Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 19/04/2024 07:40 (GMT +7)
Thí điểm thi công lớp phủ Ceramic tại ngã ba Quang Hanh
Chủ nhật, 07/07/2019 | 15:37:26 [GMT +7] A A
Ngày 6/7, Ban Quản lý vốn sự nghiệp giao thông, Sở GTVT đã thực hiện thi công thí điểm lớp phủ Ceramic (công nghệ Nhật Bản) tại ngã ba Quang Hanh. Giải pháp này nhằm nâng cao độ chống trượt của mặt đường khi phương tiện tải trọng lớn xuống dốc.
Thi công lớp phủ Ceramic (công nghệ Nhật Bản) tại ngã ba Quang Hanh. |
Ngã 3 Quang Hanh giao giữa QL18A với Quốc lộ 279- tuyến tránh Vũ Oai - Quang Hanh là điểm đen giao thông, thường xuyên xảy ra TNGT do đường có độ dốc lớn kéo dài (toàn tuyến có 5 đoạn dốc với tổng chiều dài là 2km), đông phương tiện qua lại nhất là xe siêu trường siêu trọng. Do độ dốc lớn, lại xe thiếu kinh nghiệm, chủ quan lên nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.
Để khắc phục, song song với việc tiến hành mỏ rộng phạm vi nút, tổ chức giao thông lại tại nút bằng đảo tam giác, bổ sung biển báo hạn chế tốc độ, Ban quản lý vốn sự nghiệp giao thông còn triển khai tăng cường cảnh báo bằng đinh phản quang và các cụm sơn gờ giảm tốc trước nút...
Trong đó, cụm sơn gờ giảm tốc được áp dựng thi công bằng lớp phủ Ceramic có ưu điểm nâng cao độ chống trượt của mặt đường từ 45 BPN lên đến trên 80 BPN; có nhiều màu sắc: trắng, vàng, xanh lam, đen… nên mang tính chất chỉ dẫn ATGT và có thể tạo được độ dày từ 3mm - 7mm giảm được tốc độ của xe khi xuống dốc, xe không gây tai nạn nếu phanh gấp và cảnh báo cho lái xe tránh được tai nạn khi xuống dốc cao và khi qua các cua gấp khó phát hiện các chướng ngại vật, có độ bền theo độ bền của mặt đường. Công nghệ dễ thi công và dễ sửa chữa nếu có hư hỏng.
Công nghệ lớp ceramic là một giải pháp tiên tiến nhất hiện nay đã được áp dụng tại một số quốc gia trên thế giới và lần đầu tại Quảng Ninh. Sau khi thử nghiệm hiệu quả sẽ được nhân rộng đưa vào xử lý tại các điểm đen giao thông trên địa bàn tỉnh.
Đỗ Phương
Liên kết website
Ý kiến ()