Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 29/03/2024 13:44 (GMT +7)
Trong tháng 4 sẽ khởi công dự án cải tạo nâng cấp QL 18 đoạn Bắc Ninh–Uông Bí
Thứ 4, 12/03/2014 | 19:49:33 [GMT +7] A A
Trong tháng 4 sẽ khởi công dự án cải tạo nâng cấp QL 18 đoạn Bắc Ninh–Uông Bí và lùi tiến độ hoàn thành dự án cải tạo, nâng cấp QL 18 đoạn Hạ Long - Uông Bí vào 25 – 4 là 2 kết luận quan trọng của Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên vào chiều ngày 12 - 3 sau khi đi thị sát thực tế.
Cùng với Đoàn công tác của Bộ GTVT, Thứ trưởng đã đi kiểm tra hiện trạng tuyến QL 18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí và tiến độ thi công Dự án cải tạo nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí – Hạ Long. Đồng chí Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng các sở, ngành liên quan làm việc với đoàn.
Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên kiểm tra thực địa tại Đông Triều |
[video(26706)]
Trong tháng 12 - 2013, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn số 2182/TTg – KTN, đồng ý nguyên tắc việc mở rộng phạm vi dự án BOT cải tạo nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí – Hạ Long để đầu tư nâng cấp mở rộng đoạn Bắc Ninh – Uông Bí. Đồng thời, đồng ý dùng 2 trạm thu phí Phả Lại và Đại Yên để thu phí hoàn vốn cho toàn bộ đoạn Bắc Ninh – Hạ Long. Hiện nay đoạn Uông Bí – Hạ Long với chiều dài 30km đang được triển khai thi công. Còn đoạn Uông Bí – Bắc Ninh dài khoảng 77km (trong đó đoạn qua địa phận Quảng Ninh dài 32km) hiện đã mãn tải và nhiều đoạn xuống cấp.
Còn theo báo cáo của Công ty CP BOT Đại Dương, đến thời điểm này tiến độ thi công Dự án cải tạo nâng cấp QL 18 đoạn Uông Bí – Hạ Long đã đạt khoảng 80% khối lượng chung. Các gói thầu thi công thuộc địa bàn TP Hạ Long (dài 12,6km) đã thảm BTN hạt trung đạt 12,6/12,6km; thảm BTN hạt mịn đạt 7,5/12,6 km; hoàn thiện các cầu Yên Lập 1, Yên Lập 2 và cầu Đại Yên. Các gói thầu thuộc địa bàn TX Quảng Yên (dài 7,3Km) đã thảm BTN hạt trung đạt 7/7,3Km; khối lượng còn lại tập trung tại đầu cầu Biểu Nghi (trái tuyến), Tân Mai (trái tuyến) và đầu cầu Trại Thành, Khe Sim; thảm BTN hạt mịn đạt 2/7,3Km. Các gói thầu thuộc địa bàn TP Uông Bí (10,3km) đã Thảm BTN hạt trung được 8,8/10,3km, thảm BTN hạt mịn được 1,2/10,3 km…
Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thông kiểm tra thiết kế nút giao QL 10 với QL 18 |
Trong quá trình kiểm tra thực địa cùng Thứ trưởng Trương Tấn Viên, đồng chí Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đề nghị Bộ GTVT trong quá trình triển khai nâng cấp QL 18 đoạn Bắc Ninh – Uông Bí đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh cần tuyệt đối tránh qua thị trấn Đông Triều, thị trấn Mạo Khê và khu vực Tràng Bạch. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đưa ra ý kiến về hướng tuyến mới trong quá trình thi công để tránh khu vực đông dân cư nhằm giảm đến mức thấp nhất chi phí cho công tác giải phóng mặt bằng. Đối với quá trình thi công dự án nâng cấp cải tạo QL 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long đồng chí Đỗ Thông đề nghị Bộ GTVT quan tâm thiết kế lại các nút giao, điểm giao cắt để đảm bảo an toàn giao thông khi dự án hoàn thành.
Sau khi kiểm tra thực địa cũng như quá trình thi công dự án cải tạo nâng cấp QL 18 đoạn Uông Bí – Hạ Long, Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên đồng ý cho Công ty CP BOT Đại Dương lùi tiến độ hoàn thành dự án vào 25 – 4 do thời tiết thi công không thuận lợi.Thứ trưởng cũng yêu cầu nhà đầu tư phối hợp cùng với các ngành chức năng của Bộ khẩn trương thiết kế lại nút giao Km11 (Minh Thành, TX Quảng Yên), nút giao của tuyến đường tránh đường sắt… Đồng thời yêu cầu Công ty CP BOT Đại Dương khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để khởi công dự án cải tạo nâng cấp QL 18 đoạn Bắc Ninh – Uông Bí trong tháng 4 – 2014.
Trung Thành
Liên kết website
Ý kiến ()