Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 29/03/2024 14:33 (GMT +7)
TX Đông Triều thực hiện chủ đề công tác năm: Nhiều giải pháp để đạt mục tiêu
Thứ 3, 05/11/2019 | 13:37:29 [GMT +7] A A
Thực hiện chủ đề công tác năm 2019 “Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ”, đến nay Đông Triều đã đạt được những kết quả tích cực trên nhiều mặt.
Du lịch làng quê Yên Đức thu hút nhiều du khách nước ngoài. (Ảnh: Trung tâm TT-VH Đông Triều) |
Đáng ghi nhận là ở lĩnh vực dịch vụ du lịch. Tính đến đầu tháng 10, tổng số khách du lịch đến địa bàn đạt gần 900.000 lượt khách, bằng 75% so với chỉ tiêu giao đầu năm 2019; tổng doanh thu du lịch trên địa bàn đạt trên 120 tỷ đồng. Ngành Du lịch thị xã đã tạo việc làm cho 564 lao động; trong đó có 435 lao động trực tiếp và 129 lao động gián tiếp. Sản phẩm du lịch của thị xã tập trung phát triển vào du lịch văn hóa - tâm linh, du lịch làng nghề thủ công truyền thống, du lịch làng quê sinh thái trải nghiệm... Đồng thời phát triển các sản phẩm du lịch mới như: Xây dựng 3 mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp gắn với du lịch mới, hấp dẫn gồm dự án xây dựng mô hình sản xuất và nhân giống 4,7ha hoa lay ơn chất lượng cao tại xã Bình Khê và An Sinh, dự án xây dựng mô hình sản xuất 0,3ha hoa Lily giống Sorbonne chất lượng cao tại xã Bình Khê, dự án xây dựng mô hình chăn nuôi đà điểu tại xã Xuân Sơn.
Cùng với đó công tác quản lý, khai thác các tuyến điểm du lịch được quan tâm, toàn thị xã đã có 4 tuyến và 15 điểm du lịch, 78 cơ sở lưu trú, 45 cơ sở nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống được UBND tỉnh công nhận, 7 điểm dừng chân phục vụ khách du lịch trong đó có 5 cơ sở đã được Sở Du lịch công nhận đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Các sản phẩm dịch vụ du lịch đều được triển khai đúng với tiềm năng thế mạnh của địa phương. Thị xã cũng tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp, cá nhân làm du lịch; từng bước đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch của thị xã trong thời gian tới. Đồng thời, tập trung xây dựng Chiến lược Marketing du lịch TX Đông Triều...
Điểm dừng chân phục vụ khách du lịch tại Công ty CP Thành Đồng, TX Đông Triều. |
Đối với lĩnh vực dịch vụ thương mại, thị xã đã tăng cường lãnh đạo, thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại trên địa bàn; tình hình cung cầu hàng hóa được đảm bảo, giá cả hàng hóa ổn định; tỷ trọng ngành dịch vụ, thương mại ước tính đạt 31,4% trong cơ cấu kinh tế chung của thị xã, tăng 27,2% so với cùng kỳ. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ đến đầu tháng 10 đạt 5.210 tỷ đồng, bằng 74,2% so với kế hoạch. Thị xã cũng đặc biệt quan tâm đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng cho hoạt động thương mại. Hiện thị xã đã có 18 chợ, 21 siêu thị đang hoạt động kinh doanh tổng hợp, 1 trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP, 10 cửa hàng lớn và nhiều cửa hàng nhỏ lẻ khác; trên 6.000 hộ kinh doanh cá thể và 1.538 doanh nghiệp hoạt động... Qua đó, góp phần tạo sự thuận tiện cho khách tới tham quan, mua sắm, đảm bảo văn minh thương mại, góp phần xây dựng hình ảnh TX Đông Triều văn minh, hiện đại.
Được biết, mục tiêu phấn đấu thực hiện chủ đề công tác năm hết năm 2019 của thị xã là: Tăng giá trị gia tăng ngành dịch vụ thêm 0,2% trở lên; tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa thêm 25,8%; số lượt khách du lịch tăng thêm 25,5%; tăng tỷ lệ tạo việc làm cho lao động nông thôn 19%...
Đông Triều sẽ phát triển các sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu hấp dẫn đối với khách du lịch. |
Để đạt được các mục tiêu, nội dung đó, theo đồng chí Phạm Văn Thành, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX Đông Triều sẽ tiếp tục đẩy nhanh đầu tư kết cấu hạ tầng; tiến độ thi công các dự án tu bổ tôn tạo các di tích trên địa bàn; tiếp tục thu hút đầu tư các dự án đã công bố quy hoạch. Đồng thời, tiếp tục phát triển các loại hình sản phẩm du lịch có tính đặc trưng, thế mạnh của thị xã trong đó đặc biệt chú trọng phát triển du lịch văn hóa tâm linh; đa dạng các loại hình dịch vụ du lịch tạo điểm nhấn thu hút khách như: Điểm du lịch Quảng Ninh Gate, điểm du lịch làng quê Yên Đức, các điểm dừng chân phục vụ khách du lịch... Phát triển các sản phẩm OCOP để các sản phẩm trở thành thương hiệu hấp dẫn đối với khách du lịch. Tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá các loại hình sản phẩm du lịch có tính đặc trưng, thế mạnh của thị xã...
Thanh Hằng
[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()