Tổng kết khóa đào tạo giảng viên IPM trên cây lúa vụ xuân 2018

Thứ Năm, 14/06/2018, 18:40 [GMT+7]
.
.

Chiều 14/6, tại TP Hạ Long, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh đã tổ chức buổi tổng kết, đánh giá khóa đào tạo giảng viên IPM (TOT-IPM) trên cây lúa vụ xuân 2018. Dự buổi tổng kết có các đồng chí lãnh đạo Sở NN&PTNT, Cục Bảo vệ thực vật, Trung tâm Bảo vệ thực vật phía bắc cùng các giảng viên và 30 học viên của lớp đào tạo.

Đồng chí Nguyễn Văn Đức, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu tại buổi tổng kết khóa đào tạo giảng viên IPM trên cây lúa 2018
Đồng chí Nguyễn Văn Đức, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu tại buổi tổng kết khóa đào tạo giảng viên IPM trên cây lúa vụ xuân 2018.

Thực hiện Kế hoạch số 8051/KH-UBND của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh ứng dụng quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) trên cây trồng vùng sản xuất tập trung, giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, được sự phân công của Sở NN&PTNT, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh đã tổ chức lớp đào tạo giảng viên IPM trên cây lúa vụ xuân 2018 (từ tháng 3 đến 6/2018), gồm 30 học viên là cán bộ tại chi cục và các trung tâm khuyến nông, trung tâm dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo Sở NN&PTNT, Chi cục TT&BVTV, TT Bảo vệ thực vật phía bắc trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các cán học viên
Lãnh đạo Sở NN&PTNT, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, Trung tâm Bảo vệ thực vật phía bắc trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các học viên.

Thông qua khóa đào tạo, các học viên đã được các giảng viên thuộc Trung tâm Bảo vệ thực vật phía bắc truyền đạt kiến thức cơ bản về cây lúa qua các giai đoạn phát triển; các biện pháp tác động để cây sinh trưởng, phát triển tốt, cho năng suất, sản lượng cao. Đồng thời các cán bộ là học viên cũng được trang bị kỹ năng truyền đạt, hướng dẫn nông dân quản lý dịch hại tổng hợp một cách hiệu quả nhất.

Lớp học đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận với nhiều chuyên đề thí nghiệm thành công xuyên suốt trong quá trình học, từ đó giúp các học viên vận dụng những kiến thức và kỹ năng vào thực tế một cách thuần thục hơn.

Lương Giang

.
.
.
.
.
.
.
.