Hàng tivi giảm giá đón mùa bóng đá Euro

Thứ Bảy, 02/06/2012, 21:28 [GMT+7]
.
.

Chỉ còn hơn chục ngày nữa là Vòng chung kết Giải bóng đá châu Âu Euro khởi tranh. Và hiện ở hầu hết các cửa hàng kinh doanh ti vi đều đang tung ra những chương trình siêu khuyến mãi cùng với giảm giá nhằm kích cầu và tri ân khách hàng...

Cùng với World Cup, Giải bóng đá Euro cũng luôn thu hút sự quan tâm theo dõi của những fan hâm mộ túc cầu giáo trên cả hành tinh. Chính vì thế, cứ hai năm một lần, mỗi khi bước vào đầu mùa giải, thị trường mặt hàng ti vi lại có dịp được hâm nóng.

Từ đầu năm 2012 đến nay, do chịu ảnh hưởng của tình hình kinh tế suy thoái, người dân thắt chặt chi tiêu, gây nên tình trạng khó khăn chung cho thị trường bán lẻ nói chung, hàng điện máy nói riêng. Ti vi cũng được liệt vào danh sách những mặt hàng bị “đóng băng” như ô tô, xe máy, đồ điện tử, điện lạnh. Tuy nhiên, thời gian gần đây, thị trường ti vi trên địa bàn thành phố Hạ Long bắt đầu có những biến chuyển mới khi các hãng ti vi và nhiều cửa hàng kinh doanh chạy chương trình siêu khuyến mãi khi vòng chung kết giải bóng đá châu Âu đang cận kề. Để hỗ trợ các công ty đại lý của mình trong việc nâng cao mức thu nhập, hãng điện tử Samsung đã thực hiện chương trình “mùa hè cuồng nhiệt cùng Samsung” với nhiều quà tặng hấp dẫn và khuyến mãi “khủng”. Chẳng hạn, khi mua các sản phẩm ti vi 32 inch được tặng mũ bảo hiểm in lô gô của mùa giải Euro và một bàn phím không dây hỗ trợ vào mạng. Ngoài ra, khách hàng mua ti vi Samsung 46 inch dòng cao cấp sẽ được khuyến mãi thêm một bộ dàn âm thanh hỗ trợ xem bóng đá trị giá 7 triệu đồng.

Khách hàng chọn mua ti vi tại cửa hàng của Công ty điện tử Thắng Bắc (số 419 – đường Lê Thánh Tông - TP Hạ Long).
Khách hàng chọn mua ti vi tại cửa hàng của Công ty điện tử Thắng Bắc (số 419 – đường Lê Thánh Tông - TP Hạ Long).

Bên cạnh đó, để kích thích lượng mua của người tiêu dùng, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Dũng Vân cũng đã “mạnh tay” giảm giá từ 25-50% các mặt hàng ti vi tuỳ theo kích cỡ cùng với nhiều quà tặng kèm theo như bộ ấm trà siêu tốc, bộ bát ăn, phiếu mua hàng tại siêu thị Metro... Ông Phạm Tấn Đôn, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Dũng Vân chia sẻ: “Để đón chào mùa Euro năm nay, Công ty chúng tôi đã làm quảng cáo và bắt đầu chạy những chương trình giảm giá sốc và miễn phí lắp đặt tại nhà trong bán kính 100km. Hơn nữa, trong tình hình kinh tế khó khăn chung như hiện nay, do nhu cầu đã bão hoà, nhà nhà đều đã có ti vi, nên mặt hàng này lại càng khó bán hơn. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của tôi cho thấy, sau khi chương trình khuyến mãi được tung ra thì lượng tiêu thụ sẽ tăng đột biến đến khoảng 40%. Với những doanh nghiệp như Dũng Vân, đây không chỉ là cách để khắc phục tình hình kinh tế khó khăn mà còn là cơ hội để tri ân những khách hàng đã tín nhiệm và đồng hành cùng chúng tôi...”.

Dạo quanh các cửa hàng chuyên kinh doanh hàng điện tử, hầu hết sản phẩm ti vi của các hãng bày bán trên thị trường đều được giảm giá từ 500 ngàn lên tới vài triệu. Chính vì thế, lượng khách đến tham quan và mua hàng càng ngày càng tăng lên. Đến Công ty Dũng Vân vào buổi trưa trời nắng nóng nhưng gian hàng trưng bày ti vi vẫn đông nghẹt người đang xem và lựa chọn sản phẩm. Vốn muốn đổi cái ti vi LCD  đang dùng từ đầu năm nay nhưng sau khi đi tham khảo giá ở mấy cửa hàng thì anh Trần Duy Thắng (tổ 25, khu 3, phường Cao Thắng) lại từ bỏ ý định vì giá cả vẫn chưa hợp túi tiền. Anh nói: “Gia đình tôi vừa xây nhà mới nên cái ti vi “nồi đồng cối đá” ngày xưa cũng không còn hợp “mốt” nữa rồi. Chính vì thế chúng tôi cũng đang muốn đổi một cái tinh thể lỏng loại mỏng và dán lên tường để tiết kiệm diện tích. Gần đến mùa Euro, thấy các công ty có nhiều chương trình khuyến mãi nên đến đây xem thử nhưng xem mãi vẫn chưa quyết được vì chưa biết chọn loại nào”.

Trong khi đó, chị Lý (tổ 8, khu 3, phường Hồng Hà) lại nhanh chóng chọn cho mình một chiếc Samsung 46 inch dòng cao cấp với nhiều tính năng vượt trội. Khi mua loại này, chị còn được tặng kèm theo một bộ dàn âm thanh Samsung 5.1 trị giá lên tới bảy triệu đồng. Phấn khởi vì mua được chiếc ti vi ưng ý, chị Lý nói: “Ti vi mua một lần rồi dùng mãi nên tôi cũng muốn chọn cái có đầy đủ chức năng, ứng dụng để tránh sau này phải nâng cấp lại phiền hà. Lần này vợ chồng tôi “tậu” được “con” này thì xem đá bóng sướng phải biết…”.

Những chương trình khuyến mãi như hiện nay chính là cách tháo gỡ khó khăn, tránh tình trạng ứ đọng hàng và cũng là phương án kích cầu của các doanh nghiệp. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng có thể sắm cho mình những chiếc ti vi màn hình phẳng mới đảm bảo cả về chất lượng lẫn giá thành để thoả mãn niềm đam mê bóng đá trong mùa Euro tới…

Ngô Dịu

.
.
.
.
.
.
.
.