Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 28/03/2024 21:37 (GMT +7)
Dịch vụ ATM cuối năm...
Thứ 5, 05/01/2017 | 01:00:44 [GMT +7] A A
Gần Tết Nguyên đán nhu cầu sử dụng tiền để mua sắm đón Tết của người dân ngày một cao, vì thế việc đảm bảo các máy ATM hoạt động hiệu quả, hạn chế hết tiền và ngừng phục vụ gây bức xúc cho khách hàng được nhiều ngân hàng tích cực triển khai.
Theo bà Phạm Minh Thư, Phó Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Agribank (Chi nhánh Quảng Ninh): Hiện nay, Agribank đã triển khai khá hiệu quả việc cung ứng nguồn tiền cho các máy ATM. Việc thường xuyên giám sát mức tồn quỹ của ATM để bổ sung kịp thời, đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch cuối năm, chủ động có các biện pháp nhằm giảm tải ATM, tránh việc xếp hàng dài rút tiền.
Khách hàng giao dịch ATM tại Ngân hàng BIDV (TP Hạ Long). |
Để đảm bảo nhu cầu của khách hàng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam cũng đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ, thanh toán thẻ giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch tăng cao dịp cuối năm, đặc biệt là ở những khu chế xuất, khu công nghiệp, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn. Trong văn bản chỉ đạo, NHNN Việt Nam cũng đã nhấn mạnh đến việc các tổ chức tín dụng phải có những biện pháp nhằm giảm tải, đảm bảo lượng tiền cung ứng ở ATM. Theo ghi nhận thực tế của PV, tại các máy ATM hiện nay việc giao dịch chưa quá cao. Nhưng việc đáp ứng đủ nguồn tiền cũng là vấn đề nhiều khách hàng quan tâm, vì đây là thời gian cao điểm cho việc giao dịch tiền mặt. Anh Nguyễn Văn Bình, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, chia sẻ: Thời điểm này thì việc rút tiền tại các máy ATM vẫn khá tốt, chưa có hiện tượng tắc nghẽn hay thiếu tiền nên tôi cũng khá yên tâm và mong muốn những ngày giáp Tết cũng sẽ vẫn như thế.
Trao đổi với chúng tôi bà Vũ Thị Minh Huyền, Quản lý phòng dịch vụ khách hàng Ngân hàng Maritime Bank Chi nhánh Quảng Ninh cũng cho biết: Việc cung ứng nguồn tiền trong ATM dịp cuối năm được giám sát chặt chẽ. Ngày thường số lượng tiếp quỹ đối với các máy ATM ở mức 1 tỷ đồng, còn đối với những ngày giáp Tết Nguyên đán, lượng khách hàng cao hơn, số lượng tiếp quỹ được tăng lên là 1,6 tỷ đồng. Đảm bảo việc giao dịch tại quầy cũng được triển khai tích cực, hạn chế tối đa việc xảy ra sự cố ảnh hưởng đến nhu cầu của khách hàng...
Hiện nay, tại các ngân hàng, số lượng dùng thẻ của khách hàng ngày một cao. Vì thế mạng lưới các máy ATM cũng phải đủ để đáp ứng, tránh trường hợp khách hàng phải chờ lâu để rút tiền. Việc xảy ra sai sót phải được hạn chế ở mức thấp nhất, nên vào những ngày lễ luôn có người trực để đi tiếp quỹ kịp thời vì chất lượng dịch vụ và việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của một ngân hàng. Trong những dịp cao điểm ngoài việc chất lượng được đảm bảo, thì việc tổ chức tốt công tác bảo vệ tại quầy giao dịch, kho tiền, các cây ATM và xe vận chuyển cũng phải được quan tâm, đề phòng các hành vi lừa đảo, trộm cướp, phá hoại của tội phạm, có biện pháp ngăn chặn kịp thời và khắc phục tránh rủi ro, tổn thất xảy ra. Bên cạnh đó, nhằm giảm tải tình trạng tắc nghẽn tại ATM, khách hàng có thể rút tiền trực tiếp tại quầy giao dịch của các ngân hàng.
Vân Anh
Liên kết website
Ý kiến ()