Thị trường Giáng sinh trầm lắng

Thứ Ba, 22/12/2020, 07:30 [GMT+7]
.
.

Nhiều cửa hàng, siêu thị tại thành phố Đà Nẵng đã bày bán các mặt hàng trang trí, quà tặng dành riêng trong ngày Noel, tuy nhiên, thị trường giáng sinh năm nay ở Đà Nẵng khá ảm đạm.

Dù đã đi tới 3 cửa hàng bán đồ trang trí lễ Giáng sinh, nhưng chị Nguyễn Thị Thương ở thành phố Đà Nẵng vẫn chưa chọn được món đồ ưng ý. Chị Thương cho biết, phần lớn các món đồ Noel đều có kiểu dáng và mẫu mã giống với năm trước, chính vì vậy người tiêu dùng không có nhiều lựa chọn mới dành cho lễ Giáng sinh năm nay.

Sắp tới lễ Giáng sinh nhưng thị trường ở Đà Nẵng vẫn trầm lắng.
Sắp tới lễ Giáng sinh nhưng thị trường ở Đà Nẵng vẫn trầm lắng.

“Tôi mua cây thông và những món hàng nho nhỏ để trang trí. Các mặt hàng năm nay tôi thấy không đa dạng bằng mọi năm. Mọi năm thấy có nhiều mẫu mã đẹp hơn” - chị Nguyễn Thị Thương nói.

Không chỉ mẫu mã, sản phẩm trang trí Giáng sinh nghèo nàn, mà năm nay cũng vắng người mua. Phần lớn các mặt hàng trang trí, quà tặng đều có giá không tăng, nhưng nhiều người chỉ tới để xem hoặc chỉ mua những sản phẩm trang trí như dây kim tuyến, quả châu, cây thông loại nhỏ... dao động trong khoảng từ 5.000 đồng đến 200.000 đồng.

Các khách sạn, nhà hàng tại thành phố Đà Nẵng cũng giảm sút doanh thu do ít khách quốc tế, nhu cầu trang trí giáng sinh cũng giảm theo. Anh Lâm Nhật Huy, nhân viên một khách sạn ở thành phố Đà Nẵng cho biết, năm nay, khách sạn của anh dùng lại cây thông cũ nên chỉ cần mua thêm ít quả châu, dây kim tuyến và những phụ kiện khác.

“Chi phí mua vật dụng hơi nhiều nên chúng tôi thường mua đồ thủ công về tự làm. Chúng tôi chủ yếu mua sắm quả châu, dây kim tuyến, dây đèn thôi” - Lâm Nhật Huy cho biết.

Quả châu và cây thông Noel để bàn có giá từ 20.000 - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.
Quả châu và cây thông Noel để bàn có giá từ 20.000 - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Theo chủ các cửa hàng bán mặt hàng phục vụ lễ Giáng sinh tại Đà Nẵng, năm nay họ bày bán muộn hơn mọi năm, một số mặt hàng giảm giá đến 50% nhưng vẫn khó thu hút khách mua sắm. Hiện, các mặt hàng của Việt Nam chiếm ưu thế so với hàng nhập khẩu do tình hình dịch bệnh.

Chị Nguyễn Thị Ái Tâm, chủ cửa hàng trên đường Điện Biên Phủ, thành phố Đà Nẵng cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kinh tế còn khó khăn, người tiêu dùng hạn chế chi tiêu nên mặt hàng nào tại đây cũng bán chậm. Nếu như năm ngoái, từ 10/12 cửa hàng đã bán cả trăm cây thông thì hiện chỉ mới tiêu thụ vài chục cây.

“Giá cả các mặt hàng Giáng sinh năm nay có rẻ hơn mọi năm. Do là đợt dịch vừa rồi ai cũng khó khăn nên cửa hàng cũng có giảm giá để ủng hộ người dân để mọi người mua hàng về trang trí nhà cửa cho vui tươi hơn. Hiện, mặt hàng như cây thông, quả châu và đồ trang trí là bán chạy nhất” - chị Nguyễn Thị Ái Tâm nói.

Theo VOV

.
.
.
.
.
.
.
.