Hơn 100 sản phẩm OCOP Quảng Ninh được quảng bá tại triển lãm thực phẩm quy mô quốc tế

Thứ Tư, 14/11/2018, 15:38 [GMT+7]
.
.

Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh, tại Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2018 diễn ra từ ngày 14 đến 17/11, tỉnh Quảng Ninh có hơn 100 sản phẩm OCOP tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá.

Tin liên quan

Doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu sản phẩm OCOP Quảng Ninh (Ảnh: Xuân Hợi-CTV)
Doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về sản phẩm OCOP Quảng Ninh Ảnh: Xuân Hợi (CTV)

Các sản phẩm OCOP tham dự triển lãm đều được xếp hạng từ 3-5 sao, chủng loại phong phú, mẫu mã đa dạng, như: Ruốc hàu, ruốc cơ trai, dầu ép Hải Yến, miến dong Bình Liêu, các sản phẩm thảo dược, nấm Linh Chi, trà hoa vàng, gốm sứ mỹ nghệ Quang Vinh... Bên cạnh đó, tại khu gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh còn diễn ra hoạt động dùng thử xôi nếp cái hoa vàng, chả mực Hạ Long, ruốc hàu, ruốc trai, hàu sữa chưng thịt, trà hoa vàng... Do đó, khu gian hàng OCOP Quảng Ninh thường xuyên thu hút đông đảo du khách tới thưởng thức, tham quan và mua sắm.

Trong khuôn khổ triển lãm, các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh đã được tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, Hội nghị quốc tế Công nghiệp thực phẩm và Giao dịch thương mại...

Gian hàng OCOP của Quảng Ninh thu hút du khác tới tham quan
Gian hàng OCOP của Quảng Ninh thu hút đông du khách tới tham quan. Ảnh: Xuân Hợi (CTV)

Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2018 được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) có quy mô trên 700 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 31 tỉnh, thành và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia trưng bày sản phẩm thuộc các nhóm ngành hàng là rau quả, thủy sản, đồ uống, nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm chế biến... Triễn lãm còn có khu việc riêng biệt giới thiệu công nghệ chế biến thực phẩm của Việt Nam, Italy, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia có quy mô quốc tế với sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm. Do đó, việc tham gia triển lãm là cơ hội để các sản phẩm OCOP Quảng Ninh được quảng bá rộng rãi, tìm kiếm đối tác, mở rộng tiêu thụ. Đồng thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trao đổi thông tin về sản phẩm, thị trường, cách thức phân phối với các nhà phân phối, bán lẻ, nhập khẩu trong và ngoài nước cũng như học hỏi kinh nghiệm sản xuất của doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm.

Cao Quỳnh

.
.
.
.
.
.
.
.