Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 29/03/2024 06:09 (GMT +7)
Cải cách hành chính: Giảm thủ tục, tăng hiệu quả ở Sở NN&PTNT
Thứ 4, 08/11/2017 | 06:20:45 [GMT +7] A A
Xác định cải cách thủ tục hành chính (TTHC) là khâu đột phá trong cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua Sở NN&PTNT đã đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính. Qua đó từng bước xóa bỏ các thủ tục rườm rà; nâng cao vai trò, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong giải quyết các vấn đề liên quan của ngành...
Cán bộ Sở NN&PTNT hướng dẫn công dân giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. |
Theo đồng chí Nguyễn Văn Công, Phó giám đốc Sở NN&PTNT: Cải cách TTHC là yếu tố then chốt để bứt phá, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của ngành. Bởi vậy, thời gian qua, Sở đã quyết liệt đôn đốc các đơn vị trực thuộc thực hiện và kiểm soát chặt chẽ việc giải quyết các TTHC theo quy định của pháp luật. Đồng thời tích cực rà soát, cắt giảm, đơn giản các thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, tổ chức.
Hiện Sở thực hiện giải quyết 120 thủ tục, trong đó có 115 thủ tục đã được đưa vào giải quyết tại Trung tâm Hành chính công tỉnh (chiếm 96%). Để triển khai thuận lợi, Sở thường xuyên thực hiện rà soát, nghiên cứu cắt giảm, rút ngắn thời gian giải quyết ở một số lĩnh vực. Nhờ đó nhiều TTHC đã được cắt giảm từ 40-50% thời gian so với quy định, như: Lĩnh vực quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản từ 22 ngày xuống còn 10 đến 2 ngày; lĩnh vực khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản từ 3 ngày xuống còn 1 ngày…
Đến nay Sở đã đưa 113 TTHC vào thực hiện cung ứng dịch vụ công ở mức độ 3, chiếm 98,3% các TTHC thuộc thẩm quyền của Sở giải quyết tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Các cán bộ của Sở trực tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn giải quyết TTHC, đã tích cực tuyên truyền để người dân nắm được chủ trương và thực hiện hiệu quả nhất. Nhờ đó, từ năm 2016 đến nay đã có trên 1.000 hồ sơ TTHC được Sở tiếp nhận, giải quyết ở mức độ 3.
Để tạo thuận lợi giải quyết TTHC nhanh chóng cho người dân, Sở đã ủy quyền cho 2 cán bộ thường trực tại Trung tâm Hành chính công tỉnh trực tiếp thẩm định, phê duyệt tại chỗ đối với 94 TTHC thuộc thẩm quyền của Sở. Qua đó đã góp phần tăng tính minh bạch, tạo điều kiện giải quyết nhanh chóng TTHC cho người dân, doanh nghiệp. Riêng 9 tháng năm 2017, Sở đã tiếp nhận và giải quyết 3.100 hồ sơ TTHC của công dân, trong đó 100% hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn.
Nhằm hiện đại hóa nền hành chính, Sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động; khai thác hiệu quả hạ tầng công nghệ thông tin đã được trang bị. Hiện mỗi công chức, viên chức của Sở đều được cung cấp một địa chỉ thư điện tử theo hệ thống thư điện tử của tỉnh để trao đổi thông tin và giải quyết công việc chuyên môn. Sở áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào hoạt động quản lý; đồng thời thường xuyên tổ chức đánh giá nội bộ, đánh giá mức độ phù hợp...
Nguyễn Thanh
[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()