Nghệ sĩ Việt chung tay quảng bá du lịch nước nhà

Thứ Sáu, 10/07/2020, 05:36 [GMT+7]
.
.

Cùng chung tay vực dậy và kích cầu ngành Du lịch đã không chỉ còn là trách nhiệm của các nhà quản lý du lịch hay doanh nghiệp lữ hành, nhiều nghệ sĩ Việt dần trở nên ý thức hơn trong hoạt động quảng bá, góp phần sớm đưa ngành Du lịch phục hồi sau mùa dịch.

Chung tay

Mới đây, MC Quyền Linh đã có cuộc gặp gỡ với Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Nguyễn Trùng Khánh để trao đổi dự án kích cầu du lịch nội địa thông qua những chuyến đi thực tế có sự tham gia, giới thiệu của các nghệ sĩ nổi tiếng. Đây cũng là một trong những cách thiết thực nhằm hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTTDL phát động gần đây. Quyền Linh đề xuất việc phối hợp cùng TCDL sản xuất chương trình truyền hình thực tế. Với những chuyến đi đến các tỉnh, thành phố của Việt Nam để ghi hình, các nghệ sĩ sẽ giới thiệu những điểm đến nổi tiếng, nét văn hóa truyền thống và ẩm thực đặc sắc.

 Nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ là một trong những nghệ sĩ có nhiều hoạt động tích cực quảng bá du lịch Việt Nam trong nhiều năm qua. Ảnh: Linh Phạm
Nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ là một trong những nghệ sĩ có nhiều hoạt động tích cực quảng bá du lịch Việt Nam trong nhiều năm qua. Ảnh: Linh Phạm

Đánh giá cao ý tưởng của nghệ sĩ Quyền Linh, ông Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, ngay khi chương trình được triển khai sẽ góp thêm phần quảng bá tới du khách những sản phẩm du lịch độc đáo trải dọc suốt 3 miền của đất nước. Ông cũng kỳ vọng, đây sẽ là chương trình thu hút khán giả truyền hình, đặc biệt là những người yêu thích du lịch và sự trải nghiệm.

Nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ từng được biết đến với tư cách Đại sứ Du lịch Việt Nam, khi vinh dự được Bộ VHTTDL bổ nhiệm vào năm 2011. Trong khoảng thời gian 1 năm đảm nhận trọng trách, người đẹp đã có những hoạt động quảng bá tích cực cho ngành Du lịch. Gần đây nhất, Lý Nhã Kỳ thông báo sẽ trở thành Đại sứ du lịch cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong buổi làm việc với Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Lý Nhã Kỳ bày tỏ tự hào khi được lãnh đạo địa phương tin tưởng, giao phó nhiệm vụ. Với kinh nghiệm sẵn có trong lĩnh vực du lịch và ngoại giao, đóng góp lớn vào nhiều hoạt động quảng bá, góp phần giúp Vịnh Hạ Long vào danh sách những kỳ quan của thiên nhiên mới của thế giới, người đẹp đề xuất ý tưởng trong việc thu hút đầu tư, phát triển du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, tương xứng với tiềm năng sẵn có của tỉnh.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, Lý Nhã Kỳ cho biết, du lịch là một trải nghiệm gắn liền với nhiều khía cạnh trong các lĩnh vực như ẩm thực, lịch sử, văn hóa… Đây chính là cơ hội để du khách hiểu rõ về những đặc trưng của con người và vùng đất nơi họ đặt chân đến. Bằng mối quan hệ rộng rãi trong showbiz, Lý Nhã Kỳ sẽ mời thêm nhiều nghệ sĩ Việt chung tay quảng bá du lịch cho quê hương, cũng là cầu nối đưa hình ảnh các nghệ sĩ đến gần công chúng và còn là cơ hội giới thiệu nhiều danh lam thắng cảnh của một trong những thành phố biển đẹp nhất phía Nam.

Nhưng cần quảng bá du lịch đúng cách

Nhiều nghệ sĩ hay người nổi tiếng gần đây lựa chọn cách quảng bá hình ảnh du lịch trên trang mạng xã hội. Nữ diễn viên Diệu Nhi thu hút lượt theo dõi lớn khi đăng tải nhiều đoạn video giới thiệu cặn kẽ từng món ăn ngon, trong đó series “Có gì ăn đó” đến nay đã phát hành 15 tập, ra mắt đều đặn hằng tháng. Các món ăn trong video của Diệu Nhi đều là món thuần Việt, giới thiệu đến khán giả sự phong phú, đa dạng của ẩm thực Việt Nam.

MV “Bao la Việt Nam” có sự góp mặt của 12 nghệ sĩ đình đám như nữ ca sĩ Minh Hằng, siêu mẫu Võ Hoàng Yến, diễn viên Liên Bỉnh Phát... cũng được phát hành. Ca sĩ Minh Hằng tiết lộ, MV nằm trong khuôn khổ chương trình “Tự hào Việt Nam” và để ghi hình, cả êkíp đã có chuyến đi xuyên Việt 10 ngày. Minh Hằng bày tỏ mong muốn sản phẩm âm nhạc sẽ được khán giả đón nhận và góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên, đất nước và con người Việt Nam, khơi gợi niềm tự hào dân tộc và truyền tải thông điệp mạnh mẽ về một “Việt Nam - điểm đến an toàn” sau mùa dịch COVID-19.

Việc quảng bá du lịch Việt Nam tưởng dễ nhưng chưa hẳn, khi cần phải có nền tảng kiến thức về lịch sử văn hóa, bảo vệ môi trường… mà nếu không có đủ sự hiểu biết căn bản sẽ “hóa phản ứng ngược”. Khi quay hình vlog du lịch mới “Đảo ngọc Phú Quốc và những khoảnh khắc khó quên” của ca sĩ Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh khiến khán giả phẫn nộ. Trước những hành động xâm hại rạn san hô biển của 2 nghệ sĩ, nhiều tranh cãi nổ ra. Nhiều ý kiến cho rằng là một người ưa “dịch chuyển” và có nhiều kinh nghiệm du lịch như Quang Vinh thì việc ngồi lên san hô là hành động khó có thể chấp nhận cũng như phông nền kiến thức bảo vệ cảnh quan sinh thái chưa tốt.

Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh nhanh chóng lên tiếng xin lỗi khán giả và những nhà hoạt động môi trường về sai sót. Nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh cũng gửi lời cảm ơn đến các chuyên gia của Viện Hải dương học đã nhiệt tình cung cấp thêm nhiều kiến thức về sinh vật biển và “mong rằng, câu chuyện của chúng tôi sẽ giúp cho các bạn, những cá nhân ở nhiều ngành nghề, chuyên môn khác nhau nhưng có chung một niềm đam mê về du lịch sẽ tránh khỏi những sai sót” - Quỳnh Anh nhận lỗi với thái độ cầu thị.

Theo Lao Động

.
.
.
.
.
.
.
.