Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 19/04/2024 09:04 (GMT +7)
Cục Thuế tỉnh: Tăng cường kiểm tra, giám sát đối với doanh nghiệp
Thứ 4, 09/10/2019 | 08:53:46 [GMT +7] A A
Những năm gần đây, Quảng Ninh phát triển kinh tế theo chiều hướng dịch vụ, du lịch. Việc quản lý thu thuế trong lĩnh vực này Cục Thuế tỉnh tập trung vào khảo sát doanh thu và xác định mức thuế trong từng lĩnh vực sát với thực tế kinh doanh của đơn vị. Để không xảy ra tình trạng thất thu thuế trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch, trong những tháng cuối năm 2019, Cục Thuế tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát và thực hiện các biện pháp quản lý đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, dịch vụ karaoke, xông hơi mát xa đưa vào diện kiểm tra, giám sát thuế.
Cụ thể, Cục Thuế tỉnh xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn, dịch vụ karaoke, xông hơi, mát xa và triển khai các đoàn kiểm tra, giám sát bắt đầu từ cuối tháng 9/2019. Thực hiện kiểm tra đúng quy định của pháp luật, đảm bảo khách quan, bình đẳng, trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, tránh hình thức, kết hợp đồng bộ, hài hòa các biện pháp kiểm tra.
Trong đợt này, Cục Thuế tỉnh cũng tiến hành rà soát, tập trung giám sát các đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn, dịch vụ karaoke, xông hơi, mát xa có biểu hiện kê khai không đúng với thực tế hoặc doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong công tác thanh tra, kiểm tra, quản lý nhằm chống thất thu ngân sách; tăng cường phối hợp với cơ quan Công an trong công tác phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi gian lận trốn thuế, đặc biệt là hành vi mua bán, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, điều tra xác minh các trường hợp không còn hoạt động tại địa chỉ kinh doanh nhưng còn nợ thuế… từ đó làm tăng tính hiệu quả các giải pháp chống thất thu thuế trong lĩnh vực dịch vụ.
Đồng thời, hoạt động kiểm tra, giám sát của Cục Thuế tỉnh còn gắn với tuyên truyền hướng dẫn các chính sách pháp luật về thuế, sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn đặt in như hiện nay đối với doanh nghiệp.
Để hạn chế được tình trạng thất thu thuế trong lĩnh vực dịch vụ, cũng như bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, người dân nên lấy hóa đơn khi mua hàng hóa dịch vụ để không tiếp tay cho việc trốn thuế.
Kế hoạch chống thất thu thuế đối với doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn, dịch vụ karaoke, xông hơi, mát xa được triển khai sẽ tăng cường công tác chống thất thu thuế đạt kết quả cao nhất; đồng thời nâng cao ý thức chấp hành pháp luật thuế của người dân.
Hà Mi (Cục Thuế tỉnh)
Liên kết website
Ý kiến ()