Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 20/04/2024 11:37 (GMT +7)
Doanh nghiệp vận tải tiên phong trong ứng dụng công nghệ
Thứ 6, 14/09/2018 | 08:37:42 [GMT +7] A A
Quyết tâm xây dựng thương hiệu vận tải của người Quảng Ninh, nhiều năm qua Công ty TNHH Phúc Xuyên đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, phương tiện. Để góp phần gia tăng tiện ích cho hành khách, nâng cao hiệu suất an toàn cho mỗi chuyến hành trình, công ty đã tiên phong trong ứng dụng công nghệ mới để quản lý hoạt động vận tải.
Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, hiện Công ty TNHH Phúc Xuyên đang khai thác ở 3 loại hình vận tải đường bộ gồm xe khách, xe buýt và taxi với tổng số 250 đầu phương tiện hoạt động các tuyến cả nội tỉnh và liên tỉnh. Với phương châm, sự hài lòng của hành khách là cơ sở để phát triển, nhiều năm liền công ty đã không ngừng đổi mới, xây dựng văn hoá doanh nghiệp nhằm trở thành thương hiệu vận tải của người Quảng Ninh.
Hệ thống tổng đài kiểm soát phương tiện và giải đáp đường dây nóng của Công ty TNHH Phúc Xuyên. |
Ông Đoàn Thế Xuyên, Giám đốc Công ty TNHH Phúc Xuyên, cho biết: Kinh doanh vận tải vốn được ví như làm dâu trăm họ, phải chu đáo, nhiệt tình phục vụ nhiều thành phần hành khách. Điều này không phải ai cũng làm được, nhất là trong điều kiện các hãng vận tải có sự cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Tuy nhiên, với nhiều biện pháp quản lý được áp dụng hiệu quả, công ty đã xây dựng được thương hiệu uy tín trong lĩnh vực xe buýt, xe khách và taxi. Cơ sở để nói về điều này là nhiều năm liền đơn vị được nhận giải thưởng Vô lăng vàng do Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam trao tặng, được tỉnh Quảng Ninh đánh giá là doanh nghiệp vận tải có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn, hành khách đánh giá cao, tin dùng và lựa chọn.
Cũng theo ông Xuyên, có được kết quả đó, công ty đã luôn chủ động nắm bắt thị trường để đổi mới, nâng cao chất lượng phương tiện, dịch vụ vận tải. Đặc biệt, công ty luôn tiên phong trong việc áp dụng công nghệ ứng dụng mới để quản lý và điều hành.
Ngay từ năm 2009, công ty là đơn vị vận tải đầu tiên của Quảng Ninh đầu tư, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho các phương tiện, đưa hệ thống giám sát bằng camera lên xe buýt và xe khách để theo dõi hành trình của xe. Đây là công cụ hỗ trợ rất hiệu quả cho việc quản lý, điều hành kinh doanh, vận tải hành khách khi cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về lộ trình di chuyển, vận tốc, vị trí, tín hiệu đóng mở cửa, số lần vượt quá tốc độ, dừng đỗ sai quy định... trong suốt hành trình từ khi xuất bến đến điểm dừng cuối chặng của từng phương tiện.
Các trường hợp lái xe dừng bắt khách dọc đường, chạy quá tốc độ cho phép... được thông tin về máy chủ, hoặc lưu giữ trong thiết bị, giúp cho doanh nghiệp có cơ sở để nhắc nhở, chấn chỉnh lái xe chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho hành khách.
Trong xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, điện thoại thông minh trở thành vật dụng cần thiết đối với mỗi người, hình thức đặt xe tự động được đưa vào sử dụng làm thay đổi cách vận hành của cả thị trường xe khách, taxi tại Việt Nam. Điều này chính là động lực để doanh nghiệp Phúc Xuyên tự xây dựng riêng cho mình phần mềm đặt xe trực tuyến.
Theo đó, Công ty TNHH Phúc Xuyên đã phối hợp cùng Trung tâm Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, tiến hành nghiên cứu và xây dựng phần mềm quản lý. Tháng 9/2017, phần mềm điều hành vận tải Emddi - Phúc Xuyên đã chính thức được vận hành trên hệ thống các tuyến xe do Phúc Xuyên khai thác. Khách hàng khi sử dụng phần mềm có thể dễ dàng lựa chọn được các loại hình vận tải của Phúc Xuyên (xe khách, xe buýt, taxi), xác định vị trí phương tiện tại thời điểm tìm kiếm, biết trước số tiền thanh toán, tiết kiệm thời gian, không sợ bị bắt chẹt giá, có thể tìm kiếm hành lý thất lạc dễ dàng.
Để tăng cường tính tiện ích và kết nối đồng bộ, thông minh với hệ thống đặt xe tự động, trong năm 2017, công ty cũng đã hoàn thành xây dựng thí điểm và đưa vào sử dụng 3 nhà chờ xe buýt văn minh, hiện đại được đặt tại TP Uông Bí và TP Hạ Long. Tại các nhà chờ được trang bị đầy đủ điều hòa, wifi, nhà vệ sinh, chỉ dẫn giao thông, chỉ dẫn du lịch, đáp ứng yêu cầu tìm hiểu thông tin, lộ trình các tuyến xe để hành khách dễ dàng lựa chọn. Bên cạnh đó, công ty còn duy trì và vận hành có hiệu quả Ban ATGT cơ sở, nhằm theo dõi sát sao hành trình của mỗi chuyến xe, tiếp nhận đường dây nóng để kịp thời giải đáp các thắc mắc, trả lời trực tuyến những yêu cầu của hành khách và khắc phục, xử lý những tình huống phát sinh.
Vận tải đường bộ, nhất là vận tải hành khách đòi hỏi những yêu cầu khắt khe để đảm bảo quyền lợi, tính tiện ích cho hành khách, tạo nên nét văn minh đô thị. Việc Công ty TNHH Phúc Xuyên không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, phương tiện, áp dụng công nghệ trong quản lý không chỉ giúp thương hiệu Phúc Xuyên ngày càng phát triển, được khách hàng lựa chọn, mà còn là một nét đẹp trong văn hóa giao thông của Quảng Ninh, xứng đáng là thương hiệu vận tải của người Quảng Ninh.
Đỗ Phương
Liên kết website
Ý kiến ()