Nhân viên sân bay Nội Bài trả lại cho hành khách gần nửa tỷ đồng

Thứ Bảy, 18/03/2017, 23:46 [GMT+7]
.
.

Chiều tối ngày 17/3, chị Nguyễn Ánh Tuyết, nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Nội Bài (Vietnam Airlines) đã phát hiện số tài sản trị giá khoảng 427 triệu đồng bị bỏ quên trên chuyến bay VN242 TP Hồ Chí Minh – Hà Nội và kịp thời trả lại cho hành khách bị mất.

Cụ thể, trong khi làm nhiệm vụ phục vụ chuyến bay VN242 TP Hồ Chí Minh – Hà Nội tại sân bay Quốc tế Nội Bài, nhân viên Ánh Tuyết đã phát hiện một túi xách để quên ở khu vực ghế ngồi, bên trong có một điện thoại iphone 5, cùng số tiền là 212 triệu đồng và 9.342 USD (tổng cộng tương đương 427 triệu đồng).

Chị Ánh Tuyết, nhân viên dịch vụ mặt đất Nội Bài
Chị Ánh Tuyết, nhân viên dịch vụ mặt đất Nội Bài

Ngay sau đó, chị Tuyết đã báo cho bộ phận chức năng của Vietnam Airlines liên lạc với hành khách để trả lại. Tối cùng ngày, hành khách L.A.T đã được nhận lại số tài sản trên và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước hành động đẹp của chị Tuyết.

Được biết, trong quá trình làm việc nhân viên dịch vụ mặt đất Nội Bài phát hiện rất nhiều trường hợp hành lý của khách bị bỏ quên, đánh rơi. Riêng trong năm 2016, số tiền mặt mà nhân viên mặt đất các chi nhánh Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất đã nhặt và trả lại cho hành khách là hơn 8 tỷ đồng và 8.000 hiện vật.

Trong những tháng đầu năm 2017, số tiền nhặt được và trả lại cho hành khách lên tới gần 2,7 tỷ đồng và 2.700 hiện vật (bao gồm máy tính xách tay, điện thoại, iphone...).

Chị Ánh Tuyết và những nhân viên nhặt được tài sản trả lại hành khách là những tấm gương sáng về hình ảnh đẹp, tinh thần trách nhiệm và chuyên nghiệp của nhân viên Hãng hàng không Quốc gia nói chung.

Theo Tiến Hiếu / baotintuc.vn

.
.
.
.
.
.
.
.