Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 29/03/2024 22:38 (GMT +7)
Trung tâm Hành chính công TX Quảng Yên: Bước đầu tạo niềm tin, sự hài lòng cho nhân dân
Thứ 6, 21/08/2015 | 14:40:22 [GMT +7] A A
Đến nay, sau gần 8 tháng đi vào hoạt động Trung tâm Hành chính công (HCC) thị xã Quảng Yên đã vận hành hiệu quả. Các thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn, đảm bảo tính công khai, minh bạch đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu của công dân và các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn khi đến giao dịch.
Cán bộ Trung tâm HCC thị xã Quảng Yên hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính. |
Mặc dù không là đơn vị điểm được tỉnh chỉ đạo xây dựng Trung tâm HCC, nhưng xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của Trung tâm HCC trong việc tạo dựng một nền hành chính công khai, minh bạch, là cơ sở tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển nên các cấp lãnh đạo thị xã đặc biệt quan tâm đầu tư để thành lập Trung tâm HCC trên địa bàn. Trụ sở Trung tâm HCC được UBND thị xã phê duyệt cải tạo, nâng cấp từ trụ sở của một đơn vị sự nghiệp thuộc thị xã. Trụ sở có quy mô 3 tầng, diện tích sử dụng khoảng 500m2 với kinh phí đầu tư trên 1,3 tỷ đồng và hệ thống trang thiết bị phục vụ cho hoạt động được đầu tư mới trên 2,4 tỷ đồng. Đến nay, với các thiết bị và phần mềm được cung cấp đã cơ bản đáp ứng được hoạt động, đảm bảo tự động hoá các quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm.
Ông Phạm Tuấn Cường, Giám đốc Trung tâm HCC thị xã Quảng Yên cho biết: Thực hiện Quyết định số 2295/QĐ-UBND ngày 10-10-2014 của UBND tỉnh về việc công bố bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, đến nay Trung tâm đã thực hiện giải quyết 175/183 thủ tục thuộc 15 lĩnh vực (trừ 8 thủ tục không thực hiện giải quyết tại Trung tâm HCC theo Nghị định số 23/2015/NĐ-CP), đạt 100%. Tính trong 6 tháng đầu năm 2015, Trung tâm HCC thị xã chính thức tiếp nhận và giải quyết 4.681 hồ sơ. Trong đó, đã giải quyết, trả đúng hạn được 4.353 hồ sơ, đang trong thời gian giải quyết 246 hồ sơ, đạt tỷ lệ 98,24%. Công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm đều là những người có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ năng lực và kinh nghiệm trong công tác hành chính, do đó đáp ứng được nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức, không để xảy ra tình trạng khiếu nại, khiếu kiện trong quá trình giao dịch.
Anh Nguyễn Mạnh Đức, nhân viên Ngân hàng Sacombank thị xã Quảng Yên đến Trung tâm làm thủ tục đăng ký giao dịch đảm bảo cho biết: Trước đây, khi cần giải quyết thủ tục này tôi phải qua nhiều phòng, ban mất nhiều thời gian, chi phí đi lại nhưng giờ chỉ cần đến Trung tâm HCC là giải quyết được ngay, kết quả lại được hẹn trả trong ngày vô cùng nhanh chóng. Thường xuyên đến Trung tâm để giao dịch, ngay từ những ngày đầu tôi thấy rất hài lòng với cách bố trí không gian làm việc tại đây, các biển báo hướng dẫn từng khu vực rõ ràng, hợp lý, thái độ phục vụ người dân đến giải quyết thủ tục của cán bộ trung tâm rất thân thiện, lịch sự, tận tình. Cùng với đó, hệ thống tra cứu danh mục các thủ tục hành chính nhanh gọn, chính xác giúp người dân chủ động kiểm tra, nắm được đầy đủ các quy trình trong thực hiện, giải quyết thủ tục hành chính.
Trong thời gian tới, để góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, Trung tâm HCC thị xã sẽ tăng cường phối hợp với Ban Quản lý điều hành Dự án xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Quảng Ninh sớm nâng cấp, triển khai các phần mềm ứng dụng dịch vụ hành chính công, tích hợp dữ liệu hoạt động và thực hiện công tác an ninh mạng trong phạm vi hoạt động của Trung tâm. Đồng thời, chủ động phối hợp với các đơn vị ngành dọc (Bảo hiểm xã hội, Chi cục Thuế, Công an) tiếp tục bổ sung đưa thêm thủ tục hành chính vào thực hiện tại Trung tâm. Qua đó, góp phần đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn, đồng thời đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp đưa thị xã ngày càng phát triển sớm trở thành thị xã công nghiệp - dịch vụ có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội cao của tỉnh, là đô thị văn minh, hiện đại vào năm 2030.
Nguyễn Dung
Liên kết website
Ý kiến ()