Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 20/04/2024 18:00 (GMT +7)
Công ty TNHH Phúc Xuyên: Xây dựng thương hiệu từ đội ngũ lái xe
Thứ 4, 18/05/2016 | 15:23:04 [GMT +7] A A
Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vận tải, Công ty TNHH Phúc Xuyên luôn xác định hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp sẽ được xây dựng thông qua kênh quan trọng là đội ngũ lái xe, vốn là người tiếp cận gần nhất với khách hàng, để lại ấn tượng cho khách hàng. Chính bởi vậy mà DN này luôn chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng cho lái xe, xây dựng đội ngũ lái xe tâm huyết và trách nhiệm.
Giám đốc Đoàn Thế Xuyên (bên phải) khen thưởng lái xe Hà Văn Thắng về hành động trả lại tài sản cho hành khách. |
Ngày 3-5-2016, lái xe Hà Văn Thắng, thuộc đội xe LIMOUSINE của Công ty TNHH Phúc Xuyên phát hiện chiếc túi xách của hành khách bỏ quên trên xe. Trong túi có nhiều vật dụng cá nhân giá trị và khoản tiền mặt 30.000.000 đồng. Anh Thắng đã tìm cách liên lạc với chủ nhân của chiếc túi là ông Lê Duy Sơn (Hà Nội) để trả lại tài sản trên cho ông. Cảm kích trước việc làm của anh Thắng, ông Sơn ngỏ ý muốn được cảm ơn anh bằng hiện vật nhưng anh Thắng kiên quyết từ chối. Ông Sơn cảm động: Hành động của anh Thắng thực sự rất đáng biểu dương, giúp tôi không chỉ nhận lại được tài sản của mình, mà còn củng cố thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp đang hiện hữu quanh ta…
Những vụ việc trả lại tài sản cho khách hàng để quên trên xe như trường hợp anh Hà Văn Thắng ở Công ty TNHH Phúc Xuyên không hiếm. Theo thống kê của Công ty, mỗi năm có hàng chục trường hợp lái xe trả lại tài sản cho khách hàng, trong đó có nhiều trường hợp tài sản rất có giá trị. Đơn cử như trường hợp một lái xe taxi trả lại túi xách khách hàng bỏ quên bên trong có gần 100 triệu đồng vào năm 2013…
Được biết, để có được những hành vi ứng xử văn hoá như trên, Công ty TNHH Phúc Xuyên đã luôn đẩy mạnh việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp, nâng cao đạo đức, kỹ năng cho đội ngũ lái xe. Hiện Công ty có trên 250 lái xe các loại (xe khách, xe LIMOUSINE, xe taxi, xe buýt), chiếm 70% cán bộ nhân viên Công ty. Hàng năm, Công ty tổ chức cho lái xe tham gia các cuộc thi do Bộ Giao thông vận tải, Uỷ ban ATGT Quốc gia phát động, trong đó đặc biệt là cuộc bình chọn “Vô lăng vàng”.
Ông Đoàn Thế Xuyên, Giám đốc Công ty, cho biết: Đây có thể nói là cuộc thi toàn năng cho DN vận tải và người lái xe, bởi không chỉ về tiêu chí lái xe an toàn, không vi phạm Luật Giao thông đường bộ, mà còn hỗ trợ khách hàng, tạo được niềm tin của khách hàng. Từ khi tổ chức cuộc thi đến nay, năm nào Công ty cũng có lái xe đạt giải “Vô lăng vàng”. Hàng năm Công ty đều phát động cuộc vận động “Nâng cao đạo đức người lái xe”, thông qua đó, nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử của người lái xe. Công ty đề ra các tiêu chí cho người lái xe, phụ xe một cách phù hợp. Đơn cử như đối với loại hình xe khách Hà Nội - Quảng Ninh, Quảng Ninh - Sa Pa, mỗi lái xe, hoặc phụ xe đều có chút vốn tiếng Anh, được cập nhật các thông tin cơ bản về văn hoá, du lịch của mỗi địa danh trên tuyến… Vì thế, khách hàng rất tin tưởng lựa chọn dịch vụ của Công ty.
Ông Đoàn Thế Xuyên, chia sẻ: Chúng tôi xây dựng thương hiệu của Phúc Xuyên không chỉ ở phương tiện đẹp, hiện đại, mà còn từ tinh thần trách nhiệm và kỹ năng nghề của đội ngũ nhân viên, đặc biệt là người lái, phụ xe. Đây chính là điều kiện giúp Phúc Xuyên đứng vững trong thời điểm cạnh tranh vừa qua, cũng như phù hợp với chiến lược phát triển trong thời gian tới của DN, trong đó đặc biệt là hướng tới loại hình dịch vụ vận tải cao cấp.
Việt Hoa
Liên kết website
Ý kiến ()