4
18
/
995817
Quảng Ninh thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg: Nghiêm túc - Quyết liệt - Khẩn trương
longform
Quảng Ninh thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg: Nghiêm túc - Quyết liệt - Khẩn trương

 

Sau 15 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với tinh thần nghiêm túc, quyết liệt, Quảng Ninh đã không để phát sinh các trường hợp mắc Covid-19. Rất nhiều những giải pháp cấp bách hay chính sách chưa từng có trong tiền lệ đã được tỉnh thực thi, để giữ cho mọi người dân được an toàn trong cuộc chiến với Covid-19. Qua đó, cùng chung sức với cả nước sớm đẩy lùi đại dịch.

Có thể khẳng định, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Quảng Ninh đã được thực hiện từ rất sớm và quyết liệt. Tính từ tháng 2/2020 đến nay, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh đã ban hành 140 văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai công tác phòng, chống Covid-19. Các chỉ đạo đã được tính toán rất kỹ, xây dựng các kịch bản, phương án cụ thể, giúp giải quyết kịp thời những phát sinh trong thực tiễn trong quá trình thực hiện công tác phòng chống dịch.

Bởi vậy, dù là địa bàn vốn có hoạt động du lịch, xuất nhập khẩu, thông thương trên đường biển, trên bộ và hàng không rất sôi động, số lượng người lưu thông vào/ra địa bàn nhiều, tuy nhiên, Quảng Ninh đã thực hiện rất tốt việc kiểm soát, ngăn chặn tối đa dịch bệnh lây lan bùng phát. Cách làm của tỉnh không chỉ huy động sự vào cuộc tổng lực của hệ thống chính trị, mọi lực lượng mà còn có sự chung tay, góp sức của người dân, cộng đồng doanh nghiệp.

Ngay sau khi Chỉ thị 16/CT-TTg được ban hành, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh đã khẩn trương tổ chức họp bàn triển khai các nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Trong 15 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội, tỉnh tiếp tục ban hành 4 kết luận, nghị quyết và điện khẩn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng chống dịch bệnh Covid-19, HĐND và UBND tỉnh. Sự chỉ đạo liên tục, bài bản, quyết liệt đã giúp Quảng Ninh không bị lúng túng, chủ quan trong công tác phòng chống dịch. Đây là tiền đề quan trọng để Quảng Ninh thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3 một cách rất hiệu quả.

Trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội, tỉnh tiếp tục với phương châm: Lấy người dân làm trung tâm, lấy cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị ở cơ sở xã, phường làm nòng cốt, có vai trò quyết định trong huy động toàn dân tham gia phòng, chống dịch. Đồng thời, không ngừng củng cố, phát huy tối đa vai trò, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ tự quản ở tổ dân, thôn, bản, khu phố trên cơ sở khuyến khích tối đa sự tham gia của lực lượng tình nguyện viên tại địa bàn.

Từ cách làm này, thấy rõ nhất là việc kiểm soát người, phương tiện ra vào tỉnh cũng như việc kiểm soát khai báo y tế, chăm sóc sức khỏe đến từng người dân đã được tỉnh thực hiện rất chặt chẽ, nhuần nhuyễn. 100 chốt kiểm soát hoạt động 24/24 tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở kéo dài từ Móng Cái đến Hải Hà, Bình Liêu; 13 chốt kiểm soát trên cả đường bộ, đường thủy tại các cửa ngõ vào tỉnh; 843 chốt kiểm soát, tổ tự quản, tư vấn sức khỏe tại các thôn bản, khu phố... được tỉnh thành lập trước giai đoạn thực hiện cách ly đã phát huy hiệu quả mạnh mẽ.

15 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội – một sự kiện chưa từng có trước đây, Quảng Ninh cũng đã triển khai những quyết sách chưa từng có trong tiền lệ, như: Bộ máy cơ bản chuyển sang chế độ trực tuyến; dừng toàn bộ hoạt động của các Trung tâm phục vụ Hành chính công, chỉ giải quyết những vấn đề cấp bách; thí điểm dạy học trực tuyến trên nền tảng công nghệ đồng bộ ở cả 3 cấp học; triển khai gói hỗ trợ trên 1.200 tỷ đồng dành cho công tác phòng chống dịch, hỗ trợ cho an sinh xã hội; hàng ngàn người làm nhiệm vụ một cách khẩn trương, quyết liệt, liên tục, để giữ cho địa bàn “tĩnh” nhất có thể, ngăn chặn kịp thời các nguy cơ lây lan dịch bệnh;...

