4
18
/
967907
Trao Huân chương Độc Lập hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Văn Đọc
longform
Trao Huân chương Độc Lập hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Văn Đọc

 

Ngày 20/9, tại TP Hạ Long, Tỉnh ủy Quảng Ninh long trọng tổ chức lễ trao tặng Huân chương Độc Lập hạng Ba của Chủ tịch nước đối với đồng chí Nguyễn Văn Đọc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh.

Dự buổi lễ, về phía Trung ương có các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Hà Ban, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Vũ Hồng Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội.

Về phía tỉnh Quảng Ninh có các đồng chí: Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã trao Huân chương Độc Lập hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Văn Đọc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh, vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Phạm Minh Chính khẳng định, đồng chí Nguyễn Văn Đọc là cán bộ trưởng thành từ cơ sở, đã trải qua nhiều nhiệm vụ, cương vị khác nhau trong quá trình công tác. Đặc biệt, tất cả các cương vị, đồng chí đều giữ chức vụ chủ chốt. Dù ở vị trí công tác, cương vị nào đồng chí Nguyễn Văn Đọc đều vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; thể hiện là cán bộ, đảng viên có phẩm chất chính trị vững vàng; là người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; quy tụ và phát huy được sức mạnh tập thể; gần gũi nhân dân; là người có trí tuệ sâu sắc và mang hết tâm sức, trí tuệ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh Quảng Ninh.

Đồng chí khẳng định, sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh có sự đóng góp rất lớn của đồng chí Nguyễn Văn Đọc, đặc biệt khi đồng chí trên cương vị là người lãnh đạo chủ chốt của tỉnh trong 10 năm qua. Những đóng góp này chính là tài sản quý giá để tỉnh Quảng Ninh gìn giữ, phát huy và cá nhân đồng chí Nguyễn Văn Đọc chính là tấm gương tiêu biểu để những thế hệ lãnh đạo giai đoạn hiện nay và sau này học tập, noi gương.

Đồng chí mong muốn, đồng chí Nguyễn Văn Đọc tiếp tục dành tình cảm và đóng góp tâm sức, trí tuệ cho sự nghiệp cách mạng, xây dựng Quảng Ninh ngày càng phát triển hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh trân trọng cảm ơn những đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Văn Đọc đối với sự phát triển của tỉnh.

Đồng chí khẳng định: Trong suốt thời gian công tác tại Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Văn Đọc đã có những đóng góp rất lớn cho ngành GTVT và cho tỉnh Quảng Ninh. Ở tất cả các cương vị công tác, đồng chí đều thực sự gương mẫu, đặt lợi ích chung của Đảng, quốc gia, dân tộc, tỉnh, nhân dân lên trên hết; giải quyết công việc cặn kẽ, thấu đáo có tình, có lý, phù hợp với chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và với quy luật khách quan.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc luôn trung thực, khiêm tốn, chân thành, trong sáng, giản dị, bao dung; cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư. Đặc biệt trong thời gian giữ các chức vụ chủ chốt như Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí đã luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; trăn trở suy nghĩ, tìm tòi sáng tạo, thể hiện rõ tinh thần chủ động tích cực, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm; quyết tâm đổi mới, cùng tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh bám sát các định hướng của Trung ương để mạnh dạn đề xuất, xây dựng và triển khai thành công các mô hình, cách làm mới thúc đẩy triển khai thực hiện có hiệu quả ba khâu đột phá chiến lược; tạo đột phá trong phát triển KT-XH, xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, bảo đảm vững chắc QPAN, mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký khẳng định đồng chí Nguyễn Văn Đọc là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, cũng như tinh thần, trách nhiệm với công việc, để mỗi cán bộ, lãnh đạo hôm nay học tập, noi gương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Đọc bày tỏ sự xúc động trước sự tin tưởng, quan tâm, ghi nhận của Đảng, Nhà nước, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh, các thế hệ lãnh đạo của tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình. Đây là động lực to lớn để đồng chí luôn cố gắng, nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc bày tỏ, dù không sinh ra ở Quảng Ninh nhưng đã dành tất cả thời gian công tác cho tỉnh và vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với tỉnh sau này. Đồng thời sẽ tiếp tục phát huy vai trò đảng viên gương mẫu, tiếp tục dành tâm sức, trí tuệ, góp sức xây dựng tỉnh Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh hơn.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, đã trao quyết định của Ban Bí thư về việc nghỉ hưu theo chế độ đối với đồng chí Nguyễn Văn Đọc.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, sinh ngày 2/8/1959, tại xã Đoàn Lập, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng.

Sau khi tốt nghiệp Khoa Cầu đường, Trường Đại học Xây dựng năm 1982, đồng chí tình nguyện ra công tác tại Vùng mỏ Quảng Ninh và gắn bó với mảnh đất này trọn quá trình 37 năm công tác, trải qua nhiều cương vị khác nhau và giữ các chức vụ lãnh đạo, trong đó có 25 năm giữ vai trò là cán bộ chủ chốt.

Đặc biệt, đồng chí là Giám đốc Sở GTVT trẻ nhất trong lịch sử của ngành GTVT tỉnh khi mới ngoài 30 tuổi; là người duy nhất đảm nhận hai nhiệm kỳ tất cả các nhiệm vụ Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy tại Quảng Ninh.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc đã có những đóng góp rất to lớn đối với sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh. Với vai trò là người đứng đầu, đồng chí đã cùng tập thể Thường trực, Ban thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh bám sát các định hướng của Trung ương; mạnh dạn đề xuất, xây dựng, triển khai thành công các mô hình, cách làm mới tại tỉnh. Qua đó, tạo đột phá trong phát triển KT-XH, xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, bảo đảm vững chắc QPAN, mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại.

Quảng Ninh đã trở thành địa phương có tốc độ phát triển KT-XH vào loại nhanh của cả nước; nằm trong tốp 5 địa phương thu ngân sách cao nhất cả nước; dẫn đầu các chỉ số PCI, Par Index; hoàn thiện hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại, đẳng cấp quốc tế như sân bay, cao tốc, cảng biển; là địa bàn trọng điểm được các tập đoàn kinh tế lớn trong nước và quốc tế đầu tư; đời sống nhân dân không ngừng được chăm lo, phát triển;...

 


Với những công lao, bề dày thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh Quảng Ninh, đồng chí đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân Chương Lao động hạng Ba năm 2011, Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2017 cùng nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, ban, bộ, ngành và cơ quan Trung ương.

 

Ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc của đồng chí, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Độc Lập hạng Ba.

 

 Tin: Hồng Nhung
Ảnh: Đỗ Phương
Trình bày: Tất Đạt

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu