4
18
/
1050609
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh: Không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, tiếp tục nỗ lực vượt bậc hoàn thành "mục tiêu kép"
longform
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh: Không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, tiếp tục nỗ lực vượt bậc hoàn thành "mục tiêu kép"

 

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh:

Không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, tiếp tục nỗ lực vượt bậc hoàn thành “mục tiêu kép”

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu bế mạc kỳ họp.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu bế mạc kỳ họp.

Sáng 9/12, kỳ họp 21, HĐND tỉnh khóa XIII đã tiến hành phiên bế mạc. Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh: Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác mà phải tiếp tục chung sức, đồng lòng, đoàn kết, thống nhất triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch COVID-19, thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”. Trung tâm Truyền thông tỉnh trân trọng đăng toàn văn phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

 Thẳng thắn thảo luận, tranh luận, trách nhiệm cao trước cử tri,

Nhân dân

Sau 2,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, phát huy dân chủ, thẳng thắn thảo luận, tranh luận tại Tổ cũng như tại Hội trường, với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và Nhân dân toàn tỉnh, Kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh khóa 13 đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đã đề ra, thông qua 27 nghị quyết với sự đồng thuận 100% của các đại biểu HĐND tỉnh tham dự kỳ họp.

Tại kỳ họp này, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp tục thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và Nhân dân trong tỉnh, tâm huyết, tập trung trí tuệ dành nhiều thời gian để thảo luận về tình hình và kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và 05 năm giai đoạn 2021 - 2025, các Nghị quyết về đầu tư công; về ngân sách nhà nước, chi ngân sách địa phương, phương án phân bổ chi ngân sách cấp tỉnh, cũng như cơ chế, biện pháp điều hành năm 2021; trăn trở đề xuất những giải pháp sát thực, căn cơ trong từng nội dung mà HĐND tỉnh xem xét, quyết định. Trong đó có nhiều quyết sách rất quan trọng và rất cần thiết đối với sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh không chỉ trong năm 2021 mà còn cho cả giai đoạn 2021 - 2025.

HĐND tỉnh thống nhất cao với đánh giá, nhận định: Năm 2020, trước những diễn biến phức tạp, nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành tốt “mục tiêu kép” vừa quyết liệt phòng chống dịch hiệu quả, giữ vững địa bàn an toàn, chăm lo bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội chăm lo bảo đảm cuộc sống nhân dân; lấy lại đà tăng trưởng GRDP, cả năm ước đạt 10,05%, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 49.300 tỷ vượt chỉ tiêu dự toán trung ương giao 9,4%, tăng gần 7% so CK, trong đó thu XNK tăng 26% dự toán trung ương giao, thu nội địa ước đạt 37.000 tỷ đạt 100% dự toán đầu năm, tăng gần 7% so CK; cơ bản đạt được toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra; có ý nghĩa quyết định hoàn thành các mục tiêu quan trọng của cả giai đoạn 2016 - 2020; tạo tiền đề rất cơ bản và giữ vững đà phát triển để triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, vững vàng bước vào thập niên mới.

Những kết quả quan trọng, toàn diện, nổi bật và đậm nét đạt được trong năm 2020, cũng như của cả chặng đường 35 năm đổi mới, giai đoạn 2010 - 2020 và của nhiệm kỳ 2015 - 2020 của tỉnh ta đã để lại dấu ấn rất sâu đậm trong đời sống xã hội, thực sự rất đáng trân trọng, phấn khởi, tự hào, đã tạo ra khí thế mới, động lực mới, niềm tin mới, sức mạnh cho Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Quảng Ninh vững bước trong chặng đường tiếp theo nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.

Chủ tọa điều hành kỳ họp.
Chủ tọa điều hành kỳ họp.

HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của UBND các cấp, sự nỗ lực cố gắng vượt bậc của các ngành, các cấp, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh tới cơ sở; sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. Biểu dương cán bộ công nhân lao động ngành Than đã đồng hành cùng tỉnh Quảng Ninh hoàn thành “mục tiêu kép”; đặc biệt biểu dương các lực lượng ở tuyến đầu chống đại dịch Covid-19 cán bộ, nhân viên ngành Y tế, cán bộ chiến sỹ các lực lượng vũ trang đã kiên trì vượt khó, làm việc quên mình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vì sự an toàn và hạnh phúc của Nhân dân; biểu dương cán bộ công chức khối Tài chính, Kho bạc, Thuế, Hải Quan đã có nhiều sáng kiến, khắc phục mọi khó khăn, vượt qua thách thức, kiên trì phấn đấu góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, mục tiêu đặt ra.

Bên cạnh những kết quả và thành công đó; so với mong muốn, phải thẳng thắn nhìn nhận chúng ta vẫn còn những hạn chế, tồn tại như báo cáo của UBND tỉnh, các cơ quan chức năng tại kỳ họp, báo cáo thẩm tra của các Ban của HĐND tỉnh như: Dư địa tăng trưởng vẫn còn lớn; chất lượng tăng trưởng đã có cải thiện nhưng chưa thực sự bền vững, cơ cấu lại một số ngành, một số lĩnh vực có chuyển biến nhưng còn chậm so với đòi hỏi của tình hình. Kinh tế cảng biển và dịch vụ cảng biển phát triển chậm. Phát triển văn hóa - xã hội, giáo dục - đào tạo, y tế, khoa học công nghệ có mặt chưa đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi trong tình hình mới. Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực chưa cao; cải cách thủ tục hành chính có nơi, có lĩnh vực vẫn chưa đạt kết quả như mong muốn, một số cán bộ, công chức chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ sự phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, nhà đầu tư, doanh nghiệp có một vài nơi còn để kéo dài, chậm trễ; kỷ luật, kỷ cương hành chính, tài chính- ngân sách có mặt chưa nghiêm. An ninh trật tự vẫn tiềm ẩn yếu tố phức tạp. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể trong khu vực du lịch, dịch vụ gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đời sống của một bộ phận người lao động, nhân dân ở vùng cao, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc, miền núi còn gặp nhiều khó khăn.

5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm: Giữ vững địa bàn an toàn, thực hiện

thắng lợi "mục tiêu kép"

Năm 2021, tỉnh Quảng Ninh vừa tiếp tục có những thời cơ, thuận lợi và khó khăn thách thức đan xen. Trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực dự báo diễn biến phức tạp, khó lường; đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, chưa thể sớm kết thúc, còn tác động tiêu cực, kéo dài, Quảng Ninh luôn luôn là địa bàn trọng điểm ở tuyến đầu, tiềm ẩn  nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn rất lớn. Ngành du lịch, dịch vụ bước đầu có dấu hiệu phục hồi nhưng chưa thể lấy lại đà tăng trưởng như năm 2019 và rất nhạy cảm với tình hình dịch bệnh, Ngành Than đang có những khó khăn mới, khó khăn hơn năm 2020. Vì vậy, để đạt được “mục tiêu kép” hoàn thành 15 chỉ tiêu kinh tế- xã hội- môi trường trong năm 2021 mà Nghị quyết HĐND tỉnh vừa thông qua, đặc biệt là tốc độ tăng trưởng GRDP trên 10%; thu ngân sách nội địa phấn đấu mức tăng cao nhất, tỷ lệ tăng thu tương ứng với mục tiêu tăng trưởng; thu xuất nhập khẩu đạt và vượt chỉ tiêu Trung ương giao; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn không thấp hơn 51.000 tỷ đồng. Tổng vốn đầu tư xã hội tăng trên 10%, thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ khu vực công nghiệp chế biến, chế tạo phấn đấu đạt giá trị gia tăng ít nhất 20%. Có thêm ít nhất 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới với mức thu nhập tương đương khu vực đồng bằng sông Hồng bình quân của người dân đạt khoảng 50 triệu đồng đòi hỏi sự nỗ lực, sáng tạo, quyết liệt, quyết tâm phấn đấu hơn nữa của các cấp, các ngành. Thực tiễn đó càng không cho phép chúng ta chủ quan, tự mãn, duy ý chí; mà hơn lúc nào hết hệ thống chính trị của toàn tỉnh, lực lượng vũ trang cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác mà phải tiếp tục chung sức, đồng lòng, đoàn kết, thống nhất triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch Covid-19, thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” và chủ đề: “Giữ vững địa bàn an toàn và đà tăng trưởng trong trạng thái bình thường mới; đẩy nhanh tốc độ phát triển và hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại; thúc đẩy liên kết vùng” theo Nghị quyết 02- NQ/TU ngày 02/12/2020 của Tỉnh ủy. Thay mặt chủ tọa kỳ họp tôi xin nhấn mạnh một số vấn đề đại biểu HĐND tỉnh quan tâm:

