Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 25/04/2024 02:24 (GMT +7)
Khách sạn Sài Gòn - Hạ Long: Bí quyết giữ danh hiệu hàng đầu
Thứ 2, 31/08/2015 | 14:14:53 [GMT +7] A A
Sản phẩm du lịch phong phú; phong cách phục vụ chuyên nghiệp là những thành tích nổi bật của Công ty CP Du lịch khách sạn Sài Gòn - Hạ Long. Nhờ đó mà nhiều năm liền, đơn vị đã vinh dự được nhận danh hiệu Topten khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam, do Giải thưởng Du lịch Việt Nam của Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Việt Nam bình chọn.
Khách sạn Sài Gòn - Hạ Long (thuộc Công ty CP Du lịch khách sạn Sài Gòn - Hạ Long) toạ lạc tại Trung tâm khu du lịch Bãi Cháy, là thành viên của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist). Đây là thương hiệu có tiếng của ngành Du lịch Việt Nam. Bởi thế mà việc gìn giữ và phát triển thương hiệu gắn với mục tiêu phát triển bền vững của ngành, của địa phương đối với doanh nghiệp luôn được coi là yếu tố cốt lõi. Với hệ thống phòng ngủ gồm 222 phòng tiện nghi sang trọng, các dịch vụ bổ sung đa dạng phong phú, đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên nghiệp nhiệt tình… Với nhiều yếu tố đó, Công ty luôn là một trong những đơn vị “đắt” khách trong số những khách sạn ở khu vực Bãi Cháy. Trong vòng 5 năm trở lại đây, doanh thu bình quân hàng năm từ 60-85 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm 2015, doanh thu 40 tỷ đồng; tổng lượt khách từ 90.000-120.000 lượt khách/năm. Thế nhưng, không chỉ phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng sang trọng, tiện nghi, Sài Gòn - Hạ Long luôn luôn đổi mới, xây dựng cho mình một thương hiệu bền vững.
Sản phẩm dự thi của Đội khách sạn Sài Gòn - Hạ Long tại cuộc thi Chiếc thìa vàng năm 2014. |
Theo bà Lê Thị Quý, Phó Phòng Kinh doanh thì thương hiệu của Công ty được xây dựng trước hết từ ý thức của mỗi cán bộ, nhân viên trong đơn vị. Chính vì thế, với tổng số 200 cán bộ, nhân viên Công ty đều đào tạo theo hệ thống chuyên nghiệp của Tổng Công ty trên toàn quốc. Ngoài đào tạo và nâng cao tay nghề chuyên môn cho cán bộ, nhân viên, Công ty thường xuyên nâng cao văn hoá, ý thức phục vụ du khách cho mỗi nhân viên. Đặc biệt là phát động phong trào thi đua hưởng ứng chương trình “Nụ cười Hạ Long” trong toàn thể Công ty. Điều này đối với một đơn vị du lịch là vô cùng quan trọng, phong trào giúp mỗi nhân viên trong Công ty biến nụ cười thành hành động văn hoá, thân thiện, ân cần, niềm nở phục vụ du khách tốt nhất.
Duy trì, kiểm soát chất lượng dịch vụ chính là cái tốt nhất để tạo dựng niềm tin cho điểm đến. Với Hạ Long việc tạo ra một niềm tin rằng đây là một điểm đến hấp dẫn, thân thiện, an toàn, trung thực thì mới định vị được thương hiệu cho du lịch Hạ Long. Đó chính là phương châm phát triển bền vững theo định hướng ngành kinh tế du lịch của tỉnh mà Sài Gòn - Hạ Long luôn nỗ lực thực hiện. Điều này được khẳng định rõ bởi nguồn khách đa thị trường của Công ty, trong đó khách nước ngoài chiếm đến 70%, khách Việt 30%. Khách nước ngoài chủ yếu đến từ Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc... Với một thị trường mà đòi hỏi chất lượng dịch vụ khá khắt khe như Nhật Bản đã chiếm tới 30% tổng số khách nước ngoài. Trong khi kinh doanh trong lĩnh vực du lịch bị bão hoà, nhà nhà xây khách sạn, người người làm du lịch, nhiều khách sạn thi nhau giảm giá, tăng giá, bất thường để thu hút du khách thì Sài Gòn - Hạ Long luôn ổn định giá cả đi đôi với việc đảm bảo chất lượng, khẳng định tính chuyên nghiệp của đơn vị. Để phát triển phong phú hơn các dịch vụ, Công ty còn mở thêm Trung tâm lữ hành Sahatour đem đến các tour du lịch hấp dẫn cho du khách. Ẩm thực phong phú được đảm bảo bởi đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp từng đạt giải Chiếc thìa vàng năm 2014 mang đến cảm giác ngon miệng cho du khách, vì thế mà hầu hết du khách đã nghỉ tại khách sạn thì đều sử dụng bữa ăn mỗi ngày tại đây…
Khai thác theo hướng bền vững, giữ thương hiệu, thu hút khách hàng đến với Hạ Long nhiều hơn bằng chính chất lượng và sự tin cậy của mình đó là phương châm hoạt động đã làm nên thành công của Khách sạn Sài Gòn - Hạ Long.
Trung Anh
Liên kết website
Ý kiến ()