Hội chợ triển lãm kích cầu tiêu dùng và Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn tỉnh Quảng Ninh đạt doanh thu 9,8 tỷ đồng

Thứ Ba, 15/12/2020, 21:15 [GMT+7]
.
.

Được tổ chức từ ngày 10-15/12, Hội chợ Triển lãm kích cầu tiêu dùng và Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã đón gần 70.600 lượt khách, doanh thu đạt trên 9,8 tỷ đồng. Riêng các gian hàng sản phẩm OCOP đạt doanh thu khoảng 2,8 tỷ đồng.

Sản phẩm OCOP thủy, hải sản của huyện Cô Tô là một trong những sản phẩm OCOP có sức tiêu thụ tốt tại Hội chợ triển lãm lần này. Với nguồn cung cấp sản phẩm hoàn toàn từ khai thác tự nhiên, mặt hàng này luôn đảm bảo độ tươi ngon, chất lượng và an toàn thực phẩm, được người tiêu dùng ưa chuộng, đánh giá cao. Bà Đinh Thị Mai, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, chia sẻ: "Mỗi lần có hội chợ các sản phẩm OCOP của tỉnh, tôi thường tìm đến và mua sản phẩm hải sản Cô Tô vì chất lượng rất ngon, đảm bảo an toàn thực phẩm, giá cả phù hợp".

f
Gian hàng thủy, hải sản Cô Tô luôn thu hút đông đảo người tiêu dùng.

Tham gia hội chợ triển lãm, tỉnh Quảng Ninh có 140 gian hàng, trong đó 100 gian hàng OCOP với hơn 350 sản phẩm luôn thu hút đông người tiêu dùng. Các sản phẩm được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn như: Thịt lợn, giò chả Móng Cái, sữa Đông Triều, nước mắm Vân Đồn, rau sạch Hải Hà, Quảng Yên… Chị Hà Thị Hạnh, phường Cao Xanh, TP Hạ Long, chia sẻ: "Các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh rất phong phú đa dạng, uy tín, chất lượng nên lần nào có hội chợ tôi đều ra mua các sản phẩm OCOP về cho gia đình". 

f
Nhiều sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh được người tiêu dùng tin dùng, ưa chuộng.

Hội chợ là nơi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi những tiềm năng, thế mạnh của các địa phương, đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm của đơn vị.

r
Hội chợ thu hút đông đảo người dân đến mua sắm.

Ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển công thương, Sở Công Thương, cho biết: "Ban Tổ chức thành lập các tổ hàng ngày đi kiểm tra giám sát, nhắc nhở các đơn vị, doanh nghiệp bán các mặt hàng chất lượng nhất, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Sau 6 ngày, Hội chợ đã thành công tốt đẹp, thu hút lượng khách hàng đến tham quan đông tạo môi trường kinh doanh thương mại thuận lợi".

Hội chợ góp phần thúc đẩy và kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, khôi phục tăng trưởng kinh tế trong giai đoạn mới, đồng thời tạo thuận lợi, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng dịp cuối năm. 

Dương Hương

.
.
.
.
.
.
.
.