Sẽ phát triển thương hiệu Việt Nam trên Amazon.com

Thứ Hai, 14/01/2019, 22:41 [GMT+7]
.
.

Thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam sẽ được hỗ trợ phát triển trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com là một trong những nội dung chính của kế hoạch hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại, trực thuộc Bộ Công thương, và Amazon Global Selling được công bố chiều 14/1.

Các đại biểu nhấn nút khởi động chương trình hợp tác. (Ảnh: TRẦN HẢI)
Các đại biểu nhấn nút khởi động chương trình hợp tác. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Theo kế hoạch hợp tác, Amazon Global Selling, chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon, sẽ còn hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), tiếp cận thị trường thế giới. Đồng thời sẽ tổ chức các chương trình đào tạo cho các DNNVV Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.

Giám đốc khu vực Đông - Nam Á Amazon Global Selling Bernard Tay cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam nổi tiếng với năng lực sản xuất hàng đầu, và chương trình Amazon Global Selling có nhiều lợi thế đặc biệt với các nguồn lực từ khắp nơi trên thế giới, cũng như không ngừng cải tiến để đưa người bán hàng trên khắp các quốc gia tới thị trường quốc tế.

Chúng tôi tin rằng kế hoạch hợp tác sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam phát triển kinh doanh trên toàn cầu và xây dựng các thương hiệu quốc tế, ông Bernard Tay chia sẻ.

Các diễn giả tại hội thảo xúc tiến đầu tư Công nghiệp và thương mại công nghệ cao. (Ảnh: TRẦN HẢI)
Các diễn giả tại hội thảo xúc tiến đầu tư Công nghiệp và thương mại công nghệ cao. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Theo Cục Xúc tiến thương mại, thông qua chương trình Amazon Global Selling, các sản phẩm của DNNVV Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng trên thế giới của Amazon, từ đó mở ra cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt đối với các sản phẩm như thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giầy, sản phẩm tiêu dùng...

Tháng 9 năm 2018, chương trình Amazon Global Selling đã công bố một loạt các nỗ lực tăng cường hỗ trợ cho người bán ở Việt Nam, trong đó bao gồm trang web Global Selling bằng tiếng Việt (https://services.amazon.vn/) và trang Facebook chính thức (https://www.facebook.com/banhangamazon), nhằm giúp nhiều người bán dễ dàng tìm thông tin, tài liệu và sự hỗ trợ để bắt đầu việc bán hàng trên Amazon.com.

Theo báo cáo của các cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam, năm 2018, cả nước có hơn 700.000 doanh nghiệp, trong đó DNNVV chiếm khoảng 98%. Các DNNVV ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong nền kinh tế của Việt Nam, và đang có những đóng góp tích cực vào lĩnh vực xuất khẩu.

Theo KHÁNH GIANG-TRẦN HẢI / NDĐT

.
.
.
.
.
.
.
.