Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 29/03/2024 19:16 (GMT +7)
Trái cây ngoại vẫn "hút" người tiêu dùng
Thứ 7, 15/04/2017 | 11:40:48 [GMT +7] A A
Hiện nay, người tiêu dùng vì còn lo ngại về chất lượng cái loại trái cây nội, cộng với tâm lý sính hàng ngoại, nên các cửa hàng kinh doanh mặt hàng trái cây nhập khẩu vẫn đang “hút” được người tiêu dùng, mặc dù giá bán trên thị trường khá cao.
Hàng trái cây nhập khẩu bảo đảm nguồn gốc xuất xứ được bày bán tại Big C Hạ Long. |
Theo tìm hiểu của phóng viên, giá các loại trái cây nhập khẩu cao hơn gấp 2-3 lần những trái cây nội cùng loại. Khảo sát giá tại một số cửa hàng kinh doanh trái cây nhập khẩu trên địa bàn tỉnh, một số loại trái cây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, như: Táo Nhật xanh, giá 350.000 đồng/kg; táo Nhật đỏ, 560.000 đồng/kg; táo Pháp, 180.000 đồng/kg; lê Hàn Quốc, 195.000 đồng/kg; cam Úc vàng, giá 150.000 đồng; đào New Zealand, giá 210.000 đồng/kg... Với giá khá cao như thế, nhưng những loại trái cây nhập khẩu này lại khá “hút” người tiêu dùng. Lý giải vì sao chọn mua những loại trái cây nhập khẩu với giá bán cao hơn hàng nội, chị Nguyễn Minh (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) cho biết: “Trái cây nhập khẩu thường có nguồn gốc xuất xứ khá rõ ràng, được bảo quản tốt, nên tươi ngon hơn so với những mặt hàng nội cùng loại. Mua những loại trái cây này thường không phải lo ngại về hàng có hoá chất bảo quản, vì được kiểm soát khá chặt chẽ, nên dù giá cao gia đình tôi vẫn hay mua và mua ở những cửa hàng có uy tín”.
Theo lý giải của khách hàng trên cũng là một trong số những lý do mà người tiêu dùng tin tưởng và chọn lựa mặt hàng trái cây nhập khẩu. Nắm bắt được nhu cầu này, hệ thống các cửa hàng trái cây sạch nhập khẩu đã phát triển khá mạnh và thu hút số lượng khách hàng lớn. Chị Vũ Thị Thanh Huyền, phụ trách kinh doanh Cửa hàng DP Fruits (số 32 Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long), cho biết: “Lượng khách hàng của cửa hàng khá ổn định, khách hàng quen chiếm số lượng khá đông. Họ mua một vài lần, thấy chất lượng sản phẩm tốt nên tìm đến vào lần sau. Giá cả thì cũng tăng giảm theo mùa, theo đợt, vào mùa trái cây thu hoạch nhiều, giá sẽ rẻ hơn đôi chút và giá bán ở những dịp lễ, tết có thể sẽ cao hơn ngày thường...”.
Nhu cầu của khách hàng ngày càng nhiều thì các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này đều phải chủ động về nguồn hàng. Lẽ dĩ nhiên không phải cứ số lượng nhiều là đủ, mà còn phải đảm bảo về chất lượng sản phẩm bán ra thị trường. Những cơ sở kinh doanh tốt là những cơ sở đảm bảo đủ cả hai yếu tố lượng và chất. Nhiều chủ cửa hàng kinh doanh đã chia sẻ rằng, kinh doanh mặt hàng trái cây nhập khẩu lâu năm, khách hàng tìm đến chủ yếu vì chất lượng, nên vì thế khâu vận chuyển, nhập hàng về phải lựa chọn những đồ tươi, ngon. Có thể do quá trình vận chuyển mà một số hàng có thể bị dập, nát, những loại đó hầu hết được các chủ kinh doanh loại bỏ để giữ chữ tín. Điều đó phần nào cho thấy, vì sao dù giá bán cao, nhưng người tiêu dùng vẫn tin tưởng chọn mua trái cây nhập khẩu.
Mặc dù trái cây nhập khẩu luôn giữ được độ tươi ngon, nhưng theo nhiều người tiêu dùng, nên mua có chọn lọc để tránh mua phải hàng kém chất lượng, hàng trà trộn không rõ nguồn gốc, chỉ tin tưởng mua ở những nơi uy tín, hoặc những người thân quen đã bán hàng lâu năm. Theo ông Vũ Văn Thìn, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh: Để đảm bảo cho sức khoẻ của chính mình và gia đình, người tiêu dùng nên lựa chọn những loại trái cây đã qua kiểm định, được ghi rõ hạn sử dụng, nguồn gốc rõ ràng và tìm đến những cửa hàng, nhà phân phối đã qua sự kiểm tra của Nhà nước, có giấy phép kinh doanh và hoạt động, chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm...
Vân Anh
Liên kết website
Ý kiến ()