Chiếc máy bay rơi xuống khu dân cư tại Pakistan đã hoạt động 15 năm

Thứ Bảy, 23/05/2020, 06:03 [GMT+7]
.
.

Theo thông tin từ Cơ quan Hàng không dân dụng Pakistan, chiếc máy bay A320 gặp nạn khi đang hạ cánh xuống sân bay Karachi.

Chiều 22/5, một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Quốc tế (PIA) đã gặp nạn gần sân bay quốc tế Jinnah ở thành phố Karachi, khi đang chở theo 99 hành khách cùng 8 thành viên phi hành đoàn trong hành trình từ thành phố Lahore tới Karachi.

Theo thông tin từ Cơ quan Hàng không dân dụng Pakistan, chiếc máy bay A320 gặp nạn khi đang hạ cánh xuống sân bay Karachi. Máy bay bị trượt khỏi đường băng và lao vào khu vực dân cư sát sân bay.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay. Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ tai nạn máy bay. Ảnh: Reuters

Thông tin ban đầu cho biết, lỗi có thể xuất phát từ bộ phận hạ cánh của máy bay. Liên lạc giữa phi công và mặt đất bị gián đoạn khoảng một phút trước khi máy bay hạ cánh. Theo hãng tin Geo News, cơ trưởng của chuyến bay đã phát tín hiệu cấp cứu trước khi xảy ra tai nạn. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, chính quyền tỉnh Sindh đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại tất cả các bệnh viện lớn của thành phố Karachi.

Lực lượng phản ứng nhanh của quân đội Pakistan đang có mặt tại hiện trường để hỗ trợ công tác cứu hộ, giải quyết hậu quả. Lực lượng cứu hộ gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận hiện trường vì khu vực xảy ra tai nạn là các con phố nhỏ hẹp và đông dân cư của thành phố Karachi. Thông tin trên trang flightradar24.com cho biết, chiếc máy bay vừa gặp nạn đã hoạt động được 15 năm. Tai nạn xảy ra chỉ 6 ngày sau khi Pakistan nối lại các hoạt động hàng không nội địa vốn bị đình chỉ do đại dịch Covid-19.

Vụ tai nạn hàng không gần nhất tại Pakistan xảy ra năm 2016 khi một chiếc máy bay của hãng PIA lao vào sườn núi tại tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa, làm 47 người thiệt mạng. Còn vào năm 2010, một chiếc máy bay của hãng AirBlue gặp sự cố tại thủ đô Islamabad cướp đi sinh mạng của 152 người và được coi là vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất trong lịch sử Pakistan.

Theo Phan Tùng/VOV

.
.
.
.
.
.
.
.