Các đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết.
Các đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết.

Một là, tiếp tục triển khai quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống và giảm thiểu thiệt hại từ đại dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác, giữ vững địa bàn an toàn, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Phải tiếp tục coi trọng tuyên truyền, yêu cầu mọi tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, từng người dân phải thay đổi nhận thức, thái độ, hành vi, nghiêm túc tuân thủ đúng, đủ các biện pháp phòng chống dịch, nguyên tắc 5K như khuyến cáo của Bộ Y tế, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi cộng cộng. Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm, nhất là tại các cơ sở cách ly tập trung, các cơ sở y tế, các cơ sở lưu trú, các trung tâm thương mại, điểm đến du lịch và công khai kết quả xử lý. Siết chặt quản lý, kiểm soát chặt chẽ toàn tuyến biên giới, nhất là thời điểm từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu; ngăn chặn triệt để các trường hợp nhập cảnh trái phép; quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, ngăn chặn kịp thời, hiệu quả mọi nguồn lây từ bên ngoài. Giám sát chặt chẽ tất cả các trường hợp cách ly tập trung, tuân thủ đúng, đủ các biện pháp phòng, chống dịch gắn trách nhiệm người đứng đầu chính quyền địa phương xã, phường và các cơ quan chức năng.

Hai là, các ngành, các cấp, các địa phương cần tiếp tục đổi mới tư duy phát triển, bám sát thực tiễn, sâu sát cơ sở, hành động quyết liệt, hiệu quả hơn nữa, tận dụng tốt các cơ hội, khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế cạnh tranh, mối tương quan, liên kết giữa Quảng Ninh với các tỉnh ven biển Bắc Bộ, khu vực đồng bằng Sông Hồng, các tỉnh phía Bắc, tam giác phát triển Hà Nội- Hải Phòng- Quảng Ninh và kết nối quốc tế gắn với các chiến lược, quy hoạch thúc đẩy liên kết vùng; đặc biệt là tận dụng tối đa các cơ chế, chính sách ưu đãi đối với các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh; nâng cao hiệu quả khai thác hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông chiến lược ngày càng đồng bộ và hiện đại, kết nối thuận lợi; cải cách thủ tục hành chính, nhất là trong lĩnh vực cấp phép đầu tư, tiếp cận đất đai, thủ tục thông quan, cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư sản xuất kinh doanh hấp dẫn, thuận lợi, có khả năng cạnh tranh cao để huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư thuộc mọi thành phần kinh tế trong và ngoài nước đặc biệt là những ngành kinh tế mũi nhọn mà Quảng Ninh có lợi thế như công nghiệp chế biến, chế tạo, du lịch, dịch vụ, kinh tế biển, cảng biển và hậu cần cảng biển, thương mại, logistics…thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, đổi mới mạnh mẽ mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, tính tự chủ và sức cạnh tranh. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hoàn thành các dự án, công trình trọng điểm; trong năm 2021, hoàn thành các công trình đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái; đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả; cầu Cửa Lục 1, cầu Cửa Lục 3.