Nhờ những quyết sách này, Quảng Ninh vẫn đảm bảo công tác điều hành, chỉ đạo; bộ máy chính quyền vẫn hoạt động hiệu quả, đảm bảo yêu cầu. Quảng Ninh trong 15 ngày qua đã giữ được sự an toàn. Quảng Ninh không có trường hợp lây nhiễm chéo dịch bệnh; tỉnh vẫn đang thực hiện điều trị cho 2 trường hợp nhất mắc Covid-19 (đều từ nước ngoài trở về từ trước thời điểm thực hiện cách ly toàn xã hội), các bệnh nhân sức khỏe tốt.

Đối với người dân Quảng Ninh, dù có những xáo trộn trong đời sống nhưng họ không có nhiều sự hoang mang lo lắng. Những quyết sách mạnh của tỉnh được người dân rất ủng hộ và thực hiện ngày càng nghiêm túc, trách nhiệm hơn.

Ông Nguyễn Văn Hoa, Bí thư, Trưởng khu 4, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long cho biết: Những chỉ đạo của tỉnh đã giúp cho dịch bệnh không lây lan, bùng phát tại Quảng Ninh. Vì vậy, nhân dân trong khu chúng tôi không ai hoang mang lo lắng, không có tình trạng đổ xô đi mua đồ ăn tích trữ. Chúng tôi thực hiện đúng khuyến cáo của lực lượng chức năng, nhân dân trong khu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, hạn chế tới nơi đông người; hoàn toàn ủng hộ và hợp tác với cán bộ, công an, y tế, các tổ chức đoàn thể xã hội khi làm nhiệm vụ rà soát, khai báo y tế tại khu.

Còn bà Trương Thị Lương, khu 6, phường Hồng Hải, TP Hạ Long thì chia sẻ: Tôi năm nay đã hơn 60 tuổi, chưa bao giờ chứng kiến Quảng Ninh như những ngày này. Chúng tôi phải khai báo y tế thường xuyên, hạn chế đi ra đường, hạn chế đi chợ và sau 22h00 hàng ngày hoàn toàn ở trong nhà. Nhưng những điều này lại làm người dân rất yên tâm, nhất là những người già như chúng tôi- đối tượng dễ lây nhiễm dịch bệnh. Con cháu tôi vẫn làm việc, học hành qua môi trường trực tuyến chứ không phải dừng công việc hay học tập. Tôi nghĩ, những khó khăn, bất tiện của chúng tôi cũng không thể bằng những lực lượng như y bác sĩ, biên phòng, công an, quân đội... vì vậy, chúng tôi rất tin tưởng và quyết tâm chung tay cùng tỉnh đẩy lùi dịch bệnh.

Trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19, Quảng Ninh có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, kết nối với thủ đô Hà Nội - nơi có số ca bệnh chiếm 43% của cả nước, nhiều ca lây lan ngoài cộng đồng, hinh thành một số ổ dịch. Do vậy, luôn luôn cần có sự cảnh giác, tập trung cao độ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Để giữ vững những kết quả đã đạt được, nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân, vừa bảo đảm phát triển KT-XH, bảo đảm an sinh, an toàn xã hội; tổ chức thành công đại hội các cấp. Tỉnh Quảng Ninh cũng đã xây dựng kịch bản mới với nhiều phương án, cách làm.

Chỉ đạo nội dung trọng tâm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại cuộc họp giao ban của Thường trực Tỉnh ủy ngày 13/4, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Cả hệ thống chính trị cần tiếp tục tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan ở bất cứ khâu nào. Đặc biệt, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào tỉnh, nhất là người ngoài tỉnh và người Quảng Ninh ra khỏi tỉnh đi qua/đến các địa phương có dịch lây lan trong cộng đồng trở về tỉnh Quảng Ninh. 13 chốt kiểm soát liên ngành tại các khu vực ra, vào tỉnh tiếp tục củng cố, bố trí lực lượng thường trực 24/24h, vừa đảm bảo kiểm soát chặt chẽ vừa giữ gìn bảo toàn lực lượng đảm bảo an toàn, sức khỏe.

