Thành công nhờ ý tưởng kinh doanh khác biệt

Chủ Nhật, 16/09/2018, 22:28 [GMT+7]
.
.

Tâm huyết lớn đi cùng ý tưởng kinh doanh khác biệt là cách mà ông chủ của JupViec hướng đến thành công

Dịch vụ cung cấp người giúp việc (NGV) đã và đang phát triển với tốc độ nhanh tại các đô thị lớn. Thế nhưng, không phải doanh nghiệp (DN) nào hoạt động trong lĩnh vực này cũng thành công. Khởi nghiệp ở một lĩnh vực mà giúp cho nhiều người có việc làm ổn định, thu nhập tốt, đồng thời giải quyết nhanh nhu cầu của khách hàng mới là điều mà anh Phan Hồng Minh - người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty CP Phát triển dịch vụ Nhà Sạch HMC, chủ sở hữu JupViec.vn - theo đuổi.

Chuyên nghiệp, bài bản

Anh Minh kể khi ra nước ngoài sống và làm việc, anh nhận thấy cuộc sống của người dân mình khá vất vả về nhiều mặt, nhất là phụ nữ. Khi trở về Việt Nam, anh nhận thấy nhu cầu giúp việc rất lớn trong khi nhiều người dân không có việc làm, đa số là phụ nữ nông thôn. Lúc đó, trong anh thôi thúc ý tưởng tạo ra một sản phẩm dịch vụ để kết nối người lao động (NLĐ) nghèo với khách hàng. Làm sao để NLĐ có công việc ổn định, khách hàng có NGV nhà chuyên nghiệp. Đó là lý do JupViec ra đời.

Hiện JupViec cung cấp các dịch vụ giúp việc gia đình (giúp việc theo giờ, giúp việc cả ngày) và vệ sinh công nghiệp tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh, Quảng Ninh... Để có được thành công đó, anh Minh đã dày công xây dựng sản phẩm dịch vụ với 3 tiêu chí: minh bạch, chuyên nghiệp và khác biệt. Chủ trương ấy được thể hiện trong việc JupViec cung cấp đầy đủ thông tin, tình trạng sức khỏe cũng như kiến thức, kỹ năng cụ thể của NGV. Khách hàng được xem trước các thông tin chi tiết về NGV như: video giới thiệu, thông tin cá nhân, kinh nghiệm, thời gian làm việc, chi phí... Từ đó, khách hàng có thể lựa chọn cho mình NGV phù hợp nhất. "Không dễ thuyết phục NLĐ đứng trước máy quay giới thiệu về mình. Trong khi ở các trung tâm khác, NLĐ chỉ cần CMND là có thể tìm được việc. Thuyết phục NLĐ tự giới thiệu mình, mong muốn của chúng tôi là giúp họ có việc làm, thu nhập ổn định hơn. Kết quả là chúng tôi có được đội ngũ giúp việc thực sự muốn làm việc lâu dài. Đây cũng chính là điều mà khách hàng của chúng tôi cần" - anh Minh chia sẻ. Thông qua JupViec, nhiều gia đình tìm được người làm, đồng thời nhiều phụ nữ dễ dàng tìm thêm việc làm vào lúc rảnh rỗi để tăng thu nhập.

Lao động giúp việc nhà do JupViec đào tạo và cung ứng cho khách hàng
Lao động giúp việc nhà do JupViec đào tạo và cung ứng cho khách hàng

Chấp nhận đối diện thách thức

Đạt được thành công nhất định nhưng Phan Hồng Minh vẫn chưa muốn dừng lại bởi anh muốn ngày càng có nhiều khách hàng biết đến dịch vụ do anh cung cấp.

Để hiện thực hóa ước mơ, năm 2015, Minh thành lập Trung tâm Đào tạo NGV theo tiêu chuẩn của Singapore nhằm chuẩn hóa công việc cho NGV - điều mà không phải DN nào hoạt động trong lĩnh vực này có thể làm được. Trước khi được tuyển dụng, đa số lao động tại công ty xuất thân từ nông thôn, do vậy họ thường yếu về kỹ năng ứng xử (giao tiếp) và xử lý tình huống (dọn dẹp, sơ chế, nấu ăn, phân loại, giặt ủi quần áo, chăm sóc trẻ nhỏ). Nhiều người thậm chí còn không biết sử dụng máy giặt.

NLĐ trước khi đến giúp việc cho khách hàng phải trải qua 1 tuần huấn luyện kiến thức, kỹ năng nghề. Minh cho biết việc cho ra đời trung tâm không ngoài mục đích chứng minh cho khách hàng của JupViec thấy họ sẽ được cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp.

Với cách làm bài bản, chuyên nghiệp, hiện JupViec đã có mặt trên nhiều tỉnh - thành, kết nối hơn 3.000 lao động có việc làm ổn định, giúp cho hơn 10.000 khách hàng yên tâm tận hưởng cuộc sống mà không phải lo việc nhà.

"Muốn thành công khi khởi nghiệp, cần phải kiên định với mục tiêu mà mình đã chọn. Nếu gặp khó khăn, thách thức mà bỏ cuộc thì sớm muộn gì cũng thất bại. Tôi tin tưởng vào mô hình kinh doanh mà bản thân đã chọn lựa" - Phan Hồng Minh quả quyết.

Thời gian tới, JupViec sẽ mở rộng thị trường kết nối lao động liên quan đến nhiều ngành như giúp việc, gia sư, sửa điện nước, chăm em bé và người già, dịch vụ làm đẹp ở nhà... Theo Phan Hồng Minh, để mở rộng thị trường, JupViec cần một chiến lược phát triển bài bản hơn, hướng đến sự hài lòng của khách hàng ở chất lượng dịch vụ.

Theo GiANG NAM / NLD.com.vn

.
.
.
.
.
.
.
.