Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững

Thứ Năm, 08/04/2021, 07:22 [GMT+7]
.
.

Với phương châm “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững”, thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Ninh đã chủ động thay đổi mẫu mã, tăng cường quảng bá, đưa sản phẩm tới gần hơn với người tiêu dùng. Điều này đã mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và tạo được sự đồng hành, tin tưởng, bảo vệ được sức khỏe của người tiêu dùng (NTD), đặc biệt là trong thời điểm đang bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 như hiện nay.

NTD mua hàng hóa tại Siêu thị GO! Hạ Long.
Người tiêu dùng mua hàng hóa tại Siêu thị GO! Hạ Long.

Theo báo cáo của Sở Công Thương, tính đến hết năm 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đạt hơn 128.000 tỷ đồng, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 94.700 tỷ đồng, tăng 14,4%. Quý I, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt trên 30.600 tỷ đồng, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2020. Đây là những con số doanh thu ấn tượng trong thời điểm thị trường đang bị ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19. Để đạt được kết quả trên, có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp trong việc tạo dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, hiện đại để thu hút NTD, góp phần ổn định và tạo động lực cho sự phát triển, đổi mới chung cho nền kinh tế của tỉnh.

Bà Lục Thị Dương, Giám đốc Siêu thị GO! Hạ Long, cho biết: Với phương châm vì NTD phục vụ, GO! Hạ Long luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu với việc triển khai nhiều chương trình ưu đãi rất tốt về giá đối với các sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm thiết yếu, như: Gạo, trứng, đồ khô, rau, củ, quả… Cùng với kích cầu bằng cách giảm giá bán sản phẩm, chúng tôi áp dụng cả cơ chế tặng kèm khi mua sản phẩm. GO! Hạ Long đang khuyến khích khách mua hàng online bằng cơ chế tặng tiền vào tài khoản thanh toán và đặt hàng qua APP trên Zalo để tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, với cơ chế giao hàng tại nhà. Chúng tôi luôn tìm nguồn hàng uy tín từ nơi sản xuất, nhập về bán để hạn chế các khâu trung gian, nhằm có giá tốt nhất với chất lượng tốt nhất cho NTD.

Nuôi trồng rau thủy canh tại Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại 188.
Ứng dụng KHKT trong trồng rau thủy canh tại Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại 188 (TX Đông Triều).

Nhằm đảm bảo được sự hậu mãi tốt nhất cho NTD, các doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, đưa các chương trình hoạt động kích cầu mua sắm, giảm giá, khuyến mại đến tận tay NTD. Điều này không chỉ mang lại lợi ích nhiều mặt cho doanh nghiệp, mà còn góp phần tạo nên thành công chung cho doanh nghiệp trong việc “giữ chân” NTD.

Theo đại diện Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại 188, từ năm 2016 đến nay công ty đã đầu tư trên 20 tỷ đồng để trồng rau theo phương pháp thủy canh hồi lưu, là công nghệ trồng rau hiện đại, kiểm soát chặt chẽ các yếu tố về ánh sáng, nhiệt độ, độ thông khí và nhất là thành phần dinh dưỡng giúp cây rau sinh trưởng và phát triển tốt nhất, đảm bảo VSATTP và giữ lại được hàm lượng vi chất cao hơn nhiều lần so với rau trồng theo các phương pháp thông thường. Hiện công ty đang canh tác khoảng 10 loại rau, củ, quả phục vụ nhu cầu của thị trường. Các sản phẩm rau đã được chứng nhận là sản phẩm OCOP Quảng Ninh, đạt 3 sao và đều đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP, được người tiêu dùng đón nhận. Chúng tôi luôn xác định phương châm sản xuất sạch, cung cấp những sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý… để đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của NTD.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhu cầu tiêu dùng của nền kinh tế bị giảm sút, việc các doanh nghiệp tự chủ động “đổi mới” vì người tiêu dùng, nhằm kích cầu mua sắm đóng vai trò quan trọng. Ông Lê Hồng Giang, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết: Thời gian qua, các doanh nghiệp trong lĩnh vực quản lý của ngành Công Thương đã luôn định hướng không ngừng đổi mới phương thức quản lý, kinh doanh, xây dựng uy tín, khẳng định thương hiệu trên thị trường. Đặc biệt là việc ứng dụng KHCN vào sản xuất, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới, sáng tạo ra nhiều dòng sản phẩm mới và hợp lý hóa quá trình sản xuất. Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng tự chủ động xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu riêng biệt, gắn với việc duy trì, mở rộng thị trường và thêm nhiều chương trình, chế độ bán hàng hậu mãi, tạo sức hút với NTD. Nhiều sản phẩm được NTD đánh giá cao trong thời gian qua, đặc biệt là các sản phẩm OCOP của tỉnh. Minh chứng là thông qua các kỳ hội chợ, lượng tiêu thụ hàng hóa OCOP đều tăng hơn so với các kỳ trước.

Thời gian tới, Sở Công Thương sẽ đẩy mạnh phát động hưởng ứng sâu rộng hơn nữa chương trình Doanh nghiệp vì người tiêu dùng trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, các doanh nghiệp tham gia chủ động triển khai một số hoạt động cụ thể, như: Xây dựng tổng đài, tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, thắc mắc của NTD; tập huấn, xây dựng và công khai chính sách, quy định của doanh nghiệp về quyền lợi của NTD...

Minh Đức

Tin liên quan

.
.
.
.
.
.
.
.