Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 25/04/2024 17:33 (GMT +7)
Khởi động thị trường quần áo xuân - hè
Chủ nhật, 11/03/2012 | 05:17:51 [GMT +7] A A
Những đợt không khí lạnh cuối cùng giảm dần báo hiệu mùa rét sắp hết và thị trường quần áo xuân - hè năm nay được khởi động với nhiều nét mới đáng chú ý. Các hãng thời trang đồng loạt tung ra thị trường những kiểu dáng quần áo mùa hè mới, với màu sắc, chất liệu đa dạng. Với giá bán dao động từ 65.000 đồng đến vài trăm nghìn đồng/chiếc, các sản phẩm xuân - hè đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Ở các cửa hàng may mặc, những mặt hàng mùa đông như áo khoác, áo len, khăn choàng... dần được đẩy vào góc khuất hơn, chờ đến mùa rét tiếp theo...
Thế nhưng, theo chị Trinh, chủ một cửa hàng quần áo tại chợ Hạ Long II, thời điểm này, thị trường quần áo xuân - hè mới chỉ bắt đầu khởi động, vì vậy quần áo rét chỉ tạm thời được “đẩy vào sâu bên trong” thôi, bởi vẫn có khách hàng chọn mua. Hầu hết các cửa hàng đều có biện pháp kích cầu người tiêu dùng với các mặt hàng mùa đông bằng các hình thức giảm giá, xả hàng để tránh tối đa tình trạng hàng tồn đến mùa đông năm sau. Theo chị, những mặt hàng áo rét đa phần được giảm giá từ 10 đến 30%, cá biệt có những loại giảm giá đến 50%. Điều này đã thu hút nhiều người tiêu dùng tìm mua quần áo rét với giá thành hạ để dành đến mùa đông tới. Đối tượng tìm mua quần áo rét vào thời điểm này chủ yếu là học sinh, sinh viên và người có thu nhập thấp…
Tuy nhiên, những mặt hàng quần áo xuân - hè dù mới khởi động cũng đã có những bước khởi sắc. Dọc các dãy phố lớn hay các chợ trung tâm như Hạ Long I, Hạ Long II... các loại quần áo xuân - hè đã xuất hiện và dần chiếm lĩnh toàn bộ gian hàng. Theo khảo sát của chúng tôi, các mặt hàng quần áo xuân - hè năm nay khá đa dạng, phong phú về chất liệu, mẫu mã kiểu dáng và màu sắc…
Cửa hàng thời trang NEM ở đường Lê Thánh Tông (TP Hạ Long) đang trong thời kỳ giảm giá để khuyến mại. |
Về chất liệu, màu sắc các sản phẩm xuân - hè năm nay cơ bản vẫn được thiết kế trên các nền chất liệu nhẹ như phông, lụa, cotton, tafta, nhăn... vừa đảm bảo được độ thoáng mát, hút mồ hôi, vừa dễ dàng cách điệu với hoa văn, hoạ tiết và cài trang trí. Trung bình, một chiếc áo phông nam có giá dao động từ 100.000đ đến 200.000đ/chiếc, tuỳ thuộc vào nguồn gốc xuất xứ và chất liệu của áo. Các mặt hàng áo nữ có giá thành phong phú hơn vì đa dạng hơn rất nhiều về kiểu dáng, chất liệu… Người tiêu dùng có vẻ vẫn để ý nhiều tới các sản phẩm trên nền chất liệu cotton vì độ bền về chất, màu sắc của sản phẩm và sự thoải mái, tiện lợi khi sử dụng. Ngoài ra, các mẫu sơ mi nam, nữ mới cũng thu hút được nhiều sự chú ý của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Các mẫu áo sơ mi nam năm nay thiên nhiều về các mẫu trơn, không kẻ, không hoạ tiết, với màu sắc tươi sáng, chất liệu thoáng mát. Trong khi đó, các mẫu sơ mi nữ vẫn được chú ý nhiều về điểm cách điệu, kiểu dáng cổ, eo... để có thể tôn dáng đẹp của các bạn nữ trong mùa hè.
Một điểm đáng chú ý nữa là về nguồn gốc, xuất xứ của các sản phẩm quần áo xuân - hè năm nay có sự thay đổi so với các năm trước. Theo một số chủ cửa hàng quần áo ở chợ Hạ Long I và Hạ Long II cho biết, hàng Trung Quốc năm nay giảm rõ rệt về thị phần, chỉ chiếm khoảng trên dưới 40% số lượng tại các cửa hàng. Đa phần các mặt hàng Trung Quốc còn “trụ” lại được đều là các sản phẩm có chất lượng tương đối đảm bảo như hàng Quảng Châu, Thượng Hải… Trong khi đó, các sản phẩm xuất xứ từ Thái Lan, Malaysia… và đặc biệt là hàng “Made in Việt Nam” ngày càng chiếm số lượng lớn hơn. Mặc dù giá của một số sản phẩm loại này có nhỉnh hơn đôi chút, nhưng số lượng khách hàng quan tâm, hỏi mua vẫn nhiều.
Chị Lê Mai Hoa (phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long) cho biết: Các sản phẩm quần áo xuân - hè Trung Quốc dù có ưu thế là giá rẻ, kiểu dáng cũng hợp thời trang nhưng gần đây không gây được sự chú ý của khách hàng. “-Các sản phẩm này thường nhanh phai màu, lại dễ rách hơn hẳn hàng nội” - Chị nói.
Các chủ hộ kinh doanh khác cũng cho rằng, tâm lý của giới trẻ bây giờ một khi đã chọn hàng ngoại thì phải đúng chất “ngoại”, là đồ hiệu đắt tiền, thực sự đảm bảo chất lượng; còn không thì chuyển sang sử dụng các sản phẩm “tầm trung” như hàng Malaysia, Thái Lan hoặc sản phẩm của các nhãn hiệu thời trang trong nước như Việt Tiến, May 10, Nhà Bè, Foci, NiNo Max… Năm nay, các công ty dệt may trong nước bắt đầu chú ý đến thị trường nội địa. Ngoài việc nâng cao chất lượng, thay đổi mẫu mã, giá sản phẩm nội cũng giảm hơn để thu hút người tiêu dùng trong nước, đặc biệt là giới trẻ...
Minh Hà
Liên kết website
Ý kiến ()