Dự án đường Đông Triều - Lục Nam (Bắc Giang): Phấn đấu về đích đúng tiến độ

Thứ Hai, 16/04/2012, 05:16 [GMT+7]
.
.

Dự án đường Đông Triều - Lục Nam (Bắc Giang), toàn tuyến có chiều dài 15,45km, điểm đầu giao với QL18 tại Km48+500, điểm cuối tiếp giáp với tỉnh Bắc Giang. Bề rộng nền đường 6,5m, mặt đường 3,5m, gia cố lề hai bên 2x1m. Kết cấu mặt đường cứng bê tông xi măng dày 22cm mác 300. Trên tuyến đầu tư hoàn chỉnh hệ thống cống và đường tràn hệ thống các biển báo theo quy định. Tổng vốn đầu tư dự án 55,185 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ cùng các nguồn vốn hợp pháp khác. Đây là dự án trọng điểm được tỉnh Quảng Ninh ưu tiên đầu tư nhằm phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện Đông Triều với mục tiêu đáp ứng nhu cầu dân sinh và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các địa bàn còn khó khăn như xã An Sinh, Bình Dương; đồng thời, góp phần tăng cường giao thương hàng hoá giữa hai tỉnh Quảng Ninh và Bắc Giang. Với mục tiêu quan trọng của dự án, tỉnh đã tích cực chỉ đạo, chủ đầu tư và các cơ quan, đơn vị liên quan, đơn vị luôn khẩn trương hoàn thiện thủ tục tìm các giải pháp ưu tiên để thực hiện dự án và mục tiêu sẽ hoàn thành dự án trong năm 2012 này.

Phần bề mặt của dự án đường Đông Triều - Lục Nam (Bắc Giang) đang được nhà thầu thi công.
Phần bề mặt của dự án đường Đông Triều - Lục Nam (Bắc Giang) đang được nhà thầu thi công.

Những ngày đầu tháng 4 này chúng tôi đến thăm công trường thi công dự án đường Đông Triều - Lục Nam của liên danh nhà thầu Công ty TNHH Ánh Dương và Công ty CP Phát triển GMC. Theo ghi nhận phần việc thi công cơ bản đã hoàn thành xong cống và nền đường, và thảm bê tông xi măng được vài trăm mét, hiện nay một số điểm còn vướng đường điện đang được các đơn vị liên quan di chuyển. Theo như lãnh đạo của Công ty CP Phát triển GMC, do yêu cầu tập trung nhân lực thi công gói thầu 14 thuộc dự án xây mới tuyến đường vành đai phía Bắc TP Hạ Long đoạn Vũ Oai - Quang Hanh, nên khối lượng còn lại của dự án sẽ được chuyển giao cho đối tác liên danh thi công nốt. Còn đối với phần việc thi công của nhà thầu Công ty TNHH Ánh Dương, nhà thầu đã thi công cơ bản xong phần đào đắp nền đường, nhưng còn đoạn 5km cuối tuyến, do đặc điểm công trình có khối lượng đào đắp nền đường và khoan phá đá nổ mìn lớn, không những thế năm nay thời tiết bất thường trong những tháng đầu năm gặp mưa liên tục gây không ít khó khăn cho công tác thi công. Anh Trần Tuấn, cán bộ kỹ thuật nhà thầu Công ty TNHH Ánh Dương cho biết: Trong thời gian gần đây chúng tôi đang tranh thủ thời tiết thuận lợi tổ chức 4 đội thi công cống và tràn trên tuyến và 3 đội thi công nền đường. Hiện nay, đã hoàn thành được 7/9 đường tràn trên tuyến; hoàn thiện xong 2/2 cống hộp, đang tập trung hoàn thiện nền đường và lắp đặt 2 trạm trộn bê tông để thi công mặt đường và hoàn thiện các thủ tục tiếp nhận khối lượng công việc còn lại của Công ty CP Phát triển GMC. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết vốn cấp năm 2012 cho dự án là 20 tỷ đồng, như vậy từ khi dự án được triển khai từ trung tuần tháng 10-2010 đến nay vốn cấp cho dự án là 44,3 tỷ đồng và giải ngân cho các phần việc của dự án là 24,3 tỷ đồng.

Có thể nhận thấy rằng, trong thời gian qua, các nhà thầu thi công dự án trọng điểm đường Đông Triều - Lục Nam là Công ty TNHH Ánh Dương và Công ty CP Phát triển GMC đã tập trung phương tiện thiết bị đẩy nhanh tiến độ. Cộng với nỗ lực các cấp, các ngành của tỉnh bố trí và đáp ứng vốn kịp thời cho dự án, chắc chắn dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ yêu cầu của chủ đầu tư là hoàn thành trong năm 2012. Việc đầu tư tuyến đường này góp phần tăng cường giao thương hàng hoá giữa hai tỉnh Quảng Ninh và Bắc Giang, đồng thời nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số trong khu vực.

Trung Thành

.
.
.
.
.
.
.
.