"Bus Stop" và phần mềm đặt xe tiện ích của Phúc Xuyên

Chủ Nhật, 17/09/2017, 10:33 [GMT+7]
.
.

Với việc đưa vào hoạt động nhà chờ xe bus hiện đại, chất lượng cao "Bus Stop" và triển khai phần mềm đặt xe EMDI của Công ty TNHH Phúc Xuyên đã mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng. Đây cũng là doanh nghiệp vận tải của tỉnh luôn tiên phong ứng dụng các công nghệ mới vào hoạt động, nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng.

Nhà chờ dịch vụ chất lượng cao Bus Stop của Công ty TNHH Phúc Xuyên tại Tp Uông Bí
Nhà chờ dịch vụ chất lượng cao "Bus Stop" của Công ty TNHH Phúc Xuyên tại phường Quang Trung, TP Uông Bí.

Được sự chấp thuận của UBND tỉnh, Sở GT-VT, Công ty TNHH Phúc Xuyên đã xây dựng và đưa vào sử dụng 3 nhà chờ xe buýt “Bus Stop” văn minh, hiện đại. Trong đó, có 2 điểm được đặt tại các phường Nam Khê, Quang Trung (TP Uông Bí) và 1 điểm đặt tại phường Hồng Hải (TP Hạ Long). Mỗi nhà chờ được xây dựng với kinh phí 500 triệu đồng, diện tích 24m2, kết cấu khung nhà thép, cửa kính 2 lớp và được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, như: Điều hòa, wifi, nhà vệ sinh, chỉ dẫn giao thông, chỉ dẫn du lịch...

Bên cạnh vị trí thuận lợi về giao thông, thì các nhà chờ kể trên đều có nhân viên trực hỗ trợ khách hàng từ 6h30-15h30 hàng ngày nhằm mục đích cung cấp các thông tin cần thiết về giao thông cho hành khách.

Anh Lý Thanh Tùng, tổ 4A, khu 2, phường Quang Trung, TP Uông Bí là một trong những khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ xe bus cho biết: Trước đây, để đón xe bus, tôi phải đứng ngay lề đường. Ban ngày thì trời nắng, nóng, bụi còn buổi tối thì sợ mưa, cũng có khi đón xe muộn thì sợ cướp giật. Từ ngày có nhà chờ "Bus Stop", những trở ngại trên đã không còn. Ngoài việc che mưa, che nắng, đảm bảo an ninh thì trong thời gian chờ xe, hành khách có thể truy cập internet miễn phí. Nếu muốn đi đường dài, tôi có thể đặt vé luôn tại nhà chờ, không lo việc hết ghế. Đây thực sự là một mô hình văn minh, đem lại sự thoải mái, an toàn, tiện lợi cho hành khách. Tôi rất mong Công ty TNHH Phúc Xuyên lắp đặt thêm các nhà chờ như vậy.

Được biết, ngoài 3 nhà chờ Bus Stop kể trên, Công ty TNHH Phúc Xuyên cũng đang tiến hành lắp đặt nhà chờ thứ 4, được đặt tại khu vực KCN Cái Lân (TP Hạ Long.)

Phần mềm đặt xe trực tuyến EMDI đang được triển khai và chích thức đi vào hoạt động từ đầu tháng 9
Phần mềm đặt xe trực tuyến EMDI của Công ty TNHH Phúc Xuyên chính thức đi vào hoạt động từ đầu tháng 9/2017.

Song song với việc lắp đặt nhà chờ "Bus Stop", Công ty TNHH Phúc Xuyên đã mạnh dạn đi tiên phong tại Quảng Ninh trong việc phối hợp cùng Trung tâm Công nghệ thông tin (Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội), tiến hành nghiên cứu và xây dựng phần mềm quản lý, điều hành vận tải Emddi – Phúc Xuyên phát triển từ nền tảng phần mềm Emddi. Đây là phần mềm tương tự như hệ thống Uber, Grab đang sử dụng, ứng dụng trên thiết bị điện thoại thông minh.

Theo đó, khách hàng khi sử dụng phần mềm có thể hưởng nhiều tiện ích so với hình thức hợp đồng hay liên hệ điện thoại truyền thống như: Dễ dàng lựa chọn được các loại hình vận tải của Phúc Xuyên (ô tô, taxi, xe máy), xác định vị trí phương tiện tại thời điểm tìm kiếm, tiết kiệm thời gian và chi phí, không sợ bị phương tiện chạy lòng vòng hay bắt chẹt giá, hay có thể tìm kiếm hành lý thất lạc dễ dàng. Quan trọng hơn, khách hàng có thể xem được mức giá dịch vụ khi sử dụng phương tiện của Phúc Xuyên hiển thị ngay trên phần mềm. Tất cả các thao tác này đều được thực hiện trên điện thoại, khách hàng không mất thời gian đến các điểm của Công ty hay phải tốn cước điện thoại để giao dịch như trước.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Thế Xuyên, Giám đốc Công ty TNHH Phúc Xuyên cho biết: Chúng tôi đã nghiên cứu, tìm hiểu những lợi ích của các phần mềm ứng dụng đặt xe online trong thời gian qua. Để cạnh tranh công khai, bình đẳng, Công ty đã cùng một số đơn vị khoa học công nghệ uy tín để nghiên cứu, phát triển một phần mềm ứng dụng quản lý, điều hành vận tải cho tất cả các loại hình dịch vụ vận tải hành khách của Công ty trên địa bàn tỉnh như: xe bus, taxi, xe ôm, xe khách đường dài... Qua đó, Công ty muốn mang tới những dịch vụ mới thuận tiện, nhanh chóng cho hành khách. Quan trọng nhất đó là khi sử dụng tiện ích này, khách hàng sẽ luôn được đảm bảo tính công khai, minh bạch về tuyến đường đi, giá tiền trước khi sử dụng dịch vụ.

Với những thay đổi tích cực trong cung cách phục vụ và tăng cường đầu tư kinh phí vào khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ qua 2 sản phẩm là nhà chờ "Bus Stop" và phần mềm EMDI có thể nói Công ty TNHH Phúc Xuyên đã và đang góp phần làm dần thay đổi nhận thức của các doanh nghiệp vận tải và của người dân khi sử dụng loại hình vận tải công cộng, tiến tới mục tiêu ngày một văn minh, hiện đại hơn.

Lương Giang

Tin liên quan

.
.
.
.
.
.
.
.