Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa

Thứ Năm, 19/03/2020, 15:01 [GMT+7]
.
.

Nhằm tạo dựng chỗ đứng cho hàng Việt Nam, các cấp, ngành trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường. Đặc biệt, có nhiều chương trình khuyến mại quy mô lớn, tạo điều kiện để người dân, du khách mua sắm hàng Việt Nam, sử dụng các dịch vụ chất lượng, giá cả phù hợp.

a
Các sản phẩm trong nước được bày bán tại MM Mega Market Hạ Long.

Hằng năm Sở Công Thương tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam thông qua cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Từ đó, tạo chuyển biến về ý thức của cộng đồng về sử dụng hàng Việt Nam, khích lệ các đơn vị sản xuất kinh doanh nâng cao tính cạnh tranh lành mạnh.

Để thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng, Sở Công Thương phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị sản xuất triển khai các hoạt động quảng bá, kích cầu mua sắm hàng Việt Nam. 

Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh, hàng Việt Nam ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, nhất là những sản phẩm được quảng bá bày bán tại các kỳ hội chợ, triển lãm OCOP, như: Miến dong, nước mắm, các loại tinh dầu quế, bưởi, sả, quần áo…

Tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2020 đã thu hút trên 72.000 lượt người tham quan, mua sắm; tổng doanh thu từ bán hàng trên 9,7 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ các gian hàng Việt trên 9 tỷ đồng. Điều này cho thấy, hàng Việt ngày càng tạo được uy tín, được người tiêu dùng lựa chọn.  

Chị Đào Ánh Nguyệt (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) chia sẻ: "Tôi thường xuyên tới Big C Hạ Long mua hàng. Các sản phẩm ở đây hầu hết là hàng Việt Nam, chất lượng tốt, giá cả hợp lý, không hề thua kém các sản phẩm ngoại. Big C Hạ Long còn có những chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn với hàng Việt".

Sản phẩm OCOP của các địa phương trong tỉnh luôn là lựa chọn hàng đầu của người dân.
Sản phẩm OCOP của tỉnh được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Theo thống kê của Sở Công Thương, đến nay có khoảng 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; trên 70% biết đến nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

Thị phần hàng Việt Nam tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa trong tỉnh được đảm bảo, ngày càng phong phú, đa dạng.

Ông Trần Phong, Trưởng Phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương, cho biết: Thời gian tới, Sở tăng cường hơn nữa công tác truyền thông, nhất là phối hợp tuyên truyền thông qua các sự kiện, hội nghị, hội thảo, tập huấn, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về các nội dung của cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, tăng cường kiểm tra bình ổn thị trường tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích...

Minh Đức

Tin liên quan

.
.
.
.
.
.
.
.