Công thức thành công trong các MV của Sơn Tùng, Jack, Erik, Amee, Chi Pu

Thứ Năm, 16/07/2020, 16:35 [GMT+7]
.
.

Sau dịch COVID-19, các nghệ sĩ trẻ lần lượt trở lại với loạt MV được đầu tư. Mỗi ca khúc đều khai thác chủ đề, câu chuyện cũng như chất nhạc khác nhau. Tuy nhiên, tựu chung lại, Sơn Tùng, Jack, Erik, Amee, Chi Pu hay Hòa Minzy... dường như đều có chung một công thức tạo nên thành công cho các sản phẩm.

Nghệ sĩ ồ ạt trở lại đường đua

Nam ca sĩ Erik mở màn cho khoảng thời gian đóng băng sau dịch bằng MV "Em không sai, chúng ta sai" do nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện sáng tác. Câu chuyện tình yêu của những người nổi tiếng đã mang về cho Erik gần 75 triệu lượt xem và dẫn đầu top trending YouTube tại thời điểm mới ra mắt.

Nối bước Erik, nữ ca sĩ Hòa Minzy tiếp tục cho ra mắt MV "Không thể cùng nhau suốt kiếp". MV có nội dung được xây dựng từ chuyện tình của vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương. Thời điểm hiện tại của sản phẩm này là 29 triệu sau khoảng một tháng ra mắt.

Sau đó, hàng loạt các MV của nghệ sĩ trẻ được ra mắt. Jack với "Là một thằng con trai" đạt hơn 123 triệu lượt xem, Sơn Tùng M-TP với "Có chắc yêu là đây" 53 triệu lượt xem, Amee "Yêu thì yêu không yêu thì yêu" 12 triệu lượt xem và Chi Pu với "Cung đàn vỡ đôi" đạt 19 triệu lượt xem. Cuộc đua Vpop ngày một gay cấn và ngôi vị top trending trên YouTube luôn trải đều cho các nghệ sĩ trẻ.
Công thức thành công của các nghệ sĩ trẻ

Nhìn chung ở mỗi sản phẩm của các nghệ sĩ trẻ khi ra mắt dường như luôn có những công thức để tạo nên độ hot cho MV bên cạnh câu chuyện và nội dung.

Chọn đúng "điểm rơi"

Phải công nhận rằng các nghệ sĩ như Jack, Sơn Tùng hay Erik đã chọn "điểm rơi" rất chuẩn xác trong việc ra mắt MV. Họ tận dụng sức nóng của từng thời điểm như Erik tung MV sau dịch COVID-19 đúng thời điểm "cơn khát" nghe nhạc của khán giả đang dâng cao bởi hàng loạt nghệ sĩ gác lại việc ra mắt sản phẩm. Bên cạnh đó, Jack tung MV sau lùm xùm với K-ICM, lúc dân mạng sôi sục bảo vệ nam ca sĩ và ngóng chờ sản phẩn solo của anh.

Riêng Sơn Tùng M-TP sau phim tài liệu Sky tour movie đã đánh úp fan bằng một sản phẩm âm nhạc mới. Chính anh cũng phải thừa nhận rằng đây là năm ra nhiều sản phẩm nhất.
Chất nhạc phù hợp với xu hướng người trẻ

Dễ dàng nhận thấy, âm nhạc của các nghệ sĩ trẻ luôn bắt tai và mãn nhãn phần nghe, nhìn. Các nghệ sĩ chọn nhà sản xuất rất mát tay và luôn là những cái tên hot trong làng giải trí hiện nay như K-ICM. Ngoài ra, nội dung bài hát đánh trúng tâm lý của người trẻ về tình yêu, về sự đổ vỡ đi kèm với câu chuyện hợp tan trong các MV đầu tư tiền tỉ, tiền trăm triệu.

Lực lương fan cày view

Các nghệ sĩ trẻ luôn nắm trong tay lực lượng fan cày views hùng hậu. Dễ dàng bắt gặp trên các diễn đàn, mạng xã hội hình ảnh các fan đang cày views cho thần tượng, giúp họ trụ top trending.

Tạo được trend

Một công thức tạo nên thành công không nhỏ chính là việc tên bài hát tạo được trend với giới trẻ. Chẳng hạn Erik có câu: "Em không sai chúng ta sai" hay Sơn Tùng M-TP mỗi lần ra sản phẩm, tên bài hát của anh đều trở thành câu nói cửa miệng của khán giả.

Chiêu trò

Ở Vpop, việc các nghệ sĩ khi ra mắt sản phẩm lại xuất hiện một lùm xùm nào đó về vấn đề đời tư đã không còn là chuyện xa lạ. Âm nhạc đang dần gắn liền với truyền thông và các công việc quảng bá sản phẩm là điều quan trọng mà nghệ sĩ nào cũng phải mưu tính tới trước khi tung sản phẩm mới. Chính vì vậy, khi tung MV không ít thì nhiều các sản phẩm đều dính nghi vấn như đạo nhái, ăn cắp ý tưởng hay phần lời không rõ... Sau đó, họ đứng ra thanh minh và được fan ủng hộ.

Nhìn chung, nghệ sĩ trẻ là người sáng tạo, họ biết cách nắm bắt tâm lý người hâm mộ để chiều chuộng đúng cách. Đó là cuộc chơi "chung" của Vpop mà hiện nay.

Theo ĐÌNH DY/laodong.vn

.
.
.
.
.
.
.
.