Trên 3.200 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được các tổ chức tín dụng hỗ trợ

Thứ Bảy, 18/04/2020, 16:00 [GMT+7]
.
.

Nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã nghiêm túc thực hiện Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ban hành ngày 12/2/2020 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Công tác kiểm đếm tiền tại NHNN Chi nhánh Quảng Ninh. Toàn bộ tiền mặt cung cấp cho các tổ chức tín dụng đều sẽ được khử khiaanr và cách ly đủ 14 ngày.
 Kiểm đếm tiền mặt tại Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Ninh trước khi cung cấp cho các tổ chức tín dụng.

Các tổ chức tín dụng đã nhanh chóng rà soát, thống kê, đánh giá mức độ thiệt hại của các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh để kịp thời triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng. Tập trung vào những khách hàng phải cơ cấu lại thời gian trả nợ, khách hàng cần được miễn giảm lãi suất, khách hàng cần được cho vay tiếp để duy trì và phát triển sản xuất.

Tính đến ngày 12/4, toàn tỉnh đã có 1.915 khách hàng được cơ cấu lại thời gian trả nợ, miễn giảm và giữ nguyên nhóm nợ với tổng số dư nợ là 5.764 tỷ đồng. Trong đó có 1.759 khách hàng được miễn giảm lãi suất với số dư nợ được miễn giảm lãi suất là 3.167 tỷ đồng; 192 khách hàng được cơ cấu lại thời gian trả nợ với tổng dư nợ là 2.597 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các tổ chức tín dụng cũng cho 1.293 khách hàng được vay mới với số tiền 2.188 tỷ đồng.

Qua đó đã thể hiện sự tích cực đồng hành của các tổ chức tín dụng với khách hàng để kịp thời có các biện pháp hỗ trợ, chia sẻ, tháo gỡ phù hợp, thiết thực, giúp các khách hàng ổn định sản xuất, sớm vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hoàng Nga

.
.
.
.
.
.
.
.