻ.
Đây là hai trong số rất nhiều lá thư, ý kiến mà bệnh nhân, người nhà người bệnh gửi tới “chấm điểm” Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí. Bệnh viện đặt 25 “Hòm thư góp ý” ở những điểm công cộng, dễ thấy trong toàn Bệnh viện; mỗi tuần mở hòm thư một lần. 5 tháng đầu năm nay, Bệnh viện tiếp nhận 89 thư khen và cảm ơn; 13 thư góp ý. Bệnh viện còn tổ chức định kỳ các cuộc họp hội đồng người bệnh; khảo sát ý kiến của người bệnh nội trú, ngoại trú... nhằm tiếp thu những ý kiến đóng góp của người bệnh. Từ những góp ý của bệnh nhân, Bệnh viện đã kiểm tra, xác định nội dung góp ý và chỉ đạo các tập thể, cá nhân liên quan sửa chữa, khắc phục.
Để nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, Bệnh viện đã thành lập, đưa Phòng Quản lý chất lượng và Tổ Quản lý chất lượng (cấp khoa, phòng) đi vào hoạt động. Phòng, Tổ thực hiện rất nhiều nhiệm vụ, như giám sát việc thực hiện khám, chữa bệnh đúng quy trình, phác đồ; xây dựng chương trình an toàn cho người bệnh; tìm, phân tích, đánh giá và giải quyết các sự cố, nguy cơ có thể xảy ra đối với bệnh nhân trong khi điều trị; đánh giá sự hài lòng của nhân viên y tế, bệnh nhân; tập huấn, đào tạo về quản lý chất lượng... Bộ phận Quản lý chất lượng đã chỉ ra những nguy cơ, giúp các khoa, phòng xây dựng nhiều giải pháp, đề án cải tiến chất lượng, mang lại sự hài lòng cho người bệnh.
Song song với các giải pháp trên, Bệnh viện dành nguồn lực đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại; đẩy mạnh chuyển giao, triển khai những kỹ thuật mới, khó, chuyên sâu, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Tất cả đều nhằm mục tiêu đem đến cho người bệnh một dịch vụ chăm sóc sức khoẻ chất lượng nhất, an toàn nhất và hài lòng nhất. Theo khảo sát, tỷ lệ hài lòng của người bệnh nội trú tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cuối năm 2016 đạt 93,92%, đến hết quý I-2017 tăng lên 96,35%. Năm 2016, đoàn công tác của Bộ Y tế đã kiểm tra, đánh giá Bệnh viện đạt 3,34/5 điểm tuyệt đối, xếp loại khá. Năm 2017, Bệnh viện phấn đấu thực hiện tốt 83 tiêu chí do Bộ Y tế đề ra, với mục tiêu đạt 4 điểm, ở mức tốt và nâng cao hơn nữa tỷ lệ bệnh nhân, người bệnh hài lòng với mọi dịch vụ Bệnh viện cung cấp.
Hoàng Quý
Liên kết website
Ý kiến ()