Cùng với đó, các sở, ngành chức năng và các địa phương tiếp tục giám sát triệt để các trường hợp liên quan đến các nguồn lây nhiễm; củng cố và phát huy hiệu quả các mô hình tổ tự quản tại các thôn, bản, khu phố; sẵn sàng các phương án về mặt y tế cho mọi tình huống; duy trì thực hiện phương châm người dân là trung tâm, có vai trò quyết định trong thành công phòng, chống dịch Covid-19 để tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức của người dân tham gia phòng, chống dịch.

Các ngành, địa phương tận dụng cơ hội thúc đẩy xuất nhập khẩu đi đôi với đảm an toàn tại khu vực biên giới; tiếp tục duy trì phối hợp đảm bảo an toàn trong việc đón các chuyến bay thời gian tới. Quan tâm chăm lo đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội; triển khai các chính sách của Trung ương, của tỉnh, đặc biệt là đối với các đối tượng yếu thế, hộ nghèo, hộ cận nghèo có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh bị mất việc làm; đội ngũ giáo viên mầm non tư thục, người lao động phải nghỉ việc không hưởng lương, không có thu nhập, ảnh hưởng đến đời sống gia đình do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Song song với các nhiệm vụ này, các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị tốt nội dung đại hội đảng bộ các cấp theo Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị, các hướng dẫn của Trung ương và Kế hoạch số 308-KH/TU ngày 04/7/2019 của Tỉnh ủy.

Không chủ quan với những kết quả đã đạt được, tất cả vì sự an toàn của nhân dân, đó đã và vẫn sẽ là phương châm để Quảng Ninh hành động trong cuộc chiến với đại dịch. Cùng với sự nỗ lực này, vẫn rất cần sự chung tay, chung sức, chung lòng của người dân, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh.


Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, những ngày qua cùng với nhân dân cả nước, cán bộ, đảng viên, các lực lượng và nhân dân trong tỉnh đã chung sức đồng lòng, nỗ lực trên "trận tuyến" chống dịch Covid-19 với niềm tin và quyết tâm sớm đẩy lùi dịch bệnh, vì sức khỏe cộng đồng và sự an nguy của đất nước. 

Ông Đinh Đức Minh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Cái Rồng (Vân Đồn): “Hệ thống chính trị, người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg”.

Thị trấn Cái Rồng là địa bàn trung tâm, có nhiều cơ quan, đơn vị hành chính cấp huyện của Vân Đồn, có số dân đông nhất huyện. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, địa phương đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và địa phương, đưa ra những giải pháp chặt chẽ để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trên địa bàn. Bởi nếu chủ quan, chẳng may dịch lây lan, sẽ bùng phát diện rộng. Đặc biệt, thị trấn đã nghiêm túc triển khai đến từng tổ dân, khu phố về cách ly xã hội.

Sau hơn 2 tuần triển khai, người dân đã nâng cao nhận thức, đề phòng dịch bệnh lây lan, ai ở nhà người đấy, hạn chế đến mức thấp nhất ra khỏi nhà; duy trì thói quen vệ sinh sạch sẽ và đeo khẩu trang theo đúng khuyến cáo của ngành Y tế; mọi nhà hàng, khách sạn, điểm vui chơi giải trí đều đóng cửa; các khu phố thành lập các tổ kiểm soát người để đo thân nhiệt, khai báo y tế.

Khi dịch Covid-19 vẫn còn những diễn biến phức tạp, chưa được dập tắt hoàn toàn, địa phương tiếp tục quán triệt toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, tuyệt đối không được chủ quan, lơi lỏng, tiếp tục thực hiện việc giãn cách xã hội để ngăn ngừa dịch bệnh. Trong đó, nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, đi đầu của từng cán bộ, đảng viên; xử lý nghiêm những trường hợp cố tình chống đối, vi phạm trong công tác phòng, chống dịch. Mục tiêu cao nhất là tuyệt đối không được để dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn, đảm bảo phát triển KT-XH địa phương.

Trung tá Nguyễn Văn Năm, Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an TX Quảng Yên: "Cần tiếp tục hạn chế phương tiện công cộng và kiểm soát chặt chẽ người vào tỉnh".