Có giải pháp căn cơ hơn trong phát triển giáo dục, đào tạo, tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật, thúc đẩy đổi mới sáng tạo; phát triển và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và lao động có kỹ năng gắn với nhanh chóng tăng quy mô và nâng cao chất lượng dân số; gắn chặt với nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị là nhân tố quyết định sự thành công trước mắt và chiến lược. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, gắn với nâng cao chất lượng phục vụ, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc với Nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền các cấp và người đứng đầu các sở, ngành, phòng, ban trong việc đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động phục vụ của Trung tâm phục vụ hành chính công các cấp. Mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ hành chính công của những đối tượng khó khăn, đặc thù. Thúc đẩy toàn diện việc xử lý hồ sơ, công việc trên môi trường mạng hướng tới các cơ quan nhà nước “không giấy tờ”. Phấn đấu đến hết năm 2021, tỉnh Quảng Ninh hình thành nếp tư duy và cơ bản hoàn thành chuyển đổi số trong các cơ quan đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; cơ bản cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với các thủ tục hành chính ở các cấp.

Thực hiện phân cấp, phân quyền gắn với trách nhiệm của chính quyền địa phương, người đứng đầu trong một số lĩnh như vực quản lý quy hoạch, đất đai, quản lý đô thị, đầu tư, tài chính-  ngân sách. Siết chặt công tác quản lý trên các lĩnh vực, đặc biệt là quản lý sử dụng tài chính - ngân sách, tài sản công, đất đai, đầu tư, than, khoáng sản; chú trọng công tác lập, quản lý, thực hiện quy hoạch; quản lý chặt chẽ, sử dụng hợp lý và hiệu quả các nguồn lực tài nguyên thiên nhiên, nhất là đất đai, tài nguyên khoáng sản; chú trọng bảo vệ môi trường, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, không phát triển bằng mọi giá, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai.

Ba là, tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm quan điểm phát triển bền vững, với phương châm mọi người dân Quảng Ninh đều được hưởng thành quả phát triển, không ai bị bỏ lại phía sau, được tiếp cận bình đẳng, thuận lợi, đầy đủ với chất lượng ngày càng cao các dịch vụ công thuận lợi thiết yếu, đặc biệt là y tế, giáo dục, việc làm, điện, nước sinh hoạt... Khẩn trương tập trung xây dựng, triển khai có hiệu quả Đề án “Phát triển bền vững kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm vững chắc quốc phòng - an ninh vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, biên giới, hải đảo giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030”. Thực hiện đầy đủ và tốt hơn nữa các chế độ, chính sách đối với người có công, bảo trợ xã hội. Kiểm soát chặt chẽ an toàn công tác đổ thải và các bãi thải mỏ, quan tâm di dân ra khỏi các khu vực nguy cơ sạt lở, nguy hiểm; đảm bảo an toàn cho người lao động trong sản xuất, nhất là lao động khai thác than, khoáng sản, thi công xây dựng...

Bốn là, đảm bảo vững chắc quốc phòng - an ninh, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia; tuyệt đối không để xảy ra đột xuất, bất ngờ trong mọi hoàn cảnh; xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác, phát triển. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp phải tăng cường đối thoại, nắm bắt tình hình dư luận, tập trung giải quyết dứt điểm các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, phản ánh chính đáng của nhân dân ngay từ cơ sở. Chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời đấu tranh ngăn chặn, làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, đặc biệt là trên không gian mạng, nhất là thời điểm trước, trong và sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng và bầu cử Quốc hội khóa 15, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; nâng cao chất lượng đại biểu các cơ quan dân cử, xây dựng tổ chức bộ máy chính quyền các cấp tinh gọn, trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả

