Thông quan hàng hóa qua lối mở cầu phao Km3+4 Hải Yên, TP Móng Cái

Thứ Tư, 07/03/2018, 14:21 [GMT+7]
.
.

Sáng 7/3, TP Móng Cái đã tổ chức lễ thông quan hàng hóa qua lối mở cầu phao Km3+4 Hải Yên, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) - lối mở/cặp chợ biên mậu TP Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Quang cảnh lễ thông quan hàng hóa
Quang cảnh lễ thông quan hàng hóa qua lối mở Km3+4 Hải Yên.

Dự án cầu phao tạm Km3+4 qua sông biên giới Ka Long là cây cầu phao đầu tiên nối TP Móng Cái với TP Đông Hưng, có tổng mức đầu tư gần 160 tỷ đồng. Cầu phao dài 114m; rộng 12m; kích thước cầu phao tiêu chuẩn, phao phụ 12x3x1,5m; tải trọng thiết kế 60 tấn, gồm 2 làn xe... Dự án hoàn thành thông xe kỹ thuật vào ngày 1/12/2017.

Sau khi hoàn thành cầu phao, hai địa phương đã khẩn trương hoàn thiện thủ tục mở lối mở Km3+4 Hải Yên - lối mở/cặp chợ biên mậu TP Đông Hưng. Lối mở đi vào hoạt động có ý nghĩa, vai trò quan trọng góp phần thúc đẩy, nâng cao năng lực xuất khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng; tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông hàng hóa xuất, nhập khẩu giữa 2 nước được nhanh chóng; giảm thiểu phương tiện vận tải bị phụ thuộc vào nước thủy triều, khắc phục tình trạng quá tải hàng hóa thông quan qua sông biên giới giữa 2 địa phương; hạn chế tối đa ảnh hưởng trực tiếp từ tác động của thời tiết như hạn hán, lũ, thiên tai đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa; nâng cao năng lực cạnh tranh giữa cặp cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng với các cặp cửa khẩu khác trên tuyến biên giới Việt - Trung, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế xã hội của 2 địa phương biên giới phát triển.

Lãnh đạo 2 thành phố
Lãnh đạo 2 địa phương Móng Cái - Đông Hưng chúc mừng thành công lễ thông quan hàng hóa qua lối mở.

 

Sản phẩm
Lô thanh long đầu tiên xuất khẩu qua lối mở cầu phao Km3+4 Hải Yên.

Lối mở cầu phao Km3+4 Hải Yên nằm trong hệ thống Cảng ICD Thành Đạt do Công ty Cổ phần Thành Đạt làm chủ đầu tư theo hình thức hợp tác công - tư (PPP) với tổng mức đầu tư đến thời điểm hiện nay khoảng 1.200 tỷ đồng. Hạ tầng hệ thống cảng được đầu tư đồng bộ trong khuôn viên bến bãi trên 100ha, trong đó, có: Kho chứa hàng đông lạnh; kho chứa hàng khô; đường giao thông nội bộ; hệ thống cống ngầm thoát nước; điện chiếu sáng..., đáp ứng nhu cầu xuất, nhập khẩu hàng hóa nông sản, hải sản, hoa quả của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc và các nước trong khu vực.

Những chuyến xe đầu tiên thông
Những chuyến xe đầu tiên của các doanh nghiệp Trung Quốc sang Việt Nam nhập khẩu nông sản, hoa quả qua lối mở Km3+4 Hải Yên.
Hàng hóa
Hàng hóa của doanh nghiệp xuất, nhập khẩu qua lối mở cầu phao Km3+4 Hải Yên sẽ giảm được rất nhiều thời gian, chi phí.

Ngay trong buổi sáng thông quan hàng hóa, đã có 26 tấn thanh long của Việt Nam được xuất khẩu sang Trung Quốc qua lối mở cầu phao Km3+4 Hải Yên. Bắt đầu từ ngày thông quan hàng hóa qua lối mở cầu phao Km3+4 Hải Yên, Công ty Cổ phần Thành Đạt sẽ miễn toàn bộ phí bến bãi cho doanh nghiệp xuất, nhập khẩu tại đây trong thời gian 3 tháng.

Các doanh nghiệp
Các doanh nghiệp làm thủ tục xuất, nhập khẩu qua lối mở cầu phao Km3+4 Hải Yên trong ngày thông quan hàng hóa.

Hữu Việt

.
.
.
.
.
.
.
.