Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 25/04/2024 18:05 (GMT +7)
Các nhà thầu cần đẩy nhanh tiến độ thi công và đảm bảo chất lượng công trình Cao tốc Hạ Long-Hải Phòng
Thứ 4, 09/03/2016 | 21:02:31 [GMT +7] A A
Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi kiểm tra tiến độ thực hiện Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, ngày 9/3.
Kiểm tra tại gói thầu XL-05, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngoài đẩy nhanh tiến độ, chất lượng công trình cũng cần được tập trung nâng cao. |
Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng dài 25km với quy mô đường 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h được triển khai từ tháng 9/2014. Theo đánh giá của Sở GTVT, đến nay các nhà thầu đang đồng loạt tăng tốc để đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo theo đúng hợp đồng. Cụ thể: các gói thầu đường đã cơ bản tổ chức đắp xong nền và đang trong thời gian chờ lún, riêng gói thầu XL-02 do triển khai muộn nhất nên hiện mới đang tổ chức đắp nền K98. Còn đối với các gói cầu, toàn bộ phần cọc khoan nhồi, móng và trụ cầu đã cơ bản hoàn thành, nhà thầu đang đồng thời tổ chức đúc và lao dầm Super T.
Gói thầu XL-06 (Cầu sông Rút) hiện đã cơ bản hoàn thành phần cọc khoan nhồi, móng và trụ, nhà thầu đang tổ chức lao lắp dầm. |
Riêng đối với cầu Bạch Đằng, cầu lớn nhất trên tuyến được đầu tư theo hình thức BOT, đến nay công tác thiết kế kỹ thuật, GPMB đã cơ bản hoàn thành. Hiện công trình đã chia thành 8 gói thầu, đang đồng loạt tổ chức thi công phần cọc khoan nhồi. Tuy nhiên, so với kế hoạch, tiến độ còn chậm. Nguyên nhân là do thời gian trước đây chủ đầu tư chưa giải quyết xong thủ tục vay vốn tín dụng để giải ngân, chưa có các biện pháp quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện tích cực. Ngày 2/3/2016, liên danh các nhà đầu tư mới hoàn thiện xong thủ tục và ký hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho dự án.
Cầu Bạch Đằng hiện đang tổ chức thi công cọc khoan nhồi. |
Sau khi kiểm tra thực tế công tác triển khai Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của các sở, ngành của tỉnh cùng chủ đầu tư tuyến cao tốc. Các đơn vị đã có sự phối hợp tốt với chủ đầu tư, nhanh chóng hoàn thiện thủ tục, nhất là công tác huy động vốn của công trình BOT.
Đồng chí nhấn mạnh: Đến thời điểm này, mọi vướng mắc đã được tháo gỡ, khó khăn không còn, vì thế không thể trì hoãn và chậm tiến độ thực hiện tuyến cao tốc. Các nhà thầu cần bổ sung thêm trang thiết bị để tăng tốc thi công, riêng cầu Bạch Đằng, tối thiểu mỗi gói thầu phải có 2 dây truyền khoan cọc, rút ngắn thời gian hoàn thành mỗi cọc trong 3,5 ngày thay vì 4 ngày như trước đây.
Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các nhà thầu thi công Cầu Bạch Đằng tăng cường thiết bị. |
Đặc biệt, chủ đầu tư cần bố trí vốn đầy đủ theo cam kết để các nhà thầu tập trung thi công. Bên cạnh đó, tổ chức rà soát lại tiến độ từng hạng mục. Chậm nhất hết ngày 15/3/2016 phải có kế hoạch tiến độ báo cáo UBND tỉnh và sẽ tổ chức kiểm điểm theo tuần, tháng. Trong quá trình triển khai, cùng với việc đảm bảo tiến độ, các nhà thầu cần tập trung nâng cao chất lượng công trình. Sở GTVT phối hợp với chủ đầu tư nghiên cứu giải pháp, nguyên liệu để thi công, giải quyết vấn đề hằn lún vệt bánh xe như nhiều tuyến đường đang bị, có thể thay thế thảm bằng loại nhựa polime như nhiều tuyến cao tốc đã làm. Nếu trong quá trình thực hiện còn vướng mắc, sẽ đề xuất ngay để kịp thời có giải pháp tháo gỡ.
Đồng chí lưu ý, chậm nhất đến ngày 31/12/2016 các gói thầu phải hoàn thành, riêng nút giao thông cuối tuyến sẽ hoàn thành vào 30/3/2017 và cầu Bạch Đằng hoàn thành 30/6/2017 để hết tháng 6/2017 sẽ chính thức đưa Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng vào hoạt động, kết nối với Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thành thể thống nhất, hoàn chỉnh.
Đỗ Phương
Liên kết website
Ý kiến ()