Được phân công nhiệm vụ tại chốt Trạm thu phí cầu Bạch Đằng, với quan điểm nhanh gọn, an toàn, không bỏ sót, lực lượng liên ngành tại chốt do Công an TX Quảng Yên chủ trì những ngày qua, nhất là trong thời gian giãn cách xã hội đã phối hợp rất tốt, chủ động triển khai kế hoạch kiểm tra toàn diện người và phương tiện vào tỉnh. Sau 15 ngày quyết liệt, dù tại một số địa phương khác tình hình dịch bệnh phức tạp, nguy cơ lây nhiễm chéo cao…, tuy nhiên tại Quảng Ninh không ghi nhận thêm trường hợp nào phức tạp, dương tính với virus SARS-CoV-2.

Như vậy, cùng với các giải pháp quyết liệt, cụ thể của tỉnh thì việc kiểm soát người ra, vào thông qua các chốt bước đầu cho thấy hiệu quả rõ nét. Theo tôi, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn phức tạp, không chỉ 2 tuần mà mỗi người dân cần tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội, thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch. Quảng Ninh vẫn nên hạn chế phương tiện công cộng và kiểm soát chặt chẽ người vào tỉnh, bởi đây được coi là bước sàng lọc hiệu quả, cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Ông Chìu Quay Mằn, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Đồng Mộc, xã Đông Ngũ (Tiên Yên): "Thôn cử người tham gia trực 24/24h tại chốt kiểm soát phòng, dịch Covid-19 tại điểm ra, vào thôn".

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh, huyện về giãn cách xã hội, cán bộ, nhân dân thôn Đồng Mộc đã tuân thủ rất nghiêm túc. Thôn đã cử người để phối hợp chặt chẽ với lực lượng của xã, của huyện tham gia trực 24/24h ở chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại khu vực ra, vào thôn.

Trong 2 tuần qua, chốt kiểm soát ra, vào thôn đã kiểm soát 150 lượt người dân qua chốt. Tất cả đều được thực hiện khai báo y tế và đo thân nhiệt đảm bảo theo đúng quy định; được tuyên truyền phòng, chống dịch... nên mọi người trong thôn đều nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Người dân ra khỏi thôn chủ yếu đi mua thực phẩm phục vụ cho cuộc sống hằng ngày, còn lại hầu hết ở trong nhà để đảm bảo an toàn. Thời gian tới, thôn sẽ tiếp tục tuyên truyền cho bà con thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là; hạn chế đến và tiếp xúc tại những nơi đông người; đồng thời tổ tự quản của thôn tăng cường rà soát, thực hiện khai báo biến động về dân cư trong thôn.

Trung tá Đỗ Văn Quang, Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô (Bình Liêu): “Tiếp tục vận động nhân dân không được chủ quan, lơ là công tác phòng, chống dịch”.

Đơn vị có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ trên 43km đường biên giới trải dài trên 6 xã biên phòng của huyện Bình Liêu. Trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, mặc dù trong sinh hoạt của người dân cũng có những khó khăn, nhưng qua nắm bắt, đồng bào các dân tộc trên địa bàn biên phòng do đơn vị phụ trách đều tin tưởng, yên tâm và thực hiện rất nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của Chính phủ và của địa phương.

Các hoạt động sản xuất của người dân vẫn diễn ra bình thường nhưng cơ bản người dân đều có ý thức thực hiện không tập trung đông người, chấp hành tốt các quy định trong phòng chống dịch. Đến nay, địa bàn đơn vị phụ trách hoàn toàn được kiểm soát chặt chẽ và đảm bảo an toàn.

Diễn biến của dịch vẫn còn phức tạp, khó lường, vì thế với tinh thần không được chủ quan, lơ là, đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo an toàn tuyệt đối trong đơn vị; phân công các tổ, đội công tác tiếp tục bám sát địa bàn để tuyên truyền cho người dân đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, không đến chỗ đông người, không ra ngoài đường khi không thực sự cần thiết.

Đặc biệt, đơn vị vẫn duy trì các chốt kiểm dịch trên toàn tuyến kết hợp với đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi xuất nhập cảnh, mua, bán, vận chuyển trái phép thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch…

Bà Dương Hồng Dung, Phó Giám đốc Công ty CP Dịch vụ du lịch Móng Cái: “Mỗi đơn vị, cá nhân tiếp tục thể hiện trách nhiệm vì sự an toàn của cộng đồng và đất nước".

Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, hầu hết các doanh nghiệp đều gặp khó khăn, nhất là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Tháng 2-3/2020, lượng khách đến lưu trú ở Công ty chỉ đạt 20-30% so với thời điểm trước khi có dịch.

