Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại

Thứ Hai, 26/10/2020, 08:14 [GMT+7]
.
.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tiêu thụ nông sản của tỉnh gặp nhiều khó khăn. Trước thực trạng này, Sở Công Thương đã có những định hướng kịp thời hỗ trợ hộ sản xuất, các doanh nghiệp, trong đó chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa.

Đoàn công tác Sở Công Thương khảo sát hàng hóa của tỉnh được bày bán tại Big C Thăng Long (Hà Nội), tháng 10/2020.
Đoàn công tác Sở Công Thương khảo sát hàng hóa của tỉnh được bày bán tại Big C Thăng Long (Hà Nội), tháng 10/2020.

Để tạo thuận lợi cho các sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh được kết nối và phân phối rộng rãi trên hệ thống phân phối truyền thống, các thị trường, Sở Công Thương chú trọng công tác xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu và kết nối tiêu thụ thông qua các hội chợ trong và ngoài tỉnh, hội nghị kết nối cung cầu, diễn đàn doanh nghiệp, tuần giới thiệu sản phẩm, các buổi làm việc trực tiếp với các nhà phân phối, chuỗi bán lẻ...

Tháng 9 vừa qua, trong chương trình “Tuần giới thiệu tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh” tại Big C Hạ Long, Sở Công Thương đã phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức hướng dẫn các doanh nghiệp OCOP có sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên kết nối vào hệ thống Big C. Qua đó, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã được Tập đoàn lựa chọn ký kết làm đối tác chiến lược, ký cam kết chất lượng sản phẩm đưa vào chuỗi các siêu thị bán lẻ, như: Dưa lưới, dưa leo baby của Công ty CP Thương mại và Xây dựng Đầm Hà; khoai lang, măng tây và tỏi đen của HTX Nông - lâm - ngư nghiệp Thái An (TP Móng Cái); giò chả Quang Dần của HTX Giò chả Quang Dần (TP Móng Cái); mật ong Tiên Yên; trà hoa vàng Ba Chẽ; đông trùng hạ thảo Hạ Long; sữa An Sinh Đông Triều; nước mắm sá sùng Vân Đồn... Từ thành công của “Tuần giới thiệu tiêu thụ sản phẩm Quảng Ninh” tại Hạ Long, đã bước đầu tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong tỉnh dễ dàng tiếp cận với chuỗi siêu thị bán lẻ, và trong thời gian tới công tác xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục được đẩy mạnh.

Gần đây nhất (ngày 15/10) tại Hà Nội, đoàn công tác Sở Công Thương đã có buổi làm việc với Tập đoàn Ceantral Retail Việt Nam và Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long, Trung tâm Thương mại MM Mega Hà Đông - Hà Nội về việc phối hợp và tạo thuận lợi để Quảng Ninh tổ chức “Tuần giới thiệu tiêu thụ sản phẩm hải sản và sản phẩm OCOP Quảng Ninh” năm 2020  tại Hà Nội, gắn với “Hội nghị kết nối Lâm - Nông - Thủy sản Quảng Ninh”, tổ chức từ ngày 23-27/10  tại Hà Nội.

Ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc điều hành Big C khu vực miền Bắc, cho biết: Chuỗi hệ thống Big C đã và đang tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Quảng Ninh, bằng cách cử nhiều đơn vị đến Hạ Long, Vân Đồn… gặp gỡ trực tiếp các nhà sản xuất, tư vấn hướng dẫn các thủ tục, quy trình, để sản phẩm đạt chất lượng tiêu chuẩn đưa vào tiêu thụ tại hệ thống Big C toàn quốc.

Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh được bày bán tại Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm Quảng Ninh 2020 đã được người dân tin tưởng và ưa chuộng khi được bày bán tại mỗi kỳ hội chợ, triểm lãm.
Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh bày bán tại "Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm Quảng Ninh - 2020" được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Sở Công Thương cũng khảo sát thực tế các sản phẩm của Quảng Ninh tại một số siêu thị trên địa bàn Hà Nội. Qua khảo sát, các mặt hàng OCOP của Quảng Ninh đã được bày bán tại các gian hàng của các siêu thị; một số sản phẩm đã có sức tiêu thụ rất tốt, như: Nấm kim châm Long Hải, nước mắm Vân Đồn, hàu sữa của Tập đoàn BimGroup, cá thu một nắng… Theo đại diện của Big C Thăng Long, sản phẩm nấm kim châm Long Hải có mức tiêu thụ rất ổn định, trung bình 12 tấn/tuần.

Ông Lê Hồng Giang, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết: Các nông sản và sản phẩm OCOP Quảng Ninh đang khuyết một trong những mắt xích quan trọng kết nối ra thị trường, đó là sự tham gia của các doanh nghiệp đầu mối thu mua sản phẩm, tiến hành sơ chế và vận chuyển cung ứng đến chuỗi các hệ thống phân phối ra thị trường. Vì vậy, thời gian tới Sở Công Thương sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm rộng rãi vào các thị trường tiềm năng như Hà Nội, Hải Phòng… Đồng thời, tăng cường sự phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp một cách đồng bộ, bài bản, nhằm xác định thị trường tiêu thụ rõ ràng hơn để định hướng, thúc đẩy cho các sản phẩm của tỉnh có đầu ra ổn định, nâng cao giá trị và vị thế trên thị trường.

Minh Đức

Tin liên quan

.
.
.
.
.
.
.
.