Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 28/03/2024 23:03 (GMT +7)
Kiểm tra kết quả triển khai chương trình OCOP giai đoạn 2013-2016 tại TP Hạ Long
Thứ 5, 08/09/2016 | 11:26:16 [GMT +7] A A
Sáng 8/9, tại TP Hạ Long, Ban Xây dựng Nông thôn mới (NTM) tỉnh đã có buổi làm việc với TP Hạ Long nhằm đánh giá kết quả triển khai chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2013-2016.
Theo báo cáo của TP Hạ Long, triển khai thực hiện chương trình OCOP, giai đoạn 2013-2016, thành phố đã tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp; hỗ trợ gần 250 triệu đồng để xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm tham gia chương trình; đầu tư 600 triệu đồng xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Ngọc trai Hạ Long”; hỗ trợ chi nhánh HTX Đầu tư xây dựng quản lý và khai thác chợ Hải An xây dựng khu bán hàng OCOP tại tầng 3 chợ Cái Dăm... Đến nay, thành phố đã có 2 sản phẩm cơ bản đủ tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh gồm: Ngọc trai Hạ Long và hàu sữa chưng thịt; một số doanh nghiệp đã tự nguyện xin đăng ký tham gia chương trình, xây dựng điểm bán sản phẩm OCOP, trung tâm OCOP cấp tỉnh; các sản phẩm tham gia chương trình OCOP ngày càng hoàn thiện về chất lượng và mẫu mã...
Đồng chí Hồ Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long báo cáo kết quả triển khai chương trình OCOP giai đoạn 2013-2016. |
Tuy nhiên, chương trình vẫn còn tồn tại một số bất cập như: Các sản phẩm tham gia chương trình còn hạn chế, chưa phong phú về lĩnh vực; một số cơ sở sản xuất chưa chủ động trong việc mở rộng sản xuất, cải tiến mẫu mã sản phẩm và xúc tiến thương mại; còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào các cơ quan chính quyền trong việc triển khai chương trình...
Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung tham gia ý kiến, thảo luận các vấn đề liên quan đến việc hoàn thiện mẫu mã, bao bì cho các sản phẩm tham gia chương trình OCOP. Đồng thời đề nghị thành phố nên có báo cáo cụ thể, chi tiết hơn về công tác truyền thông, phát triển, hỗ trợ các tổ chức kinh tế, hộ sản xuất và hiệu quả sau hỗ trợ giai đoạn 2013-2016; bổ sung thêm sản phẩm dự kiến sẽ tham gia chương trình OCOP giai đoạn 2017-2020...
Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Đình Tuấn, Trưởng Ban Xây dựng NTM tỉnh khẳng định, với vai trò là trung tâm chính trị-kinh tế-văn hóa của tỉnh nên tiềm năng chế biến, tiêu thụ các sản phẩm thuộc chương trình OCOP là rất lớn. Để chương trình OCOP giai đoạn 2017-2020 đạt mục tiêu đề ra, thành phố Hạ Long cần tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm; tăng cường cán bộ chuyên trách cho chương trình; nhanh chóng bố trí, xây dựng các điểm bán hàng, trung tâm OCOP trên địa bàn thành phố; phối hợp với đơn vị tư vấn thông qua Ban điều hành OCOP cấp tỉnh để hỗ trợ mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hoàn thiện mẫu mã, bao bì cho các sản phẩm tham gia chương trình...
Hoàng Nga
Liên kết website
Ý kiến ()