Tất cả chuyên mục
Thứ Tư, 24/04/2024 04:44 (GMT +7)
Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến về đầu tư xây dựng cầu Bến Rừng
Thứ 6, 18/12/2020 | 14:49:43 [GMT +7] A A
Ngày 18/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp, cho ý kiến về việc đầu tư xây dựng cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng với TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì cuộc họp |
Theo báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, dự kiến cầu Bến Rừng được đầu tư tại vị trí cách phà Rừng hiện tại khoảng 3,7km về phía thượng lưu, cách cầu Sông Chanh khoảng 4,3km và cách QL18 khoảng 6,4km.
Tổng chiều dài tuyến 4,529 km (đoạn trên địa phận Hải Phòng dài 1,06km; đoạn trên địa phận Quảng Ninh dài 3,469km). Trong đó, cầu Bến Rừng vượt sông Đá Bạch có chiều dài khoảng 1.857,6m, rộng 21,5m. Cầu chính gồm 4 nhịp thiết kế dầm liên tục BTCT DƯL Extradosed được thi công bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng. Phần cầu dẫn gồm 34 nhịp dầm BTCT DƯL super T (bờ phía Hải Phòng có 14 nhịp, bờ phía Quảng Ninh có 20 nhịp). Mố, trụ cầu bằng BTCT đổ tại chỗ, móng của trụ cầu chính sử dụng cọc khoan nhồi, kích thước thông thuyền BxH=2x(85x11)m.
Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh báo cáo quy mô đầu tư dự án |
Hạng mục đường dẫn hai đầu cầu theo quy mô đường cấp III đồng bằng 4 làn xe, mặt cắt ngang đường rộng 22,5m, chiều dài khoảng 2,673km (phía Hải Phòng khoảng 0,3km, phía Quảng Ninh khoảng 2,373km); lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, biển báo hiệu đường thủy, đường bộ theo quy chuẩn hiện hành. Dự kiến tổng mức đầu tư trên 2.220 tỷ đồng, sử dụng từ nguồn ngân sách Trung ương, ngân sách TP Hải Phòng và ngân sách tỉnh Quảng Ninh, thời gian thực hiện từ 2021-2024.
Công trình được triển khai theo chương trình hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng, khi hoàn thành, sẽ góp phần nâng cao năng lực phục vụ về giao thông, tạo hệ thống kết nối giao thông liên vùng, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải giữa các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhân dân 2 địa phương Hải Phòng, Quảng Ninh; từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông TP Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Quang cảnh cuộc họp |
Trên cơ sở tham gia ý kiến của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký đã thống nhất với đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh. Đồng chí yêu cầu UBND tỉnh tiếp tục làm việc với TP Hải Phòng để thống nhất thêm một số nội dung như: Đảm bảo triển khai dự án phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng và Quy hoạch đô thị được cấp có thẩm quyền phê duyệt; giảm thiểu chi phí GPMB, tác động đến khu dân cư hiện hữu, đấu nối hạ tầng giao thông Quảng Ninh, tạo ra tiện ích tốt nhất cho hạ tầng kết nối.
Được biết, Quảng Ninh đã đưa dự án vào kế hoạch, chương trình phát triển của tỉnh, được HĐND tỉnh thông qua. Do đó, kinh phí GPMB và triển khai đường dẫn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ do Quảng Ninh triển khai và thực hiện quản lý; TX Quảng Yên phối hợp với Sở GTVT xác định hướng tuyến trên quan điểm tối ưu hóa lợi thế tạo ra.
Đỗ Phương
Liên kết website
Ý kiến ()