Khi nghe chủ trương về các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực không thiết yếu sẽ tạm thời đóng cửa trong 15 ngày đầu tháng 4, thực hiện giãn cách xã hội khiến tôi cũng lo lắng. Tuy nhiên, ở thời điểm dịch bệnh phức tạp hiện nay, đảm bảo an toàn cho toàn xã hội là việc làm đặt lên hàng đầu. Vì vậy, tôi rất đồng tình với chủ trương giãn cách xã hội 2 tuần qua và Công ty cũng chấp hành rất nghiêm túc. 

Đơn vị đã tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, nhân viên Công ty luôn chủ động, nâng cao ý thức, trách nhiệm với xã hội để góp sức cùng đất nước đẩy lùi dịch bệnh. Trong thời gian tới, nếu Chính phủ và tỉnh tiếp tục gia hạn thời gian cách ly xã hội, Công ty vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ. Trong giai đoạn cam go này, chắc chắn sẽ có nhiều doanh nghiệp khó khăn, tôi tin mỗi đơn vị, cá nhân sẽ tiếp tục thể hiện trách nhiệm vì sự an toàn của cộng đồng và đất nước.

Ông Hà Mạnh Hùng, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh: “Giãn cách xã hội nên tiếp tục thực hiện, tránh lây nhiễm chéo, lây lan dịch bệnh trong cộng đồng".

Những tháng qua, cùng với cả nước, Quảng Ninh đã gồng mình chống chọi với đại dịch Covid-19, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ để tránh lây nhiễm dịch trong cộng đồng. Đối với ngành Y tế, nhiệm vụ phòng chống dịch cũng rất nặng nề. Với những nhiệm vụ, quy trình làm việc hết sức nghiêm ngặt, đội ngũ y, bác sĩ luôn sẵn sàng, chủ động trong mọi tình huống; tuân thủ nguyên tắc phòng ngừa và các biện pháp kiểm soát lây truyền trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. 

Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, chủ trương giãn cách xã hội của Chính phủ là rất cần thiết. Tôi thấy rằng 2 tuần qua, hầu hết chúng ta đã thực hiện rất nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội. Việc này cho thấy, người dân ngày càng tin tưởng và đặt niềm tin lớn vào Đảng, Nhà nước, từ đó đoàn kết, chung sức, đồng lòng bằng việc chấp hành tốt các quy định của Trung ương, của địa phương đề ra.

Đối với ngành y, cũng đã có kịch bản ứng phó với các cấp độ của dịch. Chúng tôi luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm của mình, bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho người dân. Theo tôi, việc giãn cách xã hội nên tiếp tục thực hiện để chúng ta kiểm soát tốt dịch bệnh, hạn chế lây nhiễm chéo, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Hành động thiết thực nhất lúc này, đó là mỗi người dân nên hạn chế đi lại, thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội và các quy định trong phòng chống dịch.

Bà Nguyễn Thị Hợp, thôn 2, xã Hiệp Hòa (Quảng Yên): "Nhân dân trong thôn thực hiện nghiêm các quy định về cách ly xã hội".

2 tuần thực hiện cách ly toàn xã hội mặc dù cuộc sống của chúng tôi có nhiều thay đổi, có thể nói là xáo trộn, nhưng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thì đây là giải pháp hiệu quả, chủ trương đúng đắn của Chính phủ để ngăn chặn dịch bệnh lây lan rộng. Trong thời gian cách ly, gia đình tôi và nhiều hộ dân quanh xóm đã thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch, không đi lễ tại nhà thờ mà hành lễ tại nhà mình.

Nhiều hộ trong xã cũng hoãn tổ chức việc cưới hỏi để đảm bảo an toàn. Thời gian qua, tôi thấy tổ tự quản trong thôn hoạt động rất hiệu quả, thường xuyên đến từng nhà để tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng chống dịch và nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi ra đường.

Theo tôi mỗi người dân cần tiếp tục và tự giác thực hiện giãn cách xã hội, bởi có như vậy sẽ góp phần hạn chế sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, địa phương cần tiếp tục áp dụng các quy định nghiêm ngặt hơn nhằm tiếp tục nâng cao ý thức người dân phòng chống dịch Covid-19.

Hồng Nhung - Nhóm PV

Trình bày: Tất Đạt  

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu