Ưu tiên sử dụng hàng hóa nội tỉnh

Thứ Sáu, 16/10/2020, 08:37 [GMT+7]
.
.

Mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, mỗi gia đình, mỗi người hãy thay đổi thói quen tiêu dùng hằng ngày từ việc tăng tỷ lệ hải sản trong thực đơn mỗi bữa ăn; tăng cường tổ chức các hoạt động học tập, trải nghiệm, tham quan, du lịch trong tỉnh đến việc sử dụng tối đa sản phẩm hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh..., góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Anh Dương Văn Bộ (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) mua sản phẩm OCOP của tỉnh tại Siêu thị Big C Hạ Long.
Anh Dương Văn Bộ (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) mua sản phẩm OCOP của tỉnh tại Siêu thị Big C Hạ Long.

Thực tế thời gian qua, các sản phẩm, hàng hóa trong tỉnh sản xuất, cung ứng đã được người tiêu dùng trong tỉnh tin tưởng, đón nhận rất tích cực. Anh Nguyễn Dương Bộ (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) chia sẻ: Tôi thấy các sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh ngày càng phong phú về chủng loại và số lượng. Chất lượng của các sản phẩm cũng rất tốt, không thua kém bất cứ địa phương nào, thậm chí có nhiều sản phẩm có giá trị rất nổi trội, nhất là các sản phẩm OCOP của tỉnh như nước mắm Vân Đồn, trà hoa vàng, sá sùng Cô Tô, gà Tiên Yên... Vì thế, mỗi lần đi siêu thị, đi chợ hay mua đồ làm quà tặng, tôi và gia đình đều ưu tiên sử dụng hàng hóa được sản xuất trong tỉnh.

Cùng chung quan điểm với anh Bộ, hiện nhiều gia đình đã thay đổi dần thói quen mua sắm, thay vì sử dụng hàng nhập ngoại hoặc tùy tiện chọn một sản phẩm trên các quầy kệ, người dân đã tìm đến những khu vực có trưng bày hàng hóa của tỉnh tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, điểm bán hàng OCOP.

Đồng chí
Các sản phẩm OCOP của tỉnh ngày càng được người tiêu dùng tìm mua.

Chị Dương Bích Phương (phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả) cho biết: Lý do khiến gia đình tôi ưu tiên dùng hàng Quảng Ninh vì các sản phẩm hiện nay đều rõ nguồn gốc, có tem truy xuất, chất lượng cao mà giá cả cũng phù hợp. Chúng tôi cũng mong muốn những doanh nghiệp, người sản xuất trong tỉnh được hỗ trợ vượt qua được những ảnh hưởng của dịch Covid-19, góp phần đẩy mạnh kích cầu tiêu thụ hàng hóa nội địa.

Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng cao của khách hàng, các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh đã chủ động triển khai các biện pháp kích cầu tiêu dùng nội địa thông qua các chương trình khuyến mại; tăng cường hỗ trợ các đơn vị sản xuất nông, thủy, hải sản của tỉnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm vào hệ thống bán lẻ của đơn vị.

Thống kê của Siêu thị Big C Hạ Long cho thấy, hiện các mặt hàng rau, quả, thịt do các đơn vị trong tỉnh sản xuất, cung ứng có sức tiêu thụ tăng 10-15% so với thời điểm cuối tháng 9/2020. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh cũng đang tích cực chuẩn bị nguồn cung ứng hàng hóa, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, VSATTP; đa dạng hóa các sản phẩm, đăng ký tham gia các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh.

Các sản phẩm từ hàu và hải sản được Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thủy sản Quảng Ninh giới thiệu tại các kỳ hội chợ OCOP.
Các sản phẩm từ hàu và hải sản được Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thủy sản Quảng Ninh giới thiệu tại các kỳ hội chợ OCOP.

Trong 3 tháng cuối năm 2020, để giúp người dân, du khách có thêm nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa nội địa của tỉnh, Sở Công Thương sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức 3 hội chợ cấp tỉnh; 6 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, hải đảo; 10 hội chợ OCOP kết hợp thương mại tại 12/13 địa phương trong tỉnh. Trong khuôn khổ các chương trình xúc tiến thương mại, Sở Công Thương sẽ bố trí 5-10 gian hàng/chương trình để giới thiệu và bán sản phẩm thủy sản của Quảng Ninh và khu ẩm thực hải sản của tỉnh. Đây cũng là chương trình lần đầu tiên được triển khai tại các hội chợ, phiên chợ.

Đáng chú ý, cuối tháng 10 và đầu tháng 11 tới, Sở Công Thương sẽ chủ trì, phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam tổ chức Tuần giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu tỉnh Quảng Ninh, tại Big C Thăng Long (TP Hà Nội) và Siêu thị MM Mega Market Hà Đông (TP Hà Nội). Tại các địa điểm này, Sở Công Thương sẽ bố trí 10 gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm thủy sản của tỉnh; phối hợp với bộ phận thu mua của các đơn vị để tổ chức hoạt động kết nối sản phẩm OCOP Quảng Ninh vào hệ thống bán lẻ hiện đại của Trung tâm BigC Miền Bắc và Mega Market Việt Nam.

Hoàng Nga

Tin liên quan

.
.
.
.
.
.
.
.