Hoàng Hải dựng vườn Vatican giữa lòng Sài Gòn

Chủ Nhật, 19/07/2020, 10:52 [GMT+7]
.
.

Người mẫu của Hoàng Hải sải bước dưới vòm cây xanh mát, đậm hương và tiếng chim.

Show Thương của Hoàng Hải diễn ra tối 18/7 là show thời trang đầu tiên được tổ chức khi dịch đã được kiểm soát tốt tại Việt Nam. 300 khách mời được đưa tới một trong những khách sạn đẹp nhất Sài Gòn để thưởng thức gần 100 thiết kế Hoàng Hải chăm chút trong thời giãn cách.

Mái vòm trong khu vườn cầu nguyện ở tòa thánh Vatican gây thương nhớ với Hoàng Hải sau một lần đến thăm vài năm trước. Anh ước được đặt những tác phẩm của mình dưới vòm cây này. Cách đây ba tháng, ý tưởng tái hiện khu vườn ngay tại Sài Gòn ùa đến. Anh bắt tay Nguyễn Hiếu Tâm - đạo diễn nổi tiếng với nhiều sàn catwalk ấn tượng của Việt Nam - biến ý tưởng trở thành hiện thực.

Vòm cây trong khu cầu nguyện ở tòa thánh Vatican được tái hiện trong căn phòng. Ảnh: Kiếng Cận.
Vòm cây trong khu cầu nguyện ở tòa thánh Vatican được tái hiện trong căn phòng. Ảnh: Kiếng Cận.

Trước show ba ngày, 250 người thợ được huy động dàn dựng sân khấu ngày đêm. Kết cấu bốn khung vòm được tạo bởi những thanh sắt cắt từng đoạn nhỏ rồi ráp lại. Trong lúc đó, năm chiếc xe tải 2,5 tấn chở những chậu cây dương xỉ Pháp, nguyệt quế, thường xuân, ngâu, kim môn, bòng bong chạy từ ngoại thành đến khách sạn. Silver dollar (cây đồng tiền bạc) được gửi từ nước ngoài về. Đạo diễn sân khấu cho biết anh chọn những loại cây này bởi chúng có thể sống tốt trong nhà, có lợi cho sức khỏe và dễ tạo hình theo mong muốn.

50 người thợ tỉ mẩn cắm từng cành lá và tạo hình trên mái vòm cao 4,5 m trong suốt hai ngày. Phần khuất được cắm trước trên mút giữ nước, phần lộ ra phía ngoài được xử lý sau cùng. Để giữ những chiếc lá xanh tốt trong suốt ba ngày, điều hòa của khách sạn phải bật 24/24. Hai tiếng trước khi show bắt đầu, 10 máy xông tinh dầu hương cỏ cây và trà xanh đặt rải rác trong vòm cây được bật lên, nhằm kích thích giác quan của khán giả.

Sàn diễn được giấu bí mật tới tận phút cuối. Khán giả vỡ òa khi bước vào không gian xanh mát với tiếng chim lảnh lót và mùi thơm của cỏ cây. Vài chiếc lá còn đọng nước như mới vừa được tưới tắm dưới cơn mưa rào mùa hạ. Bốn hàng ghế được xếp ngay ngắn hai bên sân khấu, làm lộ ra đường catwalk ở giữa mô phỏng con đường lát gạch cổ kính.

Ánh sáng được tạo bởi 400 chiếc đèn chuyên dụng để nhuộm màu không gian. Các góc đặt đèn được tính toán kỹ lưỡng, nhằm tạo ra sự biến chuyển ánh sáng thành ba khoảnh khắc của một ngày, tương ứng ba phần của show diễn. Phần đầu, với bộ sưu tập đầm dạ hội cao cấp, ánh sáng tạo nên không gian lãng mạn buổi chiều tối. Với đồ ứng dụng ở phần hai, ánh sáng được dàn dựng tạo nên không gian trong trẻo vào ban ngày. Phần cuối, đồ cưới hiện lên trong ánh nắng ban mai.

Hoàng Hải xuất hiện trên sân khấu, có phần mệt mỏi. Áp lực làm show hoành tráng ngay sau khi dịch được kiểm soát khiến anh kiệt sức. Nhiều tháng qua khi dịch bùng phát, công việc của anh cũng như nhiều nhà thiết kế đóng băng. Chuyên về đầm dạ hội, nhà thiết kế gần như không có doanh thu, trong khi vẫn phải trả tiền duy trì cửa hàng và nhân viên, xưởng may và thợ thủ công.

Anh nói: "Số tiền hạn hẹp, lại muốn làm show hoành tráng nên thực sự đau đầu. Tôi còn lo làm show xong có bán được đồ hay không, bởi tư duy mua sắm và nhu cầu của khách đang thay đổi". Trong lúc chuẩn bị giấy phép làm chương trình, anh còn căng thẳng khi nghe tin một người Indonesia nghi nhiễm Covid-19 ở TP HCM. Tiền đặt cọc và chi phí làm đồ diễn, làm sân khấu đã chi trả khiến anh như ngồi trên đống lửa. Sau kết quả người này âm tính, cả êkíp mới thở phào nhẹ nhõm.

Điểm mới của show lần này nằm ở những thiết kế ứng dụng gồm jumpsuit quây ngực, áo peplum xuyên thấu, quần âu - những sản phẩm anh chưa bao giờ thực hiện. Hoàng Hải cho biết dịch khiến tư duy mua sắm của khách hàng thay đổi, buộc anh phải ứng biến với thời cuộc. Anh nói: "Việc mở rộng dòng sản phẩm giúp tôi tiếp cận và phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng trong nhiều hoàn cảnh hơn".

Được mệnh danh là "ông hoàng thảm đỏ", Hoàng Hải tiếp tục thể hiện sở trường đầm dạ hội và đầm cưới bằng những thiết kế đính kết tinh xảo. Các bộ trang phục đều được làm bằng vải nhập từ những địa phương chuyên sản xuất vải cao cấp dành cho các hãng mốt lớn như Valentino, Chanel, Dior bên Pháp, Italy và Tây Ban Nha. Bên cạnh sequin và cườm, nhà thiết kế sử dụng một số lượng lớn pha lê Swarovski được thêu đính thủ công. Hai bộ đầm của Hoa hậu Khánh Vân - first face - và vedette Lan Khuê thể hiện tốn nhiều công sức và thời gian nhất, mất một tháng thêu đính bằng tay.

Theo vnexpress.net

.
.
.
.
.
.
.
.