Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 29/03/2024 13:04 (GMT +7)
Mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm
Thứ 5, 29/03/2012 | 10:07:53 [GMT +7] A A
Công ty CP Xây dựng và Sản xuất Bia - Rượu - Nước giải khát Cẩm Phả là đơn vị kinh doanh đa ngành nghề, đa sản phẩm. Những năm qua, cùng với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, Công ty đã từng bước mở rộng thị trường, tạo thương hiệu cho các loại sản phẩm và được người tiêu dùng đánh giá cao.
Năm 2008, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự hình thành và phát triển của Công ty. Sau khi Liên minh HTX-DNNQD tổ chức giao lưu với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trong đó có các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Nội, Công ty đã có mối liên doanh, liên kết và thành công trong việc đầu tư và hợp tác với Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ Bia, Rượu, Nước giải khát Hà Nội thuộc Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội. Công ty tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất bia mới, đạt công suất giai đoạn I tương ứng 12 triệu lít/năm, với dây chuyền, thiết bị hiện đại và công nghệ sản xuất bia hàng đầu Việt Nam. Cung cấp ra thị trường sản phẩm mới bia hơi, bia chai thương hiệu HABECO-ID, góp phần làm phong phú thêm thị trường đồ uống trên địa bàn Quảng Ninh và tạo thêm sự lựa chọn mới cho người tiêu dùng. Từ năm 2009, Công ty đã vận hành đạt công suất giai đoạn I của nhà máy là 3,5 triệu lít bia hơi/năm. Mới đưa vào sản xuất chưa lâu, nhưng chất lượng tốt, phương thức bán hàng, năng động nên đến nay sản phẩm bia hơi mang thương hiệu HABECO-ID của Công ty đã đến với người tiêu dùng ở hầu hết các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh từ Đông Triều đến Móng Cái, với trên 500 điểm đại lý và điểm tiêu thụ. Cùng với đó, qua các hội nghị, hội thảo, các lớp học do Liên minh HTX-DNNQD tỉnh tổ chức, Công ty đã tranh thủ quảng bá sản phẩm, quảng bá thương hiệu của Công ty. Đồng thời được sự trợ giúp của Liên minh, Công ty đã xây dựng được trang web riêng, nhờ đó thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty được mở rộng trên phạm vi cả nước.
Vận hành dây chuyền sản xuất bia công suất 12 triệu lít/năm tại Công ty CP xây dựng kinh doanh Bia-Rượu-Nước giải khát Cẩm Phả. |
Cùng với sản phẩm bia, nhà máy sản xuất nước khoáng đã được công ty đầu tư với công suất 15 triệu lít/năm nhằm khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên nước khoáng tại địa phương. Với lợi thế độc quyền khai thác nguồn nước thiên nhiên tinh khiết tại giếng khoan số 274, do các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thăm dò và khai thác khoáng sản hỗ trợ tìm kiếm, là nguồn nước duy nhất được bổ sung vi lượng khoáng chất, giúp giải khát, sảng khoái và tươi mát cho người sử dụng. Sản phẩm nước khoáng thiên nhiên Quang Hanh của Công ty với nhiều công dụng như cung cấp khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp giải khát, giải nhiệt, giải độc, chống say nắng, điều hoà chức năng tiêu hoá và an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ con người đã mở rộng thị trường trong cả nước. Một loại sản phẩm quý hiếm khác do Công ty sản xuất được chiết xuất từ củ ba kích, một loại dược liệu quý. Theo đánh giá của các nhà khoa học và các lương y, củ ba kích tím ở vùng núi cao thuộc các địa phương Tiên Yên, Ba Chẽ... được đánh giá là loại dược liệu quý hiếm nhất Việt Nam. Bằng dây chuyền, công nghệ hiện đại, Công ty sản xuất thành công rượu ba kích mang thương hiệu “Đặc sản Quảng Ninh”, công dụng như một vị thuốc có tác dụng bồi bổ cơ thể, ôn thận, trợ dương, trừ phong thấp, tăng cường sinh lực, tăng sức đề kháng cho cơ thể con người. Sản phẩm đã được người tiêu dùng trong cả nước ưa chuộng sử dụng và các du khách nước ngoài lựa chọn như là một món quà quý tặng người thân.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Mùi, Giám đốc Công ty cho biết: Với sự đầu tư đồng bộ, áp dụng công nghệ mới và năng động khai thác thị trường, Công ty được tham gia nhiều kỳ hội chợ trong và ngoài tỉnh, cộng với chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Từ năm 2009 đến nay, vượt qua khó khăn của khủng hoảng kinh tế, Công ty luôn duy trì được sự tăng trưởng ổn định, tạo công ăn việc làm cho gần 300 lao động, với mức thu nhập bình quân 2.000.000đ/tháng. Doanh thu bình quân của Công ty luôn đạt trên 50 tỷ đồng, trong đó doanh thu của ngành sản xuất bia, rượu chiếm 50%. Mục tiêu phấn đấu cho năm 2012, đạt doanh thu từ 60 đến 65 tỷ đồng. Thị trường tiếp tục được mở rộng và có chiều sâu, nâng tổng số khách hàng tiêu thụ các loại sản phẩm từ 1.200 đại lý lên đến 1.500 đại lý. Thu nhập của người lao động tăng từ 15% đến 20% so với năm 2011.
Hữu Việt
Liên kết website
Ý kiến ()