Xây dựng tỉnh dịch vụ - công nghiệp: Nhìn từ một doanh nghiệp dịch vụ

Thứ Sáu, 20/12/2019, 08:23 [GMT+7]
.
.

Từ khi đi vào hoạt động, Công ty TNHH Mặt Trời Hạ Long (Sun Group) đã tạo ra không gian mới - khu vui chơi giải trí cao cấp nằm trong quần thể khu du lịch Công viên Đại Dương Hạ Long. Song, để đem đến những sản phẩm chất lượng cao cho du khách là sự nỗ lực của toàn thể CBCNLĐ công ty.

Sáng kiến Máy đếm xu -xèng của anh Hiên Văn Hậu.
Máy đếm xu (xèng) do anh Hiên Đình Hậu sáng chế...

Ông Lê Văn Quý, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long cho biết: Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, chú trọng công tác đào tạo; cho nhân viên đi tham quan, học hỏi, nâng cao trình độ tại các đơn vị làm dịch vụ trong và ngoài Tập đoàn trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, hình thành và lan tỏa trong toàn công ty văn hóa “Xin chào, xin lỗi, cảm ơn” để du khách nhận được thái độ phục vụ tốt nhất. Các chương trình vui chơi giải trí thường xuyên được tổ chức, đem lại niềm hứng khởi cho CBCNLĐ và du khách như: Sun vui khỏe, Sun tỏa sáng, Sun lan tỏa...

Các chương trình: Sun Group xanh (không hút thuốc, không xả rác, không sử dụng đồ nhựa dùng một lần); nhặt rác trong khuôn viên du lịch Bãi Cháy... đã tạo sức lan tỏa lớn về ý thức bảo vệ môi trường trong toàn thể nhân viên, du khách và người dân trên địa bàn.

Và ... được lắp tại khu vực
...và mạch điện báo vị trí xe máng trượt samurai, giúp tiết kiệm nhân công, chi phí, tiện lợi cho công việc.

Đáng chú ý là phong trào thi đua lao động được CBCNLĐ công ty hưởng ứng tích cực. Qua đó, nhiều sáng kiến đã được áp dụng hiệu quả. anh Hiên Đình Hậu (nhân viên bộ phận Bảo trì cơ điện, Phòng Bảo trì hạ tầng) là một minh chứng tiêu biểu cho phong trào thi đua, khi năm vừa qua đóng góp được 2 sáng kiến. Đó là sáng chế máy đếm xu (xèng) giúp bộ phận Thu ngân giảm từ 5-7 nhân viên xuống còn 1 nhân viên làm việc, giảm thời gian kiểm đếm xu từ 4-8 giờ xuống còn 1 giờ. Trong khi trước kia, sau mỗi lần thu và kiểm đếm xu trong các máy chơi video games, bộ phận thu ngân phải huy động thêm nhân lực kiểm đếm thủ công.

Sáng kiến thứ hai là mạch điện báo vị trí xe máng trượt samurai. Trước đây, ở cuối làn trượt samurai, bộ phận hướng dẫn cần 1 nhân viên để báo vị trí xe đã kết thúc làn trượt bằng bộ đàm để nhân viên vận hành tiếp tục cho xe khác xuống. Sau khi anh Hậu nghiên cứu lắp thêm mạch báo vị trí xe ở cuối làn trượt đã tiết kiệm được chi phí 1 nhân công cho công ty ở vị trí đó. Mỗi khi xe trượt xuống vị trí phía dưới đảm bảo khoảng cách an toàn thì chuông cảm biến sẽ báo bằng còi và đèn để nhân viên vận hành tiếp tục cho xe sau chạy xuống. Sáng kiến này còn kết hợp đếm số xe làn trượt trong ca làm việc.

Nhân viên của Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long
Nhân viên Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long luôn ý thức thực hiện văn hóa “Xin chào, xin lỗi, cảm ơn”.

Hay như anh Dương Phương Ninh, nhân viên bộ phận Bảo trì cơ điện, Phòng Bảo trì hạ tầng đã được UBND tỉnh tặng giấy khen trong Tháng Công nhân 2019 vừa qua. Dương Phương Ninh đã có sáng kiến thay thế bộ mạch điều khiển thủ công bơm nước bằng mạch điều khiển bơm nước từ xa bằng điện thoại. Trước kia, để vận hành hệ thống bơm nước phải tốn nhân công trực 24/24h, lại thiếu chủ động, không linh hoạt, mất thời gian di chuyển trong khuôn viên rộng để vận hành các hệ thống bơm nước lớn cho các bể bơi, hệ thống điện, ga, vòi phun của công ty. Khi sáng kiến được đưa vào áp dụng, chỉ cần kích hoạt trên điện thoại sẽ vận hành được hệ thống bơm nước mà không phải đi bất cứ đâu; đồng thời giúp giảm 1 nhân công trực vận hành. Sáng kiến này đã được áp dụng rộng rãi và được đưa vào vận hành tại Trạm bơm Yên Lập.

Sự chủ động của Công đoàn cùng sự tích cực trong thi đua lao động của CBCNLĐ Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long đã góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh của đơn vị, đem đến dịch vụ tốt nhất cho du khách; đồng thời, góp phần thực hiện thành công chủ đề công tác năm 2019 của tỉnh; xây dựng một Quảng Ninh xanh, sạch, đẹp, đáng đến và đáng nhớ với du khách trong nước và quốc tế.

Trung Anh

Tin liên quan

.
.
.
.
.
.
.
.