Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 23/04/2024 12:28 (GMT +7)
Kiểm tra đo lường đối với hoạt động mua bán điện
Thứ 4, 15/07/2020 | 20:35:36 [GMT +7] A A
Trong 2 ngày 14 và 15/7, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm đại diện các sở: KH&CN, Công thương, Tài chính đã tiến hành kiểm tra đo lường đối với hoạt động mua bán điện tại TP Hạ Long.
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra ngẫu nhiên công tơ điện trên địa bàn TP Hạ Long. |
Theo Điện lực TP Hạ Long, hiện đơn vị này đang quản lý 111.090 công tơ vận hành trên lưới điện. Trong đó có 103.975 công tơ 1 pha; 7.115 công tơ 3 pha; 2.400 biến dòng đo lường, 312 biến áp đo lường; 7 Teromet và 17 Megomet. Trong thời gian các tháng 4,5,6/2020, có gần 24.000 hóa đơn có sản lượng điện bất thường trên 30% đã được đơn vị phúc tra. Sau khi phúc tra đã thực hiện sửa sai trước khi thu tiền đối với 26 khách hàng, tổng số tiền trên 10 triệu đồng.
Tại buổi kiểm tra, đoàn kiểm tra đã tiến hành xem xét các hồ sơ, tài liệu liên quan đến hoạt động mua bán điện của Điện lực TP Hạ Long; đồng thời, lấy mẫu ngẫu nhiên 11 công tơ có sản lượng điện bất thường trên 30% để kiểm tra sai số. Sau khi có kết quả kiểm tra, đoàn sẽ có yêu cầu, kiến nghị xử lý nếu như công tơ bị sai số.
Được biết, trong tháng 7 này, Đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra tại các Điện lực địa phương: Móng Cái, Hải Hà, Đầm Hà, Cẩm Phả, Đông Triều, Uông Bí theo hình thức kiểm tra đột xuất. Việc thực hiện kiểm tra liên ngành nhằm phát hiện, xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm pháp luật về đo lường của hoạt động mua bán điện, qua đó, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.
Tính đến hết tháng 6/2020, Công ty Điện lực Quảng Ninh đang quản lý 422.366 khách hàng. Qua kiểm tra, rà soát của đơn vị này, trong các tháng 4,5,6/2020 có 247.715 khách hàng sử dụng có sản lượng điện tăng giảm trên 30%. Sau phúc tra có 270/247.715 khách hàng bị ghi sai chỉ số. Các khách hàng sau khi phúc tra đã được Điện lực sửa sai hóa đơn trước khi thu tiền tiện.
Thu Hương (Sở KH&CN)
Liên kết website
Ý kiến ()