Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 20/04/2024 06:35 (GMT +7)
Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng
Thứ 2, 29/07/2019 | 08:39:28 [GMT +7] A A
Thời gian qua, các cấp, ngành của Quảng Ninh đã tích cực triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động và thực hiện có hiệu quả chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc tạo được lòng tin của người tiêu dùng với các sản phẩm Việt, tác động mạnh tới thị trường tiêu thụ hàng hóa nội địa trong tỉnh.
Hàng hóa Việt Nam bày bán phong phú tại BigC Hạ Long. |
Theo đánh giá của Sở Công Thương, tới nay nhận thức và hành động của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Cụ thể, trên 70% dân số trên địa bàn tỉnh đã quan tâm và chuyển sang lựa chọn, mua sắm hàng hóa do Việt Nam sản xuất.
Để có được những kết quả trên, thời gian qua, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh đã tích cực rà soát các đơn vị sản xuất nông sản có đủ điều kiện, kết nối đưa vào tiêu thụ tại các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà phân phối lớn và tham gia các hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, thực hiện kết nối với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, thỏa thuận hợp tác hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ các nông sản chủ yếu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Đến thời điểm này, có thể khẳng định, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam đã tăng cường năng lực cạnh tranh, khẳng định được tiềm năng, thương hiệu. Hiện nhiều thương hiệu hàng Việt đã chiếm thị phần khá lớn trong các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.
Bà Phạm Nữ, Giám đốc BigC Hạ Long, cho biết: Hiện tại, hơn 95% sản phẩm bày bán trong siêu thị của chúng tôi là hàng Việt Nam, với sức tiêu thụ tăng từ 30-40%/năm. Điều này cho thấy, các sản phẩm Việt Nam đã thực sự có chỗ đứng với người tiêu dùng trong nước. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nhập thêm nhiều hơn nữa những sản phẩm Việt để làm phong phú hơn cho sự lựa chọn của người tiêu dùng. Cùng với đó, chúng tôi cũng đưa ra những mức ưu đãi, bán hàng giảm giá, những chương trình khuyến mại đặc sắc, nhằm thu hút người tiêu dùng, trong đó đặc biệt đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu về các sản phẩm nội địa qua các kênh quảng cáo như tờ rơi, áp phích.
Các sản phẩm Việt đã được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn. |
Từ năm 2018 đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức 35 hội chợ, phiên chợ, tuần kết nối các sản phẩm Việt Nam. Hằng năm, các sở, ngành của tỉnh cũng thực hiện tổ chức nhiều đợt tuyên truyền cho CBCCVC-NLĐ, đoàn viên, hội viên nhận thức đúng về khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong nước; vận động toàn xã hội quan tâm sử dụng sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam. Sử dụng hàng hóa nội địa khi thực hiện mua sắm, trang thiết bị văn phòng phục vụ công tác tại công sở.
Bà Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc Sở Công Thương, cho biết: Để việc định hướng cho người tiêu dùng thay đổi thói quen “sính ngoại” thì công tác tuyên truyền, vận động và thúc đẩy văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua các hoạt động triển lãm, hội chợ, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, biên giới là rất cần thiết. Theo đó, thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng các chương trình, kế hoạch triển khai các hoạt động đưa hàng Việt về các địa phương; đẩy mạnh triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý thị trường tỉnh và các cơ quan chức năng, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo chất lượng và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển các mặt hàng nội địa trên địa bàn tỉnh và giúp người tiêu dùng nắm rõ được quyền, lợi ích chính đáng của mình trong hoạt động tiêu dùng, để trở thành những người tiêu dùng thông thái.
Minh Đức
[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()