Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 25/04/2024 21:53 (GMT +7)
Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương
Thứ 5, 26/12/2019 | 16:03:09 [GMT +7] A A
Năm 2019, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) trên địa bàn tỉnh được triển khai đồng bộ và ngày càng chuyên nghiệp. Nhờ đó, tiếp tục tạo sự tin tưởng của người tiêu dùng, góp phần mở rộng thị trường, tiêu thụ sản phẩm.
Năm 2019, Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM) tỉnh tăng cường phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại, Trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội, Đại học Ngoại thương tổ chức nhiều lớp tập huấn về thương mại điện tử, kỹ năng bán hàng, kỹ năng đàm phán kinh doanh, phát triển hệ thống phân phối và điểm bán hàng... Riêng quý III/2019, đã có trên 650 học viên là lãnh đạo, cán bộ kinh doanh, thị trường của các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh tham gia học tập, nâng cao năng lực.
Lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng tại Chương trình Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh và sản phẩm làng nghề, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tháng 11/2019. |
Bên cạnh đó, hoạt động xúc tiến tiêu thụ sản phẩm gắn với chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP), các hoạt động xúc tiến du lịch, xúc tiến đầu tư của Quảng Ninh cũng được triển khai ở nhiều địa bàn trọng điểm, như: Hà Nội, Đà Nẵng, Ninh Bình, Hải Phòng, Điện Biên và TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt, nhiều chương trình, sự kiện đã tạo hiệu ứng tích cực, như: Sự kiện Tuần OCOP tổ chức tại Trung tâm thương mại BigC Hạ Long và Công viên Sunworld Bãi Cháy (TP Hạ Long); Hội chợ Thương mại, du lịch Quốc tế Việt - Trung năm 2019 tổ chức tại TP Móng Cái. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh tham gia gian hàng tại Hội chợ thuộc Chương trình XTTM quốc gia tại Điện Biên, Đà Nẵng, Hà Nội...
Cuối tháng 11 vừa qua, Trung tâm XTTM Quảng Ninh còn phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị giao thương giữa các doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh và doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị. Tại đây, doanh nghiệp hai địa phương đã cùng trao đổi, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng; những tiềm năng, thế mạnh, năng lực sản xuất sản phẩm của mình... Hoạt động này đã tạo sự kết nối trong giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và liên kết sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp các địa phương.
Ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm XTTM, Sở Công Thương, cho biết: Thời gian qua, Trung tâm XTTM đã thực hiện nhiều giải pháp để đưa sản phẩm của tỉnh tới người dùng trong và ngoài tỉnh. Thông qua hoạt động XTTM đã góp phần quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh tới người dân cũng như du khách. Qua đây cũng góp phần tạo thuận lợi để phát triển hệ thống tiêu thụ sản phẩm tại các trung tâm, chợ truyền thống, qua đó kết nối tiêu thụ hiệu quả sản phẩm OCOP Quảng Ninh...
Sản phẩm trưng bày tại Hội nghị giao thương giữa các doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh và doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị, tổ chức tại TP Hạ Long, tháng 11/2019. |
Theo thống kê của Sở Công Thương, năm 2019, Sở tổ chức thành công 23 hội chợ, phiên chợ, tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh; tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại 11 hội nghị, hội chợ trong và ngoài nước; cung cấp thông tin cho 60 chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh.
Thực hiện chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Trung tâm XTTM tỉnh đã tổ chức thành công 2 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi tại huyện Ba Chẽ và Đầm Hà, với sự tham gia của 32 gian hàng/phiên chợ của các doanh nghiệp sản xuất trong nước.
Ông Lê Hồng Giang, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết: Nhìn chung các hoạt động tổ chức hội chợ, phiên chợ, tuần kết nối trên địa bàn tỉnh đã tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp và thị trường, góp phần đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm ra thị trường, hình thành môi trường kinh doanh thương mại thuận lợi cho các doanh nghiệp, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước sản xuất...
Minh Đức
[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()