Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 19/03/2024 13:05 (GMT +7)
Đối thoại giữa Prudential và nạn nhân vụ "siêu lừa": Vẫn chưa có sự thống nhất
Thứ 3, 18/10/2011 | 16:31:22 [GMT +7] A A
Sau 3 ngày đối thoại căng thẳng, gay gắt, các khách hàng, nạn nhân của vụ "siêu lừa" và Prudential tiếp tục có buổi đối thoại thứ 4. Đây được coi là buổi đối thoại "quyết định" khi có mặt của ông Nguyễn Khắc Thành Đạt, Phó tổng giám đốc Prudential Việt Nam.
Sáng nay, 18-10, hàng chục nạn nhân của vụ "siêu lừa" tiếp tục vây kín Văn phòng đại diện Prudential tại Quảng Ninh. Bầu không khí căng thẳng diễn ra trước giờ đối thoại, số lượng nạn nhân, người nhà đến đông hơn so với những ngày trước. Trong khi đó, để đảm bảo an ninh trật tự phía Prudential cũng huy động lực lượng bảo vệ đông nhất có thể.
Trước giờ diễn ra buổi đối thoại, hàng chục khách hàng, nạn nhân vụ siêu lừa tiếp tục có mặt vây kín văn phòng Prudential |
Theo kế hoạch buổi đối thoại sẽ được bắt đầu từ 9 giờ nhưng phải hơn 10 giờ sáng, cuộc đối thoại mới chính thức được diễn ra. Có sự chậm trễ như vậy là do phía Prudential không tính hết được số lượng khách hàng nạn nhân. Prudential chỉ chấp thuận cho những khách hàng, nạn nhân đã từng tham gia đối thoại trước đó, có danh sách mới được bước vào cuội họp.
Bầu không khí căng thẳng trước giờ diễn ra buổi đối thoại |
Khác với buổi đối thoại trước, trong buổi đối thoại ngày hôm nay ông Nguyễn Khắc Thành Đạt, Phó tổng giám đốc Prudential Việt Nam là người đứng ra trả lời tất cả các câu hỏi mà khách hàng, nạn nhân của vụ "siêu lừa" đưa ra.
Phải mất hơn 1 gờ đồng hồ, buối đối thoại mới được diễn ra đúng kế hoạch, phía bên trong phòng họp có rất đông khách hàng, nạn nhân vụ "siêu lừa" |
Chị Phạm Thị Lức ( Cao Xanh) cho biết chồng chị đã mất vì sốc sau khi nghe tin bị lừa |
Trong suốt 2 giờ đồng hồ cả hai bên Prudential và khách hàng, nạn nhân đã không đi đến kết quả cuối cùng.
Buổi đối thoại lần do ông Nguyễn Khắc Thành Đạt, Phó tổng giám đốc Prudential đứng ra chủ trì, trực tiếp trả lời các câu hỏi của khách hàng |
Buổi đối thoại lần thứ tư tiếp tục diễn ra tranh luận gay gắt |
Prudential tổ chức họp báo ngay sau khi kết thúc buổi đối thoại với khách hàng, nạn nhân |
Phía Prudential đưa quan điểm như sau: Prudential sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm từ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng. Trước mắt đơn vị hỗ trợ 30 triệu đồng cho mỗi hộ gia đình là nạn nhân của vụ siêu lừa.
Trả lời về Bùi Thị Thu Hằng, Prudential cho biết, Hằng chỉ là một đại lý, kinh doanh độc lập và đã có đơn khởi kiện Bùi Thị Thu Hằng. Tất cả các hợp đồng đều giả mạo và có sự "trợ giúp" của một doanh nghiệp kinh doanh in ấn.
Còn các nạn nhân, khách hàng đều cho rằng phía Prudential phải thay đổi quan điểm rằng đây là số tiền đền bù thiệt hại trước mắt chứ không phải là tiền hỗ trợ. Prudential cần phải có trách nhiệm hơn về những gì mà khách hàng, nạn nhân đã bị thiệt hại. Tuy nhiên, tất cả nạn nhân và gia đình bị hại đều cùng quan điểm cho rằng số tiền trên là quá ít so với những gì mà họ đã bị lừa và từ chối lời đề nghị trên. Phía Prudential thì vẫn giữ nguyên quan điểm như ban đầu "chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng". Một lần nữa, buổi đối thoại giữa Prudential và khách hàng, nạn nhân tiếp tục thất bại.
Theo thông tin mới nhận được, các nạn nhân đã mời luật sự Ngô Ngọc Thủy, người đã từng bào chữa cho "sát thủ" Nguyễn Đức Nghĩa và Bùi Tiến Dũng, nguyên Tổng giám đốc PMU18 bảo vệ quyền lợi cho mình.
Như vậy, sau 4 lần đối thoại Prudential và các nạn nhân của vụ "siêu lừa" tiếp tục diễn ra trong bế tắc và vẫn chưa thể có hồi kết.
Nghĩa Hiếu
[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()