Chung tay bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thứ Sáu, 10/01/2020, 15:00 [GMT+7]
.
.

Thời gian qua, nhất là dịp cuối năm, hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đang được các cơ quan chức năng, doanh nghiệp trong tỉnh đặc biệt quan tâm. Trong đó, công tác tuyên truyền, kiểm tra thị trường, tiêu chuẩn đo lường chất lượng sản phẩm các mặt hàng được quan tâm chú trọng...

Chị
Chị Lê Thị Thà, Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp chất lượng cao Hoa Phong giới thiệu sản phẩm của HTX tại Tuần Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP Quảng Ninh 2019, tháng 8/2019.

Theo ghi nhận tại HTX Dịch vụ nông nghiệp chất lượng cao Hoa Phong (TX Đông Triều) - đơn vị chuyên cung cấp các loại rau, củ các mùa cho thị trường, việc thực hiện kinh doanh lành mạnh, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng trong mỗi sản phẩm luôn được HTX chú trọng. Chị Lê Thị Thà, Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp chất lượng cao Hoa Phong, chia sẻ: Đơn vị xác định phải đưa ra thị trường những sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng.

Thời gian qua, đơn vị luôn chú trọng quán triệt đến người lao động và các hộ dân tham gia liên kết sản xuất phải tuân thủ theo đúng quy trình kỹ thuật hướng dẫn trồng trọt, không sử dụng các chế phẩm kích thích tăng trưởng trong quá trình sản xuất. HTX cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát quy trình sản xuất rau và lấy mẫu rau đi kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nhằm cung cấp cho thị trường những sản phẩm rau, củ, quả an toàn nhất.

Dịp cuối năm, dự kiến lượng rau, quả tiêu thụ tăng cao, bên cạnh đảm bảo về số lượng, HTX luôn đề cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo tốt nhất phục vụ người tiêu dùng... Cùng với đó, công tác bảo vệ người tiêu dùng cũng được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện. Trong năm 2019, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã phối hợp với cơ quan chức năng tại các địa phương tổ chức phổ biến chủ trương, đường lối, pháp luật về quyền người tiêu dùng; vận động người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam; tuyên truyền nhận biết về hàng giả cho người dân...

Theo thống kê của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, trong năm 2019, Hội tiếp nhận và giải quyết 13 ý kiến phản ánh của người tiêu dùng. Những phản ánh, ý kiến không thuộc thẩm quyền, Hội đã hướng dẫn người tiêu dùng gửi đến các cơ quan chức năng để giải quyết theo thẩm quyền. Gần đây nhất, trong tháng 11/2019, Hội đã giải quyết được 2 vụ việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng tại TP Hạ Long và TP Cẩm Phả, liên quan đến việc đổi trả, bảo hành mặt hàng điện tử.

Để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh vừa phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan chức năng đi kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng hàng hóa tại các địa phương: Móng Cái, Tiên Yên và Bình Liêu. 

Đoàn kiểm tra liên ngành về ATVSTP kiểm tra mẫu rượu tại một đơn cơ sở sản xuất rượu thủ công tại TP Móng Cái, tháng 1/2020.
Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm kiểm tra mẫu rượu tại một đơn vị cơ sở sản xuất rượu thủ công tại TP Móng Cái, tháng 1/2020.

Ông Vũ Văn Thìn, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, cho biết: Với vai trò là cầu nối để bảo vệ quyền lợi chính đáng người tiêu dùng, Hội tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tham gia giải quyết các vụ việc khiếu nại liên quan đến người tiêu dùng.

Đồng thời, tổ chức các buổi tuyên truyền, hội thảo về phổ biến các văn bản luật về bảo vệ người tiêu dùng, an toàn thực phẩm và cung cấp thông tin về những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật và quyền lợi người tiêu dùng đến các cơ quan chức năng để kiểm tra, xác minh, xử lý theo quy định...

Minh Đức

Tin liên quan

.
.
.
.
.
.
.
.