Năm là, từ kinh nghiệm năm 2020, trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện yêu cầu các ngành, các cấp phải luôn bám sát thực tiễn Quảng Ninh; nắm chắc đường lối chung, xuất phát từ bối cảnh và thực tế để đánh giá nhận diện đúng tình hình từ xa, từ sớm; chủ động, kịp thời có những quyết sách và hành động phù hợp theo quy luật khách quan; xác định đúng điểm nghẽn, lựa chọn đúng trọng tâm, khâu đột phá, tập trung sự lãnh đạo, chỉ đạo, nguồn lực, tổ chức thực hiện dứt điểm, đo lường được kết quả, hiệu quả, gắn trách nhiệm người đứng đầu. Càng trong khó khăn, thử thách, càng đòi hỏi từng cán bộ, đảng viên, nhất là cấp ủy viên, lãnh đạo, quản lý các cấp và người đứng đầu phải gương mẫu đi đầu thực hiện nêu gương, tạo sự lan tỏa, thúc đẩy, lôi cuốn đảng viên, Nhân dân tự giác chấp hành chính sách, pháp luật, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Chú trọng vừa giữ vững kỷ luật, kỷ cương trong tổ chức thực hiện pháp luật, chính sách, thực thi công vụ; vừa phải tạo môi trường, điều kiện khuyến khích, thúc đẩy đổi mới sáng tạo; bảo vệ cán bộ dám đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và quyết liệt trong hành động. Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, các địa phương trong khâu tổ chức thực hiện, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, sức sáng tạo và mọi nguồn lực trong Nhân dân, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân. Củng cố và nâng cao niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, chính quyền tỉnh Quảng Ninh. Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; Xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ, thực sự “của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân”, hoạt động ngày càng hiệu lực, hiệu quả. Củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân và vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, đẩy mạnh thông tin truyền thông, nâng cao hiệu quả công tác dân vận, tạo đồng thuận xã hội. Đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm.

Kỳ họp thứ 21, HĐND tỉnh khóa 13 diễn ra trong những ngày cả nước ta hướng về kỷ niệm 76 năm Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh tôi xin gửi lời tri ân, lời thăm hỏi, lời chúc sức khỏe tới các bậc lão thành cách mạng, các gia đình liệt sỹ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng, các cựu chiến binh, cựu TNXP trên địa bàn toàn tỉnh.

HĐND tỉnh trân trọng cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp trực tiếp của các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị liên quan, các vị đại biểu HĐND tỉnh, của cử tri, nhân dân với kỳ họp; cảm ơn các cơ quan thông tin báo chí của Trung ương, địa phương và các cơ quan liên quan đã góp phần quan trọng vào thành công của kỳ họp.

Với niềm tin son sắt hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, HĐND tỉnh Quảng Ninh kêu gọi các ngành, các cấp, cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang, Nhân dân các dân tộc, cộng đồng doanh nghiệp ở Quảng Ninh, đồng bào Quảng Ninh ở các tỉnh, thành phố trong nước và ở nước ngoài hãy phát huy cao độ tinh thần yêu nước, khát vọng phát triển, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” của năm 2021, mở ra thời kỳ phát triển mới, mạnh mẽ hơn, bền vững hơn và thành công hơn của miền đất Vùng Mỏ phên dậu hào sảng, nhân văn và anh hùng; xây dựng tỉnh Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu, ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại như Bác Hồ hằng mong muốn. Nơi hội tụ và lan tỏa phát triển kinh tế - xã hội của phía Bắc, cùng cả nước thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới toàn diện, đồng bộ.

Nhân dịp chuẩn bị kết thúc năm 2020, chào đón năm mới 2021 thay mặt Tỉnh ủy- HĐND-UBND- UBMTTQ Tỉnh tôi trân trọng gửi tới Nhân dân, cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức, lao động, cán bộ chiến sỹ các lực lượng vũ trang, các doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Với kết quả tốt đẹp của kỳ họp và niềm tin thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, thay mặt chủ tọa kỳ họp, tôi xin tuyên bố bế mạc Kỳ họp thứ 21, HĐND tỉnh khóa XIII.

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu