4
18
/
867004
Khu vườn rực rỡ của trăm hoa khoe sắc
longform
Khu vườn rực rỡ của trăm hoa khoe sắc

 

 

Nhận thấy lợi thế từ du lịch, anh Ngô Xuân Hải, hội viên Chi hội nông dân Vạn Yên (phường Việt Hưng, TP Hạ Long) đã mạnh dạn chuyển đổi từ sản xuất đơn thuần sang kết hợp làm du lịch với Khu du lịch hoa Hạ Long. Tuy mới khai trương và mở cửa đón khách từ trung tuần tháng 12, nhưng mô hình này đã nhận được những phản hồi rất tích cực.

Anh Hải chia sẻ: Sau nhiều năm chỉ chuyên trồng hoa cung cấp cho thị trường, tôi nhận thấy TP Hạ Long thực sự thiếu những vườn hoa đẹp. Với quyết tâm biến nơi đây thành một địa điểm du lịch, tôi đã đầu tư xây dựng Khu du lịch hoa Hạ Long trên nền trang trại cũ tại phường Việt Hưng.

Khu du lịch Hoa Hạ Long mới đưa vào khai thác khoảng 3ha trên tổng diện tích 10ha bởi vẫn đang trong giai đoạn đầu tư các hạng mục khác. Theo đó, khi hoàn thiện, toàn bộ khu du lịch sẽ là một tổ hợp làng cổ với những khu vườn rực rỡ của hàng trăm loài hoa; có những không gian hoa sắp xếp nghệ thuật theo chủ đề; khu phục vụ ẩm thực, bày bán các sản phẩm OCOP của tỉnh...

 

Với diện tích đã đưa vào khai thác, du khách đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng sẽ được chiêm ngưỡng những khu vườn với các loại hoa khoe sắc. Không chỉ đến để thưởng ngoạn, du khách có thể lựa chọn mua những chậu hoa ưng ý. Hiện tại, vườn hoa có khoảng 3.000 gốc hồng cổ, 1 vạn gốc hồng nụ, 5.000 chậu hoa đồng tiền, hoa dạ yến thảo cùng nhiều loại hoa khác. Những gốc hồng cổ có giá từ 8-10 triệu đồng, thậm chí đến 40 triệu đồng.

Anh Hải cho biết: Từ khi khai trương tới nay, trung bình mỗi ngày Khu du lịch hoa Hạ Long đón từ 200-300 khách, dịp cuối tuần có thể lên đến hơn 400 khách; doanh thu khoảng 30-40 triệu đồng/ngày. Mô hình đã góp phần tạo ra sản phẩm du lịch mới cho thành phố. Khu du lịch hoa Hạ Long hiện cũng tạo việc làm ổn định cho 20 lao động với thu nhập khoảng 6 triệu đồng/tháng.

Bài, ảnh: Lương Giang

Trình bày: Hải Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu