Tất cả chuyên mục
Thứ Tư, 24/04/2024 17:59 (GMT +7)
TP Hạ Long: Chấn chỉnh hoạt động du lịch
Thứ 7, 30/07/2016 | 04:41:39 [GMT +7] A A
Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long Hồ Quang Huy, để hạn chế tình trạng nâng ép giá, “chặt chém” du khách, UBND TP Hạ Long đã phối hợp với các sở, ngành, đơn vị chức năng của tỉnh thành lập đoàn kiểm tra về thực hiện niêm yết giá, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tại các khu, điểm du lịch, cảng tàu du lịch vào các dịp cao điểm. Đồng thời yêu cầu các đơn vị cung ứng dịch vụ niêm yết công khai giá, chất lượng dịch vụ du lịch; nâng cao hiệu quả hoạt động của trung tâm thông tin du khách, đường dây nóng để kịp thời kiểm soát chất lượng và giá dịch vụ du lịch trên địa bàn.
Hoạt động chở khách tham quan Vịnh Hạ Long bằng đò cần được siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho du khách. |
Thành phố cũng đã chỉ đạo đội kiểm tra liên ngành của thành phố kết hợp với đội thanh tra xây dựng, đội quản lý trật tự của các phường tiến hành kiểm tra thường xuyên, đột xuất các khách sạn, nhà hàng, khu du lịch, địa điểm kinh doanh dịch vụ du lịch vào các giờ cao điểm trong ngày, trong tuần để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm. Trên cơ sở đó, thành phố kiên quyết cho dừng hoạt động đối với các tổ chức, cá nhân không đảm bảo điều kiện an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ. Đường dây nóng của thành phố cũng được công khai lắp đặt tại các địa điểm đông người, địa điểm du khách thường dừng chân... để tiếp nhận thông tin phản ánh của nhân dân và khách du lịch. Khi nhận thông tin, thành phố đều cử các lực lượng chức năng tìm hiểu, giải quyết thấu đáo để bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách. Tiêu biểu ngày 1-6-2016, du khách Phạm Thị Huệ phản ánh việc nhân viên phục vụ tàu Hải Âu QN-5356 thu thêm phí ngoài chi phí ăn uống trên tàu đã thoả thuận từ trước. Sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo kiểm tra tổng thể, rà soát, làm rõ những vi phạm của đội tàu và kịp thời xử lý hành vi đó. UBND thành phố cũng đã đề nghị Cảng vụ Đường thuỷ nội địa Quảng Ninh từ chối cấp phép rời bến đối với 4 tàu du lịch Hải Âu do ông Trần Văn Sô làm chủ (từ ngày 25-6 đến ngày 14-7-2016) do có hành vi “chặt chém” khách du lịch và vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường thuỷ nội địa.
Được biết, từ đầu năm đến nay, UBND TP Hạ Long đã tổ chức gần 300 lượt tuần tra, giám sát. Qua đó, đã phát hiện và phối hợp với các đơn vị chức năng xử lý 200 vụ vi phạm với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 112 triệu đồng. Thành phố cũng đã đề nghị Sở Giao thông - Vận tải và Cảng vụ Đường thuỷ nội địa Quảng Ninh dừng cấp phép rời cảng, bến đối với 89 tàu du lịch vi phạm; đồng thời lập cơ sở dữ liệu, hồ sơ vi phạm để quản lý và theo dõi các tàu này. Bên cạnh đó, để xử lý triệt để tình trạng đeo bám, ăn xin, “chặt chém” gây mất an toàn và ảnh hưởng tới môi trường, chất lượng du lịch, UBND thành phố đã chỉ đạo Công an TP Hạ Long thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra xử lý các trường hợp đeo bám khách du lịch. 6 tháng đầu năm 2016, Đoàn kiểm tra đã xử lý 29 trường hợp, xử phạt vi phạm hành chính gần 20 triệu đồng.
Ông Huy cho biết, người dân và du khách nếu có kiến nghị về giá cả, chất lượng, đo lường... trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, nhà hàng, tàu khách... có thể gửi ý kiến, phản ánh đến đường dây nóng tiếp nhận 0913.265.009 hoặc địa chỉ email: halonghotline@quangninh.gov.vn. Ngay khi nhận được ý kiến phản ánh của nhân dân và du khách, UBND TP Hạ Long sẽ chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành xác minh và xử lý kịp thời các vi phạm (nếu có).
Những nỗ lực của Hạ Long trong chấn chỉnh hoạt động dịch vụ du lịch trên địa bàn đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân, du khách cũng như các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Với quyết tâm này của thành phố, hy vọng du lịch Hạ Long sẽ luôn khẳng định được uy tín, chất lượng, thương hiệu thu hút ngày càng nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Dương Hà
Liên kết website
Ý kiến ()